Trung Quốc: Cháy mỏ than, 21 người thiệt mạng

Hiện tại, đã có ít nhất 21 người thiệt mạng sau vụ cháy xảy ra tại một mỏ than ở tỉnh Hắc Long Giang – Trung Quốc.

Hiện tại, đã có ít nhất 21 người thiệt mạng sau vụ cháy xảy ra tại một mỏ than ở tỉnh Hắc Long Giang – Trung Quốc.

Theo đó, đêm 20/11, một vụ cháy mỏ than nghiêm trọng đã xảy ra ở tỉnh Hắc Long Giang, đông bắc Trung Quốc. Chính quyền địa phương cho biết, hỏa hoạn xảy ra lúc 23h (giờ địa phương), tại một mỏ than thuộc thành phố Kê Tây. Giới chức địa phương cho biết có khoảng 22 công nhân mắc kẹt trong đám cháy.

Hiện lực lượng cứu hộ đang tìm kiếm những người mất tích. Được biết mỏ than trên thuộc quản lý của doanh nghiệp nhà nước Tổng công ty khai thác Longman Hắc Long Giang (Heilongjiang Longmay Mining Holding Group).

Lúc xảy ra cháy, có 38 thợ mỏ dưới hầm lò, 16 người đã may mắn thoát được. (Ảnh: Reuters).

Lúc xảy ra cháy mỏ than, có 38 thợ mỏ dưới hầm lò, 16 người đã may mắn thoát được.(Ảnh: Reuters).

Được biết, Trung Quốc là nước sản xuất than lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, an toàn lao động đang trở thành vấn đề nhức nhối đối với Bắc Kinh.

Một quan chức cấp cao cho biết, năm ngoái 931 người thiệt mạng vì tai nạn mỏ ở Trung Quốc. Hồi tháng 7, một vụ tai nạn tại khu mỏ ở tỉnh Hắc Long Giang khiến ít nhất 4 người thiệt mạng. Đội cứu hộ giải thoát 6 người đàn ông trong mỏ than ngập nước sau một tuần.

Theo Gia đình Việt Nam



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.