Triệu phú U50 thất bại khi dùng máu của con trai để trẻ hóa

Bryan Johnson thừa nhận ông “không thấy hiệu quả” sau khi tiêm huyết tương của con trai vào cơ thể để trở lại tuổi 18.

Đầu năm nay, Bryan Johnson (45 tuổi), nhà phát triển phần mềm người Mỹ, đưa hành trình đảo ngược quá trình lão hóa của mình lên tầm cao mới khi tiến hành “trao đổi huyết tương giữa nhiều thế hệ đầu tiên trên thế giới” với con trai Talmage (17 tuổi) và người cha Richard (70 tuổi).

Đội ngũ hùng hậu gồm hơn 30 bác sĩ của Johnson cho biết quy trình này có khả năng tác động đến sự suy giảm não bộ do tuổi tác.

Tuy nhiên, Johnson vừa kết luận ông “không thấy hiệu quả” sau khi kiểm tra hàng loạt dấu ấn sinh học từ huyết tương của mình, theo Fortune.

Trước đó, ông trải qua 6 lần trao đổi huyết tương từ 1 lít máu hiến tặng của con trai.

Cụ thể, máu từ người hiến tặng trẻ tuổi được chiết xuất thành các tế bào hồng cầu, bạch cầu, tiểu cầu và huyết tương. Huyết tương chuyển đổi sau đó được tiêm vào người nhận với mục đích tái tạo các bộ phận của cơ thể để chống lão hóa.

Trong khi Johnson tiêm huyết tương của con trai vào tĩnh mạch, huyết tương của ông cũng được tiêm vào tĩnh mạch của cha ông để thực hiện thí nghiệm 3 thế hệ. Kết quả của ông Richard vẫn đang chờ tính toán.

Gây tranh cãi
Vào tháng 1, Johnson trở nên nổi tiếng khi chi hàng triệu USD cho các sáng kiến chống lão hóa, được biết đến với tên gọi Project Blueprint, bao gồm chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt, tập thể dục, thói quen ngủ,...

Ông được xét nghiệm máu và kiểm tra nội tạng thường xuyên để xác định xem mình có đang trở nên trẻ hơn về mặt sinh học hay không.

Truyền huyết tương chỉ là một trong nhiều phương pháp Johnson trải qua để kéo dài tuổi thọ, dù gây nhiều tranh cãi.

Ambrosia, công ty khởi nghiệp ở bang California (Mỹ), bán các loại huyết tương trẻ hóa với giá 8.000 USD/l từ năm 2017. Tuy nhiên, đơn vị này đóng cửa vào năm 2019 khi Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Liên bang Mỹ (FDA) cảnh báo về các loại truyền huyết tương này, Business Insider đưa tin.

FDA cho biết không có hiệu quả lâm sàng nào của việc truyền huyết tương được chứng minh là có thể giảm thiểu, điều trị hoặc ngăn ngừa các tình trạng lão hóa, đồng thời có những rủi ro liên quan đến việc sử dụng bất kỳ sản phẩm huyết tương nào.


Triệu phú U50 thất bại khi dùng máu của con trai để trẻ hóa-1Nhà phát triển phần mềm 45 tuổi tìm nhiều cách để níu kéo tuổi trẻ dù gây tranh cãi.

Do chưa trải qua quá trình kiểm tra nghiêm ngặt của FDA, việc truyền huyết tương từ người hiến tặng trẻ tuổi không được coi là an toàn hoặc hiệu quả khi nói đến chống lão hóa. Phương pháp này chỉ được sử dụng cho các bệnh nhiễm trùng nặng, bỏng và rối loạn máu.

Charles Brenner, nhà hóa sinh tại Trung tâm Y tế Quốc gia City of Hope ở Los Angeles (Mỹ), nói: “Chúng tôi chưa tìm hiểu đủ để cho rằng đây là phương pháp điều trị khả thi cho con người. Đối với tôi, nó không có bằng chứng thuyết phục và tương đối nguy hiểm”.

Irina M. Conboy từ Đại học California, Berkeley (Mỹ), cho biết: “Nghiên cứu để làm chậm hoặc ngăn chặn quá trình lão hóa phức tạp hơn việc tìm kiếm các yếu tố tái tạo trong máu”.

Sau cảnh báo của FDA, các nhà nghiên cứu đang thực hiện cách tiếp cận có tính toán hơn. Thay vì cố gắng đảo ngược quá trình lão hóa, họ đang xác định các yếu tố phân tử chịu trách nhiệm cho những thay đổi được thấy trong các thí nghiệm về bệnh parabiosis với hy vọng nhắm vào các bệnh cụ thể liên quan đến lão hóa, chẳng hạn như thoái hóa điểm vàng do tuổi tác hoặc bệnh Alzheimer.

Trong khi Johnson thử nhiều cách để trở lại tuổi 18, việc truyền huyết tương trẻ dường như không thành công. Ông cho biết liệu pháp này đã bị ngừng.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://lifestyle.zingnews.vn/trieu-phu-u50-that-bai-khi-dung-mau-cua-con-trai-de-tre-hoa-post1446150.html?fbclid=IwAR1Mdk7SHNJF-QN5YK5nMLcXoW07mbIcbSQirfjjZ0ZNm_1JpiE3jRyBc0o

triệu phú


Uống nước đá giải nhiệt mùa nóng coi chừng rước đủ bệnh vào thân
Vào mùa hè nắng nóng, việc uống một ly nước đá lạnh sẽ giúp chúng ta giải tỏa được cơn khát, đem về cảm giác mát lạnh dễ chịu. Mang đến lợi ích tức thì thế nhưng việc uống đá lạnh thường xuyên trong mùa nắng nóng sẽ khiến cơ thể chúng ta gặp phải nhiều vấn đề nghiêm trọng.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.