Triệu phú đặt niềm tin nhầm chỗ, "rước sói vào nhà" lấy đi 5 mạng người khiến gia đình diệt vong, chết cũng chưa hết đau đớn

Vụ thảm án kinh hoàng lấy đi 5 mạng người của gia đình triệu phú tài năng đức độ cho đến nay vẫn khiến bao người ám ảnh khôn nguôi.

Vụ án gia đình triệu phú Amarjit Chohan chết thảm với 5 mạng người, trong đó có 2 trẻ nhỏ cho đến nay vẫn khiến nhiều người rùng mình ám ảnh. Thảm kịch xảy ra lại bắt nguồn từ chính lòng thương người của vị triệu phú nức tiếng, vì niềm tin đặt nhầm chỗ mà phải nhận một cái giá quá đắt, hối hận cũng đã không kịp nữa rồi.

Quyết định sai lầm khơi mào bi kịch
Triệu phú Amarjit Chohan, là người gốc Ấn Độ đã gây dựng một sự nghiệp kinh doanh thành công ở nước Anh. Ông là nhà sáng lập đồng thời điều hành CIBA, một công ty vận chuyển trái cây có trụ sở ngay trong phi trường quốc tế Heathrow, London.

Có cuộc sống giàu sang phú quý nhưng Amarjit Chohan là một ông chủ tốt tính, hào phóng, luôn cởi mở và thân thiện với mọi người. Trong mắt các thành viên gia đình, Amarjit Chohan là người cha, người chồng mẫu mực.

Triệu phú đặt niềm tin nhầm chỗ, rước sói vào nhà lấy đi 5 mạng người khiến gia đình diệt vong, chết cũng chưa hết đau đớn-1Vào tháng 2/2003, một người đàn ông tới CIBA để xin việc. Gã có tên là Kenneth Regan, một cựu tù nhân mới ra trại. Hắn từng là trùm buôn ma túy khét tiếng và có quan hệ với những tên tội phạm cộm cán ở London. Với bản tính tốt bụng, không có thành kiến với người từng có tiền án nên triệu phú gốc Ấn đã đồng ý nhận Kenneth vào vị trí tài xế xe giao hàng. Ông Amarjit Chohan cũng không điều tra rõ lý lịch của cựu tù nhân Kenneth, đây chính sai lầm mở đầu cho thảm kịch đẫm máu sau này.

Một hôm, gã Kenneth nói với ông chủ triệu phú của mình rằng, ông ta biết một số nhà đầu tư muốn mua CIBA với giá cao, một con số đủ lớn để Amarjit Chohan suy nghĩ khi vợ ông, Nancy, muốn chồng nghỉ hưu sớm để trở về Ấn Độ. Ngoài ra, tên Kenneth còn liên hệ với Belinda Brewin, một phụ nữ ở hạt Devon và đề nghị cô làm giám đốc điều hành công ty vận chuyển trái cây mà ông ta sắp mua. Belinda nhanh chóng đồng ý vì mức lương mà Kenneth đề nghị rất hậu hĩnh.

Khi tới thăm ngôi nhà của Belinda ở thị trấn Tiverton, gã Kenneth tuyên bố sẽ xây cho cô hệ thống thoát nước ở khu vườn rộng. Belinda khi ấy chỉ nghĩ rằng đó là câu nói đùa nên không nói gì thêm cả. Đúng như tính toán của Kenneth, sau vài ngày suy nghĩ, triệu phú Amarjit nói với Kenneth ý muốn bán công ty. 

Triệu phú đặt niềm tin nhầm chỗ, rước sói vào nhà lấy đi 5 mạng người khiến gia đình diệt vong, chết cũng chưa hết đau đớn-2Vợ chồng triệu phú gốc Ấn và con trai lớn.

Triệu phú mất tích lộ ra âm mưu ghê rợn
Vào ngày 13/2/2003, triệu phú Amarjit rời công ty và nói với các nhân viên của mình rằng ông đi gặp một số nhà đầu tư muốn mua công ty ở gần bãi đá cổ Stonehenge, hạt Wiltshire. Kể từ đó doanh nhân thành đạt này biến mất không dấu vết.

Vài ngày sau, toàn bộ nhân viên của công ty CIBA cảm thấy choáng váng khi gã Kenneth đưa Belinda tới và tuyên bố cô là giám đốc mới. Để dập tắt sự nghi ngờ của mọi người, Kenneth công bố nội dung một lá thư mà ông ta nói là do ông chủ Amarjit viết, kèm theo chữ ký của triệu phú này. Nội dung lá thư nói rằng Amarjit bán công ty để cùng vợ và hai con trai trở về Ấn Độ gấp do sức khỏe kém.

Một ngày sau khi nhậm chức giám đốc, cô Belinda thấy mệt nên đã phóng xe về nhà riêng ở thị trấn Tiverton để nghỉ ngơi. Cô sửng sốt khi thấy Kenneth cùng hai người đàn ông đang sử dụng máy móc để xây dựng hệ thống thoát nước ở ngay giữa mảnh đất phía trước nhà cô. 

Mặc kệ sự phản đối của gia chủ, Kenneth vẫn tiếp tục xây dựng và nói rằng Belinda có thể phá công trình nhưng ít nhất cô phải giữ nó tới mùa hè. Đề nghị này khiến người phụ nữ cảm thấy khó hiểu. Sau khi nắm quyền kiểm soát công ty CIBA, Kenneth bắt đầu thực hiện âm mưu nhập khẩu ma túy trái phép vào Anh thông qua những thùng trái cây.

Triệu phú đặt niềm tin nhầm chỗ, rước sói vào nhà lấy đi 5 mạng người khiến gia đình diệt vong, chết cũng chưa hết đau đớn-3Nancy Chohan, vợ của triệu phú doanh nhân Amarjit Chohan.

Onkar Verma, em vợ Amarjit là một nhà báo ở New Zealand, thường xuyên nói chuyện với chị gái Nancy và mẹ ruột hàng ngày. Tuy nhiên, cho đến ngày 15/2/2003, khi chị gái không trả lời cuộc gọi, Onkar tỏ ra lo lắng nên đã nhanh chóng báo cảnh sát London. Khi cảnh sát tới nhà riêng của Amarjit, họ không thấy ai ở nhà. Những người hàng xóm và nhân viên công ty nghĩ rằng cả gia đình đã trở về Ấn Độ.

Onkar quyết định bay sang Anh, tới nhà của chị gái để tìm hiểu sự việc. Tại đây, người đàn ông đã phát hiện hàng loạt dấu hiệu bất thường. Đồ chơi của hai đứa con của vợ chồng triệu phú Amarjit, vẫn nằm ngổn ngang trên sàn, sách kinh của mẹ anh vẫn trong phòng của bà. Ngoài ra, Onkar tin rằng nếu cả nhà chị gái trở về Ấn Độ, chắc chắn họ phải thông báo chuyện đó với anh.

Thảm án đẫm máu khiến gia đình diệt vong
Tin rằng cả nhà chị gái cùng mẹ ruột gặp điều chẳng lành, Onkar báo cảnh sát. Họ mời Kenneth tới đồn để làm việc vì ông ta là người cuối cùng gặp Amarjit trước khi triệu phú này mất tích. Tại cơ quan điều tra, Kenneth khai rằng sau khi bán CIBA, triệu phú Amarjit vẫn còn nợ khá nhiều tiền nên có lẽ ông đã đi trốn các chủ nợ.

Tuy nhiên, câu chuyện của Kenneth có nhiều điểm đáng ngờ khiến các điều tra viên quyết tâm đi tìm lời giải tới cùng. Họ đã tìm hiểu quá trình di chuyển của cả Amarjit và Kenneth thông qua dữ liệu trên điện thoại di động và nhận thấy điện thoại của Amarjit từng xuất hiện gần bãi đá cổ Stonehenge vào ngày triệu phú mất tích. Trong khi đó, Kenneth sống cùng bố trong một làng gần đó.

Dữ liệu từ nhà mạng cho thấy, triệu phú Amarjit và tên Kenneth cùng tới vị trí gần Stonehenge, rồi cả hai di chuyển về phía hạt Devon. Manh mối đáng giá duy nhất của cảnh sát là Belinda, giám đốc mới của CIBA. Vì thế, họ hẹn gặp Belinda ở nhà cô ở thành phố Tiverton.

Triệu phú đặt niềm tin nhầm chỗ, rước sói vào nhà lấy đi 5 mạng người khiến gia đình diệt vong, chết cũng chưa hết đau đớn-4Kenneth Regan (trái) và William Horncy (phải).

Khi Belinda nói rằng Kenneth đã đào một hố rất lớn trong mảnh đất trước nhà cô để xây dựng hệ thống thoát nước, nhóm điều tra nhận thấy đây là điểm đáng ngờ. 2 tháng sau khi Amarjit cùng vợ, mẹ vợ và hai con trai nhỏ mất tích, một người đàn ông cùng con trai phát hiện một thi thể trên vùng biển thuộc thành phố Bournemouth, hạt Hampshire, Anh.

Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, nạn nhân xấu số đó chính là triệu phú bị mất tích Amarjit Chohan. Sau khi cảnh sát tìm thấy thi thể của triệu phú, cựu tù nhân Kenneth Regan cùng hai người bạn của gã đã trở thành nghi phạm chính, song chúng đã biến mất. Chỉ 12 ngày sau, cảnh sát phát hiện và bắt giữ tên Peter Rees trong một quán rượu. Hắn không trả lời bất kỳ câu hỏi nào của cảnh sát.

3 tuần tiếp theo, một ngư dân phát hiện thi thể của Nancy Chohan, vợ triệu phú xấu số khi đang trôi trên eo biển Solent. Trong quá trình đào bới tại mảnh đất của Belinda, cảnh sát tìm thấy nhiều sợi tóc, đồ trang sức và bỉm của trẻ nhỏ. Vì thế, họ nghi ngờ rằng nhóm nghi phạm đã chôn cả gia đình Chohan trong mảnh đất của Belinda. Sau đó, khi thấy cảnh sát chú ý tới mảnh đất, chúng đã khai quật các tử thi để đưa ra biển.

Cái giá phải trả
Sau đó, cảnh sát bắt được gã Kenneth Regan ở Bỉ. 6 tuần sau khi Kenneth sa lưới, William Horncy đầu thú. Giống như Peter Rees, chúng im lặng để kéo dài thời gian. Các công tố viên tin rằng, sau khi lừa Amarjit Chohan đi xa để gặp "các nhà đầu tư", 3 nghi phạm đã khống chế triệu phú xấu số rồi trói chân, tay và bịt miệng ông bằng băng dính ở nhà riêng của Kenneth hoặc một ngôi nhà nào đó mà chúng thuê. 

Sau đó, chúng bắt triệu phú ký tên lên những tờ giấy với nội dung bán công ty CIBA cho Kenneth Regan. Thực hiện xong việc cướp công ty, chúng quay trở lại nhà riêng của ông Amarjit Chohan rồi nhẫn tâm sát hại 4 người còn lại, bao gồm hai đứa con nhỏ của vị doanh nhân. Chúng chôn các tử thi ở khu đất của Belinda.

Triệu phú đặt niềm tin nhầm chỗ, rước sói vào nhà lấy đi 5 mạng người khiến gia đình diệt vong, chết cũng chưa hết đau đớn-5Cảnh sát tìm bằng chứng của vụ án trong mảnh đất trước ngôi nhà của Belinda Brewin.

Khi phiên tòa sắp diễn ra, con trai của William Horncy giao nộp một thứ có giá trị lớn đối với nhóm điều tra. Đó là một vali mà Horncy để ở trong nhà. Khi mở vali, cảnh sát thấy 10 tờ giấy A4 với chữ ký của vị giám đốc xấu số Amarjit Chohan. Hóa ra nhóm nghi phạm bắt triệu phú ký tên lên nhiều tờ giấy A4 để chúng có thể tạo những tài liệu cần thiết cho việc chiếm công ty của ông.

Trong lúc khám xét nhà Kenneth, cảnh sát tìm thấy một giọt máu bên ngoài nhà của hắn, được pháp y xác định thuộc về Amarjit. Mặc dù vậy, công tố viên vẫn thiếu bằng chứng để chứng minh Kenneth Regan đã trực tiếp sát hại triệu phú gốc Ấn. 

Kỳ diệu thay, họ tìm thấy bằng chứng trong đôi tất của vị triệu phú đoản mệnh. Khi xem kỹ chiếc tất bên chân phải của nạn nhân, cảnh sát thấy một tờ giấy được gấp kỹ nên nhiều chữ không nhòe dù hung thủ đã ném nạn nhân xuống biển nhiều ngày. Nội dung trên tờ giấy cho thấy đó là văn bản mà một công ty xây dựng gửi tới Kenneth. Cảnh sát suy luận, dự cảm cái chết sẽ đến, Amarjit đã tìm cách giấu tờ giấy vào tất để cung cấp danh tính hung thủ.

Phiên xử 3 bị cáo kéo dài tới 9 tháng. Tòa án tuyên Peter Rees 23 năm tù, còn Kenneth Regan và Horncy lĩnh 5 án chung thân vì sát hại triệu phú Amarjit Chohan và 4 người thân. Sau khi phiên tòa kết thúc, người ta tìm thấy thi thể của mẹ vợ triệu phú Amarjit Chohan trên biển. Tuy nhiên, đến nay cảnh sát vẫn chưa tìm ra thi thể của hai đứa trẻ đáng thương (có tuổi lần lượt là 18 tháng và 2 tháng). Các bị cáo cũng không khai địa điểm chúng đã sát hại các nạn nhân.

Có thể thấy rằng đây là một trong những vụ án man rợ và tàn bạo nhất từ trước đến nay lấy đi 5 mạng người trong đó có 2 đứa trẻ vô tội. Dù các nạn nhân đã chết đi nhưng họ vẫn không hết đau đớn bởi thủ đoạn xảo trá của những tên tội phạm. 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/trieu-phu-dat-niem-tin-nham-cho-ruoc-soi-vao-nha-lay-di-5-mang-nguoi-khien-gia-dinh-diet-vong-chet-cung-chua-het-dau-don-162211711000816182.htm

Ấn Độ

thảm án


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.