Trộm tiền mẹ để đãi bạn, bé trai bị đưa đến đồn cảnh sát

Phát hiện con ăn trộm tiền, mẹ của bé trai không hề mắng mỏ một lời mà lập tức đưa cậu đến đồn cảnh sát báo án, coi đây là cách giáo dục con.

Câu chuyện một học sinh tiểu học ở Kim Hoa, Chiết Giang, Trung Quốc bị mẹ đưa đến đồn cảnh sát vì tội lấy trộm 100 nhân dân tệ (khoảng 340.000 đồng) khiến cộng đồng mạng sôi nổi bàn luận.

Cậu bé này đã móc trộm tiền từ ví của mẹ để đãi các bạn học ăn quà. Sau khi phát hiện, người mẹ không mắng con câu nào mà lập tức đưa cậu bé đến đồn cảnh sát báo án, nhờ cảnh sát giáo dục lại con mình.

Trộm tiền mẹ để đãi bạn, bé trai bị đưa đến đồn cảnh sát-1Nhân viên cảnh sát khuyên bảo cậu bé một cách nhẹ nhàng, thấm thía.

Nhìn thấy các chú cảnh sát, bé trai vô cùng sợ hãi, lập tức nhận lỗi. Sau khi "lấy lời khai" của cậu, nhân viên cảnh sát nhẹ nhàng nói: "Mẹ cháu rất tức giận và thất vọng về cháu. Tuy nhiên, mẹ cháu không tức giận vì số tiền mà cháu đã bỏ ra mua đồ ăn cho các bạn cùng lớp.


Mẹ cháu giận vì cháu làm việc đó một cách lén lút, tự động mà không hề xin phép mẹ, không tôn trọng mẹ. Hành vi này gọi là ăn trộm, rất xấu, lại còn vi phạm pháp luật. Muốn duy trì tốt mối quan hệ với các bạn cùng lớp thì không cần dùng tiền bạc".

Cuối cùng, chú cảnh sát tặng cho cậu bé một ít văn phòng phẩm và bảo rằng cậu có thể chia sẻ món quà này với các bạn cùng lớp.

Sau cuộc trò chuyện, bé trai nói em đã nhận thức được cái sai của mình và sẽ không bao giờ lặp lại.

Câu chuyện sau khi được truyền thông đăng tải đã khơi lên những cuộc thảo luận sôi nổi của cư dân mạng. Đa số mọi người ủng hộ cách làm của người mẹ và thán phục cách xử lý của nhân viên cảnh sát.

"Trẻ em nên hiểu rằng có những điều được phép và không được phép, nhận được rõ đúng và sai, sai sót phải được uốn nắn, sửa chữa kịp thời", "Cậu bé chắc chắn sẽ nhớ sâu sắc trải nghiệm này!", "So với đánh chửi thì có tác dụng hơn hẳn, nên tham khảo phương pháp này". .. là những bình luận của cư dân mạng.

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/trom-tien-me-de-dai-ban-be-trai-bi-dua-den-don-canh-sat-ar834227.html

trộm tiền


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.