Trót "rước hổ vào nhà", người phụ nữ mang danh giết 2 con rồi tự tử, nhận tấn bi kịch chỉ vì... gia đình quá hạnh phúc

Người phụ nữ không hề nghi ngờ gì cô bạn thân, không ngờ sự tin tưởng ấy đã mang đến bi kịch cho chính gia đình cô.

Cái chết đáng ngờ của 3 mẹ con
Vào khoảng 7h tối ngày 29/12/2003, tại tầng 7 của một căn hộ phường Geoyeo, quận Songpa, Seoul, Hàn Quốc, một người phụ nữ họ Park, 31 tuổi, cùng với con trai 3 tuổi và con gái 10 tháng tuổi được tìm thấy đã tử vong. Người đầu tiên phát hiện là chồng của nạn nhân, anh này vừa tan ca trở về nhà đã chứng kiến cảnh đau lòng của vợ con. 

Trót rước hổ vào nhà, người phụ nữ mang danh giết 2 con rồi tự tử, nhận tấn bi kịch chỉ vì... gia đình quá hạnh phúc-1Ảnh chụp gia đình Park.

Thời điểm đó, cả ba mẹ con Park nằm trong căn phòng nhỏ rộng chừng 10m2, quần áo và khăn tắm rơi vương vãi trên sàn bên cạnh xác của những đứa trẻ. Park thì bị treo cổ đến chết ngay cửa phòng.

Ban đầu, thám tử của Sở Cảnh sát Songpa nhận định đây là một vụ tự tử, người mẹ đã giết chết các con trước khi treo cổ. Tại hiện trường, họ phát hiện cửa nhà được khóa kín, chìa khóa được tìm thấy bên trong căn nhà chứng tỏ không có dấu hiệu đột nhập từ bên ngoài.

Ngoài ra, người ta cũng không tìm thấy dấu hiệu cho thấy Park phản kháng trước khi chết, nếu bị giết hại thì ít nhất người phụ nữ này cũng đã có những hành động chống trả nhất định. Trên cổ Park chỉ có một lằn đen gây ra bởi dây phơi đồ. Quá trình kiểm tra pháp y được tiến hành cho đến rạng sáng hôm sau nhưng những gì thu được chỉ càng ủng hộ giả thiết tự tử.

Thế nhưng, một số viên cảnh sát đã nhận ra nhiều điểm kỳ quặc. "Giả sử đây là trường hợp một người mẹ giết con và tự sát nhưng không phải cách mà cô ấy ra tay với những đứa trẻ của mình quá tàn nhẫn hay sao?" - Thanh tra Jo Se-hee đặt ra nghi vấn.

Ông nói thêm: "Ngay cả khi đó là một người mẹ nhẫn tâm giết con mình, tôi nghĩ ít nhất cô ấy cũng phải cho những đứa trẻ ra đi theo cách mà bản thân cảm thấy thanh thản nhất".

Không chỉ có vậy, khi qua đời, Park còn cầm trong tay phải một một giấy nhỏ chỉ khoảng 1,5cm. Theo điều tra của cảnh sát, đó là giấy dán vào tường bê tông nhằm tăng độ bám dính khi sơn. 

"Nếu như cô ấy cố cầm nó cho đến khi tắt thở, chẳng phải cô ấy đang muốn nói điều gì đó hay sao?". Nhóm điều tra đã lục soát cả ngôi nhà để tìm ra loại giấy cùng loại nhưng không có. Sau đó, họ bắt đầu chuyển hướng điều tra, xem đây là một vụ giết người.

Kẻ thủ ác ngay sát bên cạnh
Thời gian tử vong của 3 mẹ con Park được xác định là khoảng 5h chiều ngày 29/12/2003. Cảnh sát tập trung tìm manh mối từ camera an ninh để kiểm tra xem có ai đã ra vào nhà của nạn nhân vào thời gian đó hay không. 

Cảnh sát phát hiện đầu giờ chiều hôm đó, một người phụ nữ khoảng 30 tuổi bước ra khỏi thang máy dừng ở tầng 7 và nhận ra người phụ nữ đó chính là người đứng ngay bên cạnh chồng Park khi họ nhận được tin báo rồi đến hiện trường.

Được biết, người phụ nữ đó là Lee, 31 tuổi, là bạn thời trung học của Park. 

"Bà ấy tỏ vẻ đau buồn khi chúng tôi đến hiện trường. Khi đó, bà ấy ra sức an ủi chồng của nạn nhân với dáng vẻ gần gũi như người nhà, tôi tin mối quan hệ giữa bà ấy và gia đình rất khăng khít" - thanh tra Jo cho biết. Khi nhìn thấy bà Lee như thế, ông và đồng nghiệp không hề nghi ngờ gì người phụ nữ này.

Chồng của Park cũng cho biết sau khi phát hiện vợ con chết trong nhà, anh đã vô cùng hoảng loạn và lập tức gọi cho Lee.

Trong lúc bị thẩm vấn, Lee liên tục giấu hai tay của mình bên trong áo mặc dù thời tiết lúc đó không quá lạnh. Điệu bộ ấy của Lee khiến cảnh sát không khỏi nghi ngờ và yêu cầu bà đưa ta ra. Thì ra trên mu bàn tay Lee là có một vết bầm trông như gây ra bởi dây phơi đồ, lòng bàn tay của bà cũng sưng đỏ.

Trót rước hổ vào nhà, người phụ nữ mang danh giết 2 con rồi tự tử, nhận tấn bi kịch chỉ vì... gia đình quá hạnh phúc-2Vết thương trên tay tố cáo tội ác của Lee.

Lúc đó, Lee đã giải thích đó là vết thương trong lúc bà sửa phòng tắm trong nhà. Vòng vo một hồi, cuối cùng người phụ nữ này cũng thừa nhận đã giết 3 mẹ con Park, đồng thời cũng thách thức nhân viên điều tra: "Vậy nhưng các người sẽ không tìm thấy bằng chứng nào để buộc tội tôi đâu".

Theo quy định của luật pháp hiện hành ở Hàn Quốc, chỉ có trong tay lời khai nhận của bị cáo, cảnh sát không thể buộc tội nghi phạm nếu như không tìm được các bằng chứng thuyết phục khác. Cảnh sát tiến hành bắt giữ Lee nhưng 48 tiếng sau lại phải trả tự do cho người phụ nữ này bởi vì họ không tìm được bằng chứng.

Nhưng sự tự tin của Lee nhanh chóng biến mất khi cảnh sát tìm thấy cuốn nhật ký của bà. Trong đó, Lee với bản tính tỉ mỉ đã ghi lại toàn bộ kế hoạch gây án, bao gồm phương thức gây án và hình ảnh chụp dụng cụ gây án. Người phụ nữ này còn tự hứa với bản thân sẽ đoạt mạng nạn nhân trước khi bước qua năm mới.

Trong nhật ký, Lee viết ả đã đến nhà nạn nhân 4 lần trước khi gây án. Trong quá trình này, Lee từng có cơ hội thực hiện kế hoạch giết người của mình nhưng buộc phải trì hoãn vì xảy ra tình huống nằm ngoài dự tính. 

Theo hồ sơ vụ án mà cảnh sát bàn giao cho công tố viên, ngày hôm đó, Park đang ngồi xem TV cùng 2 con trong phòng khách thì Lee đến chơi. Được biết, Lee và Park vốn là bạn cấp 2, họ trở nên thân thiết hơn sau khi liên lạc với nhau thông qua một dịch vụ tìm kiếm cựu học sinh. Gia đình Park rất quý Lee, xem người phụ nữ như người trong gia đình, các con của Park còn gọi Lee là dì.

Vậy nên nhìn thấy Lee, cậu bé 3 tuổi đã chạy đến ôm chầm lấy ả. Người phụ nữ này đã dụ đứa trẻ vào căn phòng nhỏ hơn, đóng cửa lại trước khi dùng chiếc khăn bịt miệng cháu bé và miếng vải siết cổ đứa trẻ đến chết.

Tiếp đến, Lee ra phòng khách, giả vờ bảo Park đến đứng gần cửa căn phòng nhỏ để hù con trai khi đứa trẻ bước ra. Người mẹ 31 tuổi không nghi ngờ gì, cứ thế bế con gái 10 tháng tuổi và làm theo lời cô bạn thân. Lúc này, lợi dụng Park không để ý, Lee đã dùng sợi dây phơi đồ mà bà đã mang đến làm thành thòng lọng siết cổ bạn thân.

Trót rước hổ vào nhà, người phụ nữ mang danh giết 2 con rồi tự tử, nhận tấn bi kịch chỉ vì... gia đình quá hạnh phúc-3Ảnh minh họa.

Thời điểm đó, Park đang bế con gái nhỏ trên tay nên không thể phản kháng, sợ đứa trẻ rơi xuống đất. Tay trái của Park ôm chặt con còn tay phải thì ra sức cào vào sợi dây đang quấn quanh cổ mình. Thanh tra Jo cho biết đó là lý do mà cảnh sát không tìm thấy dấu hiệu kháng cự trên cơ thể nạn nhân. Trong lúc vùng vẫy, Park đã xé được một mảnh giấy dính trên dây phơi đồ trước khi qua đời.

Lee chấm dứt hành vi giết người của mình bằng cách trùm một chiếc túi ni lông lên đầu bé gái 10 tháng tuổi đang khóc bên cạnh xác mẹ, khiến đứa trẻ chết ngạt. Sau khi gây án, Lee cẩn thận khóa cửa nhà. Ả luồn tay qua cửa sổ ở hành lang, vứt chìa khóa vào bên trong rồi rời đi, hòng xóa bỏ dấu vết có người đột nhập từ bên ngoài.

Trót rước hổ vào nhà, người phụ nữ mang danh giết 2 con rồi tự tử, nhận tấn bi kịch chỉ vì... gia đình quá hạnh phúc-4Toàn bộ hành vi giết người của Lee trong căn phòng ngủ được phác họa lại.

Trót rước hổ vào nhà, người phụ nữ mang danh giết 2 con rồi tự tử, nhận tấn bi kịch chỉ vì... gia đình quá hạnh phúc-5Dụng cụ gây án của Lee.

Sự ghen tị, tự ti và phẫn nộ khiến 3 mẹ con mất mạng
Lee thừa nhận động cơ giết người là do cảm thấy cuộc sống của bản thân khổ cực trong khi bạn thân lại quá hạnh phúc. 

"Trong quá trình điều tra, bị cáo không ngừng than phiền thế giới không công bằng. Hơn 30 năm qua, bị cáo vẫn chưa thể kết hôn và luôn sống trong nghèo khó. Bị cáo không thể chấp nhận sự thật rằng Park, một người mà bị cáo cho rằng kém cỏi hơn mình, lại có một gia đình êm ấm và cuộc sống sung túc. Bề ngoài, bị cáo tỏ ra bình thản nhưng bên trong cảm thấy bản thân không được tôn trọng" - thanh tra Jo cho biết.

Trót rước hổ vào nhà, người phụ nữ mang danh giết 2 con rồi tự tử, nhận tấn bi kịch chỉ vì... gia đình quá hạnh phúc-6Lee bị triệu tập tại sở cảnh sát.

Kết quả là sự ghen tị, tự ti và giận dữ tích tụ trong thời gian dài đã thôi thúc Lee ra tay giết ba mẹ con Park.

Tháng 7/2004, công tố viên đề nghị án tử hành đối với Lee nhưng tòa sơ thẩm chỉ tuyên phạt án tù chung thân với lý do bị cáo thành khẩn ăn năn, hối cải. Sau đó, Lee đệ đơn kháng cáo nhưng đến tháng 3/2005, Tòa án Tối cao vẫn quyết định giữ nguyên mức án chung thân đối với ả.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/trot-ruoc-ho-vao-nha-nguoi-phu-nu-mang-danh-giet-2-con-roi-tu-tu-nhan-tan-bi-kich-chi-vi-gia-dinh-qua-hanh-phuc-162212908234606943.htm

giết con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.