Trong giây phút sinh tử, cô gái dũng cảm tự cứu sống mình nhờ nhanh trí chọc tay vào mắt cá mập

Tại bãi biển nổi tiếng San Onofre, thành phố San Diego, California, một phụ nữ người Mỹ đã bất ngờ bị cá mập trắng tấn công khi cô đang bơi ngoài biển.

Tại bãi biển nổi tiếng San Onofre, thành phố San Diego, California, một phụ nữ người Mỹ đã bất ngờ bị cá mập trắng tấn công khi cô đang bơi ngoài biển. Mặc dù vô cùng sợ hãi nhưng trong giây phút giáp mặt giữa sự sống và cái chết, cô đã dũng cảm dùng tay chọc mạnh vào mắt con cá mập và may mắn thoát khỏi nguy hiểm.

Cô gái dũng cảm được nhắc đến trong câu chuyện có tên LeanneEricson, hiện là mẹ của ba đứa con. Sự việc không may xảy ra khi hai vợ chồng Ericson đang vui vẻ tận hưởng kì nghỉ của mình. Tại thời điểm Ericson bị cá mập tấn công, chồng cô DustyPhillips đang lướt sóng. Khi đang bơi, cô đột nhiên cảm nhận được có thứ gì đó đang cắn chân mình. Trong khoảnh khắc, linh tính mách bảo cô, có lẽ mình đã bị cá mập cắn.

Trong giây phút sinh tử, cô gái dũng cảm tự cứu sống mình nhờ nhanh trí chọc tay vào mắt cá mập - Ảnh 1.

Chân dung cô gái dũng cảm đã tay không đánh bại cá mập.

Ericson nhớ lại, vào giây phút nguy hiểm nhất, hình ảnh những đứa con không ngừng xuất hiện trong đầu cô. Vì con, cô quyết tâm bằng mọi giá phải tự cứu mình thoát khỏi nguy hiểm. Lúc đó cô liên tục đánh mạnh vào con cá mập nhưng nó lại càng cắn chặt hơn. Trong lúc đã hơi mơ màng, cô vẫn xác định được hình dáng con cái mập dài khoảng 10 thước (khoảng 3m), có màu trắng xám. Vết thương quá đau đớn khiến cô phải hét lên tiếng kêu cứu trong vô vọng.

Trong giây phút sinh tử, cô gái dũng cảm tự cứu sống mình nhờ nhanh trí chọc tay vào mắt cá mập - Ảnh 2.

Giây phút nguy hiểm nhất vẫn nhớ tới các con.

Ericson dùng hai tay chọc mạnh đến mức mắt con cá rơi ra. Cú phản công mạnh mẽ của cô gái khiến con cá mập cuối cùng cũng phải từ bỏ. Nhưng lúc này chân cô bị thương vô cùng nghiêm trọng, một phần thịt trên chân đã bị cá mập ăn mất. Nghe thấy tiếng kêu cứu từ đằng xa của vợ mình, anh Phillips liền vội vàng chạy tới. Anh chia sẻ, thật khó có thể tin được vợ mình có thể kiên cường được đến như vậy. Và cũng chính nhờ sự kiên cường ấy, cô đã may mắn thoát chết trong trận đấu sinh tử với con cá mập.

Các nhân viên y tế nhanh chóng dùng máy bay đưa Ericson đến bệnh viện. Vì tình trạng vết thương gây mất máu quá nghiêm trọng, cô nhập viện trong trạng thái hôn mê. Vết thương quá nặng đã khiến chân cô hoàn toàn mất đi cảm giác. Sau nhiều lần cân nhắc có nên cắt bỏ phần chân đi hay không, bác sĩ đã quyết định tiến hành cấy ghép tế bào từ một chiếc chân khác sang phần chân đã bị thương của cô. Trải qua 8 cuộc phẫu thuật và 9 tuần điều trị, tình trạng sức khỏe của Ericson cũng dần ổn định trở lại.

Trong giây phút sinh tử, cô gái dũng cảm tự cứu sống mình nhờ nhanh trí chọc tay vào mắt cá mập - Ảnh 3.

Sức khỏe cô gái đã ổn định trở lại.

Tuy nhiên, cô lại đối mặt với một vấn đề khác. Số tiền viện phí chi trả cho cô đã lên đến hơn triệu đô la do cô phải nằm viện trong một thời gian dài, chưa kể chân cô vẫn có nguy cơ bị tàn tật và mất đi khả năng lao động. Cô cho biết: "Chỉ riêng tiền thuốc kháng sinh đã tiêu tốn 36.000 USD. Có lẽ suốt phần đời còn lại tôi cũng không thể trả được hết tiền viện phí của mình. Tôi chắc cũng không sống nổi vì tiền thuốc thang mất".

Trước mắt, chân của Ericson vẫn chưa lấy lại được cảm giác. Trong tương lai cô sẽ phải tập đi trở lại.

Để giúp đỡ cho hoàn cảnh của Ericson, rất nhiều người đã tiến hành tổ chức hoạt động quyên góp từ thiện và phổ biến nó trên Internet. Tính tới thời điểm hiện tại, số tiền quyên góp được đã lên tới 96.000 USD.

Theo Thời Đại


kỹ năng sống

cá mập


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.