Trung Quốc: Bị cấm chơi game, con cầm dao ăn thua đủ với cha

Mạng xã hội Trung Quốc đang sửng sốt trước một video clip gây sốc ghi lại cảnh cậu học sinh tiểu học vung dao vào cha mình vì không được cho chơi điện tử.

Đoạn video dài 13 giây, do một cư dân không xác định danh tính quay ở khu tự trị Quảng Tây - miền nam Trung Quốc, đã khiến hàng triệu người dùng mạng bị sốc, theo báo South China Morning Post ngày 15/2.

Đoạn video cho thấy một nam sinh tiểu học vừa vung dao trước mặt một người đàn ông trung niên, vừa hét lớn "trả điện thoại đây". Cậu bé tiếp tục vung vũ khí trước khi bị người đàn ông khống chế và lấy dao.

Đoạn video được quay vào ngày 10/2 và người quay video nói với một đài truyền hình ở tỉnh Hà Nam - miền Trung của Trung Quốc, rằng 2 người trong video là cha con.

Vụ việc bắt đầu khi người cha ngăn cậu bé chơi game và tịch thu điện thoại di động của cậu. Tức giận, cậu bé cầm dao đe dọa cha mình.

Trung Quốc: Bị cấm chơi game, con cầm dao ăn thua đủ với cha-1Đoạn video khiến nhiều người dùng mạng Trung Quốc bị sốc. Ảnh: SCMP

Nghiện game di động ở trẻ em không phải là một hiện tượng mới ở Trung Quốc, nhất là vào kỳ nghỉ đông và nghỉ hè. Hiện tượng này thường gây ra các màn tranh luận trên mạng xã hội.

Nhiều công ty game đã đưa ra các quy định cấm trẻ vị thành niên chơi game quá lâu. Họ yêu cầu người chơi phải đăng tải chứng minh thư và xác minh nhận dạng khuôn mặt để chứng minh tuổi.

Chẳng hạn như Tencent Games, nhà sản xuất trò chơi di động lớn nhất Trung Quốc, chỉ cho phép trẻ vị thành niên chơi các trò chơi do Tencent sản xuất từ 8 giờ tối đến 9 giờ tối trong 14 ngày được chỉ định xuyên suốt kỳ nghỉ đông gần đây nhất.

Tuy nhiên, các biện pháp này là chưa đủ. Trẻ vị thành niên chỉ cần sử dụng điện thoại của cha mẹ và "lách" các hạn chế.

Theo Người Lao Động

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/thoi-su-quoc-te/trung-quoc-bi-cam-choi-game-con-cam-dao-an-thua-du-voi-cha-20230215110803109.htm?fbclid=IwAR0d_OORGOWn8fyEoR3EW3c2umogLGRAFLQwr9-WIwsE_jOCMQBRgBj1zmE

chơi game


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.