Trung Quốc hoàn thành bệnh viện chuyên trị virus corona trong 48 giờ thay vì kế hoạch 10 ngày, hóa ra đó là bệnh viện "dã chiến" thứ 2

Bệnh viện chuyên chữa trị viêm phổi do virus corona tại thành phố Vũ Hán đã mở cửa từ ngày 29/1.

Bệnh viện chuyên chữa trị viêm phổi do virus corona tại thành phố Vũ Hán đã mở cửa từ ngày 29/1.

Dịch bệnh Vũ Hán và virus corona đang là những vấn đề thời sự nhất hiện nay. Thông tin Trung Quốc đã hoàn thành bệnh viện chuyên chữa trị virus corona chỉ trong 2 ngày đã khiến dư luận xôn xao nhiều ngày qua. Thực chất, đó không phải là Bệnh viện Hỏa Thần Sơn mà chúng ta vẫn nghĩ mà là một bệnh viện "dã chiến" thứ 2: Lôi Thần Sơn. Hai bệnh viện này cách nhau khoảng 40km, Hỏa Thần Sơn ở Vũ Hán và Lôi Thần Sơn ở Hoàng Cương, tỉnh Hồ Bắc.

Trước đó, tối ngày 23/1, chính quyền Vũ Hán tuyên bố sẽ dựa theo mô hình bệnh viện Tiểu Thang Sơn (Bắc Kinh) trong cuộc chiến chống SARS năm 2003 để xây dựng một bệnh viện đặc biệt chuyên chữ trị viêm phổi do virus corona, đặt tên là bệnh viện Hỏa Thần Sơn. Bệnh viện Hỏa Thần Sơn có diện tích 25 nghìn mét vuông và chứa hơn 1000 giường bệnh. Bệnh viện dự kiến sẽ bắt đầu hoạt động từ 3/2. 

Ngày 25/1, chính quyền Trung Quốc cũng quyết định xây thêm một bệnh viện tương tự với tên gọi Lôi Thần Sơn với 1300 giường bệnh với diện tích 30 nghìn mét vuông, bắt đầu hoạt động từ ngày 5/2. 

Sau đó, Trung Quốc đưa một tòa nhà có sẵn nhưng chưa hoàn thiện hệ thống điện nước và giường bệnh để điều trị cho bệnh nhân nhiễm virus corona. Ngày 26/1, hàng trăm tình nguyện viên đã đến công trường bệnh viện Lôi Thần Sơn để giúp dọn dẹp, di chuyển giường bệnh và các thiết bị y tế. Trong buổi sáng ngày 26/1, các tình nguyện viên đã di chuyển hơn 100 giường bệnh. Trong buổi chiều cùng ngày, 900 giường bệnh còn lại đã được chuyển đến đây. 

Đến khoảng 18 giờ ngày 29/1, hơn 300 công nhân hoàn thành dự án lắp đặt hệ thống điện bên trong bệnh viện Lôi Thần Sơn. Để đáp ứng nhu cầu chữa trị tăng nhanh, chính quyền Vũ Hán quyết định tăng số giường bệnh tại bệnh viện thứ 2 này từ 1300 giường lên 1600 giường. Khu vực cách ly y tế mở rộng đến khoảng 51 nghìn mét vuông.

Trung Quốc hoàn thành bệnh viện chuyên trị virus corona trong 48 giờ thay vì kế hoạch 10 ngày, hóa ra đó là bệnh viện dã chiến thứ 2-1Trung Quốc hoàn thành bệnh viện chuyên trị virus corona trong 48 giờ thay vì kế hoạch 10 ngày, hóa ra đó là bệnh viện dã chiến thứ 2-2Trung Quốc hoàn thành bệnh viện chuyên trị virus corona trong 48 giờ thay vì kế hoạch 10 ngày, hóa ra đó là bệnh viện dã chiến thứ 2-3Trung Quốc hoàn thành bệnh viện chuyên trị virus corona trong 48 giờ thay vì kế hoạch 10 ngày, hóa ra đó là bệnh viện dã chiến thứ 2-4Trung Quốc hoàn thành bệnh viện chuyên trị virus corona trong 48 giờ thay vì kế hoạch 10 ngày, hóa ra đó là bệnh viện dã chiến thứ 2-5
Hàng trăm công nhân và tình nguyện viên đã chạy đua với thời gian để hoàn thiện bệnh viện Lôi Thần Sơn.

Trong khi đó, bệnh viện Hỏa Thần Sơn tính đến tối ngày 29/1 đã hoàn thành 90% công đoạn lắp đặt nền móng và các khung phòng cơ bản của hơn 300 phòng bệnh. Đồng thời, các vật liệu điện nước, sưởi ấm, thông gió,... đang được vận chuyển đến hiện trường.

Trung Quốc hoàn thành bệnh viện chuyên trị virus corona trong 48 giờ thay vì kế hoạch 10 ngày, hóa ra đó là bệnh viện dã chiến thứ 2-6Trung Quốc hoàn thành bệnh viện chuyên trị virus corona trong 48 giờ thay vì kế hoạch 10 ngày, hóa ra đó là bệnh viện dã chiến thứ 2-7Trung Quốc hoàn thành bệnh viện chuyên trị virus corona trong 48 giờ thay vì kế hoạch 10 ngày, hóa ra đó là bệnh viện dã chiến thứ 2-8Trung Quốc hoàn thành bệnh viện chuyên trị virus corona trong 48 giờ thay vì kế hoạch 10 ngày, hóa ra đó là bệnh viện dã chiến thứ 2-9Trung Quốc hoàn thành bệnh viện chuyên trị virus corona trong 48 giờ thay vì kế hoạch 10 ngày, hóa ra đó là bệnh viện dã chiến thứ 2-10Trung Quốc hoàn thành bệnh viện chuyên trị virus corona trong 48 giờ thay vì kế hoạch 10 ngày, hóa ra đó là bệnh viện dã chiến thứ 2-11
Công nhân đang gấp rút xây dựng bệnh viện Hỏa Thần Sơn.

Được biết, hơn 6000 nhân viên y tế đã đến tỉnh Hồ Bắc để hỗ trợ "trận chiến" chống lại virus chết người này. Theo dữ liệu từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) số trường hợp xác nhận mắc bệnh đã quá 1000, hơn tốc độ lây truyền SARS năm xưa. 

Theo Helino

Xem link gốc Ẩn link gốc http://helino.ttvn.vn/helino/trung-quoc-hoan-thanh-benh-vien-chuyen-tri-virus-corona-trong-48-gio-thay-vi-ke-hoach-10-ngay-hoa-ra-do-la-benh-vien-da-chien-thu-2-22202030119153766.htm

Trung Quốc

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.