Triều Tiên đe doạ tấn công đảo Guam của Mỹ

Triều Tiên tuyên bố đang xem xét kế hoạch tấn công đảo Guam của Mỹ bằng tên lửa, chỉ vài giờ sau khi Tổng thống Trump cảnh báo Bình Nhưỡng phải dừng đe dọa nước Mỹ.

Triều Tiên tuyên bố đang xem xét kế hoạch tấn công đảo Guam của Mỹ bằng tên lửa, chỉ vài giờ sau khi Tổng thống Trump cảnh báo Bình Nhưỡng phải dừng đe dọa nước Mỹ.

Trong một tuyên bố trên hãng thông tấn nhà nước KCNA hôm 8/8, người phát ngôn quân đội Triều Tiên nói rằng kế hoạch tấn công sẽ được triển khai vào bất cứ lúc nào, một khi nhà lãnh đạo Kim Jong Un ra quyết định. 

"Lực lượng chiến lược của quân đội Triều Tiên đang xem xét kỹ lưỡng kế hoạch để biến đảo Guam và khu vực xung quanh thành biển lửa với tên lửa đạn đạo chiến lược tầm trung và tầm xa Hwasong-12", người phát ngôn cho biết. 

Phát ngôn viên quân đội cho hay biện pháp này nhằm kiềm chế năng lực các căn cứ quân sự lớn của Mỹ trên đảo Guam, bao gồm căn cứ không quân Anderson. Kế hoạch này sẽ được trình lên lãnh đạo Kim Jong Un, song không rõ vào thời điểm cụ thể nào. 

Trieu Tien de doa tan cong dao Guam cua My hinh anh 1

Vụ thử tên lửa Hwasong-12 của Triều Tiên hôm 15/5.

CNN cho biết ngày 7/8, Mỹ đã cho hai máy bay B-1 bay quanh bán đảo Triều Tiên, động thái thường làm Bình Nhưỡng tức giận. 

Trước đó, Tổng thống Donald Trump cảnh báo mạnh mẽ rằng Bình Nhưỡng phải ngừng đe dọa tấn công Mỹ nếu không muốn hứng chịu "lửa và giận dữ mà thế giới chưa từng thấy".

"Triều Tiên tốt nhất đừng đưa ra thêm bất cứ lời đe dọa nào đối với nước Mỹ. Họ sẽ phải đối mặt với lửa và giận dữ mà thế giới chưa từng thấy", Tổng thống Trump phát biểu tại câu lạc bộ golf của ông ở Bedminster, New Jersey, ngày 8/8.

CNN cho hay phát biểu cứng rắn của ông Trump đaược đưa ra trong bối cảnh các nhà phân tích tình báo Mỹ đánh giá Triều Tiên đã sản xuất được đầu đạn hạt nhân thu nhỏ. Theo một số nguồn tin biết rõ về vấn đề này, năng lực thu nhỏ đầu đạn hạt nhân của Bình Nhưỡng chưa được thử nghiệm. 

Bình Nhưỡng không ngừng phát triển và cải tiến công nghệ tên lửa, kể từ khi nhà lãnh đạo Kim Jong Un khẳng định trong thông điệp đầu năm 2017 rằng quốc gia này đang trong giai đoạn cuối cùng của tiến trình phát triển công nghệ tên lửa đạn đạo liên lục địa.

Theo Tri Thức Trực Tuyến

Triều Tiên

tên lửa hạt nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.