Trung Quốc: Nữ sinh nhảy lầu tự tử vì bị thầy chủ nhiệm quấy rối, người dân chỉ đứng nhìn rồi reo hò cổ vũ

Từ cái chết thương tâm của nữ sinh 19 tuổi nhảy lầu tự tử vì bị thầy chủ nhiệm tấn công tình dục dẫn tới trầm cảm

Từ cái chết thương tâm của nữ sinh 19 tuổi nhảy lầu tự tử vì bị thầy chủ nhiệm tấn công tình dục dẫn tới trầm cảm, nhiều người đặt ra câu hỏi về sự thờ ơ, lạnh lùng của nhà trường cho đến những người dân đứng xem rồi reo hò, cổ vũ.

Sau 4 giờ đồng hồ đắn đo, 1 cô gái 19 tuổi đã thả mình xuống khỏi khách sạn tại thị trấn Khánh Dương, tỉnh Cam Túc, Trung Quốc. Đoạn video ghi lại cảnh tượng kinh hoàng này cho thấy nhân viên cứu hỏa đã cố gắng cứu lấy tính mạng cô gái trong khi đám đông phía dưới hô hào, cổ vũ, thúc giục cô nhảy xuống.

Tự tử để đòi lại công lý cho bản thân, người qua đường chỉ reo hò, cổ vũ

Sự việc bắt đầu vào khoảng 3h chiều ngày 20/6 sau khi người ta phát hiện ra cô nữ sinh họ Li đang ngồi bên gờ cửa sổ của 1 khách sạn hạng sang tại thị trấn Khánh Dương, vừa ôm chiếc smartphone live stream về ý định tự tử của mình. Chẳng bao lâu sau, thông tin về cô gái trẻ đã được lan truyền khắp nơi, kéo tới rất đông người dân tụ tập hóng chuyện. Và rồi người ta cười đùa, hò reo, cổ vũ cô gái " hãy nhảy xuống đi", hay đơn giản là chỉ trích cô muốn "làm quá" để nổi tiếng.

Xuất hiện phía dưới các đoạn clip và bức ảnh chụp lại hình ảnh Li đang ngồi bên ngoài cửa sổ được đăng tải bởi các phương tiện truyền thông Trung Quốc là vô số các bình luận như "Tôi đứng đợi cả tiếng đồng hồ dưới trời nắng chỉ để xem cô ta nhảy", "nhảy thì nhảy đi, để tôi còn đi đón con nào"... tiết lộ sự thờ ơ, vô cảm của những người xa lạ.
 

Nhiều bình luận chỉ trích hoặc ủng hộ cô gái tự tử phía dưới các đoạn clip và hình ảnh được đăng tải lên mạng xã hội Trung Quốc.

Rốt cuộc, Li cũng đứng dậy, đung đưa mình và nhảy khỏi tầng lâu khách sạn, phớt lờ ánh mắt và lời thuyết phục chân thành của người lính cứu hỏa nỗ lực bảo cô lấy tay anh. Cô gái trẻ mỉm cười, tạm biệt người lính dày dạn kinh nghiệm: "Cảm ơn nhưng tôi phải đi rồi". Li rơi xuống vào khoảng 7h tối ngày 20/6 vừa qua, để lại 1 bức thư tuyệt mệnh dài 6 trang giấy.

Từ học sinh xuất sắc cho đến khi trầm cảm suốt 2 năm sau khi bị giáo viên chủ nhiệm tấn công tình dục

Anh họ của Li từng bức xúc trả lời phóng viên, nếu không có chuyện xảy ra vào 2 năm trước thì học sinh xuất sắc như Li đã có 1 cuộc sống hoàn toàn khác hẳn.

Theo lời kể của gia đình nữ sinh, Li bắt đầu bị trầm cảm cách đây 2 năm sau khi bị chính giáo viên chủ nhiệm của mình tấn công tình dục. Trước khi qua đời, cô gái trẻ đã viết 1 lá thư dài 6 trang buộc tội kẻ đã tấn công mình và yêu cầu đòi lại công lý cho bản thân.
 

Trong lá thư dài 6 trang, Li kể lại toàn bộ quá trình bị tấn công tình dục bởi chính giáo viên chủ nhiệm cách đây 2 năm.

Trong thư Li để lị có viết khi còn là học sinh lớp 11, vào ngày 5/9/2016, cô đã đến phòng y tế của trường nghỉ ngơi sau cơn đau dạ dày dữ dội. Sau đó, giáo viên chủ nhiệm của Li, được xác định là họ Wu, đã đến kiểm tra và thừa cơ khống chế cưỡng hôn, đụng chạm và xé quần áo Li. Mắn mắn là một giáo viên khác tình cờ đi ngang qua khu vực này đã bắt gặp, Li được đưa trở về kí túc xá của mình.

Những ngày sau đó, Li tố cáo vụ việc trên với phía nhà trường nhưng nhà trường lại tìm cách dấu nhẹm vụ tấn công trên, thay vào đó Li nhận được lời xin lỗi từ thầy giáo tấn công mình và phải nghỉ học 1 thời gian. Còn Wu vẫn tiếp tục làm giáo viên chủ nhiệm của lớp mà không hề có hình phạt thích đáng nào.

Bức xúc vì nhà trường thờ ơ, Li quay sang báo cảnh sát nhưng cũng chỉ nhận được những cái lắc đầu thờ ơ từ họ. Cảnh sát địa phương tin rằng việc buộc tội Wu là vô vọng do không có đủ bằng chứng cũng như hành động của Wu "không đủ nghiêm trọng". Wu được thả ra sau 10 ngày giam giữ và tuyên bố rằng mình chỉ giúp Li kiểm tra mà thôi.
 

Giấy thông báo không thể khởi tố vụ án từ viện kiểm sát.

Sau đó, Li ngừng việc tìm lại công bằng cho bản thân. Cô cũng không thể quay lại trường học để rồi mắc chứng trầm cảm và sang chấn tâm lý suốt 2 năm liền. Tính cho đến khi qua đời mới đây, Li đã từng cố tự tử 2 lần nhưng được người nhà kịp thời phát hiện

Câu chuyện của Li được cho là gần giống với một vụ xâm hại tình dục xảy ra cách đây hai thập kỷ tại trường Đại học Bắc Kinh, khi một sinh viên 21 tuổi tên là Gao Yan cũng đã tự tử theo cách tương tự sau khi bị giáo sư của mình quấy rối và xâm hại tình dục. Vụ án chỉ được lật lại hồi đầu năm nay sau khi được 1 số bạn bè cùng lớp đăng tải chi tiết vụ việc lên mạng xã hội và kêu gọi mở cuộc điều tra công khai đối với vị giáo sư kia.

Bên cạnh đó, đây cũng không phải là lần đầu tiên xuất hiện tình trạng đám đông đứng xem và cổ vũ người khác nhảy lầu. Vào năm 2015, một nhóm người đã tụ tập bên dưới tòa nhà cao tầng ở Thẩm Dương để yêu cầu 1 người phụ nữ đang có ý định tự tử nhảy xuống. Một trong số những người chứng kiến đã kêu lên trong khi những người khác thì huýt sáo: " Nhảy nhanh lên! Tôi mệt mỏi vì chờ đợi lắm rồi", một trong số những người chứng kiến đã kêu lên như vậy trong khi những người khác thì huýt sáo.

Cũng vào năm 2017, 1 người phụ nữ đã leo lên đỉnh của một tòa nhà ở tỉnh Thiểm Tây để tự tử do không thể trả hết nợ nần trong khi nhóm học sinh đứng bên dưới hò hét: "Nhanh lên nào, mau nhảy lầu đi".

 

Theo Helino


quấy rối tình dục

tự tử vì tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.