Trung Quốc: Khói lửa bốc lớn bao trùm toà nhà khiến 26 người tử vong

Vào khoảng 6 giờ 40 phút sáng ngày 16/11, một tòa nhà tại mỏ than Vĩnh Tụ thuộc thành phố Lữ Lương (tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc) đã bất ngờ xảy ra hỏa hoạn.

Ngay sau khi vụ hoả hoạn xảy ra, có tổng cộng 18 xe cứu hỏa, hơn 30 xe cứu thương, hơn 90 nhân viên y tế cùng hơn 150 nhân viên cứu hộ đã được điều động tới hiện trường xảy ra vụ việc để thực hiện công tác cứu hộ cứu nạn khẩn cấp.

Đến 14h44, đám cháy đã được dập tắt và công tác tìm kiếm cứu nạn cơ bản kết thúc. Vụ hoả hoạn khiến 26 người thiệt mạng. Theo thông tin ban đầu từ Tân Hoa Xã, có tổng cộng 70 người đã được sơ tán khỏi đám cháy và 63 người đã được đưa đến bệnh viện để điều trị.


Trung Quốc: Khói lửa bốc lớn bao trùm toà nhà khiến 26 người tử vong-1Hiện trường vụ hoả hoạn (Ảnh: Xinhua News)

Được biết, toà nhà bị cháy có 4 tầng và được nối liền với mỏ than. Tầng 2 là khu vực thay đồ, tắm giặt... của công nhân sau khi ra khỏi mỏ và cũng là nơi xuất phát của vụ cháy. Chính vì vậy, nạn nhân chủ yếu của vụ hoả hoạn là công nhân. Một nhân chứng cho hay, thời điểm xảy ra là khi giao giữa ca đêm và ca sáng.

Trung Quốc: Khói lửa bốc lớn bao trùm toà nhà khiến 26 người tử vong-2
Các đội ngũ chuyên gia y tế tỉnh, thành phố đã nhanh chóng xây dựng phương án, dốc toàn lực điều trị cho những người bị thương. Nguyên nhân vụ hoả hoạn vẫn đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Theo Tổ quốc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://toquoc.vn/trung-quoc-khoi-lua-boc-lon-bao-trum-toa-nha-khien-26-nguoi-tu-vong-20231116162808647.htm

hỏa hoạn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.