Trung Quốc bất ngờ phong tỏa huyện với 600.000 dân

Tỉnh Hà Nam, Trung Quốc hôm 1/4 (giờ địa phương) tuyên bố phong tỏa huyện Giáp - nơi sinh sống của 600.000 cư dân, sau khi một số ca nhiễm COVID-19 được phát hiện tại bệnh viện thuộc huyện này.

Trên trang thông tin của huyện Giáp, chính quyền địa phương cho biết, tất cả người dân sinh sống tại đây sẽ không được ra ngoài huyện mà không có sự cho phép.

Người dân cũng không được phép rời khỏi nhà để làm việc trừ những tình huống khẩn cấp hoặc trường hợp ngoai lệ. Nếu được ra khỏi nhà, người dân phải đo thân nhiệt và đeo khẩu trang. Ngoài ra, chỉ những người có giấy phép đặc biệt mới có thể đi làm. Ô  tô chỉ có thể sử dụng vào những ngày nhất định.

Lệnh phong tỏa cũng yêu cầu các cơ sở kinh doanh tạm ngừng hoạt động, ngoài các cơ sở cung cấp nhu yếu phẩm, y tế, hậu cần, chế biến thực phẩm. Mọi cửa hàng cũng buộc phải đóng cửa, ngoại trừ siêu thị, bệnh viện, chợ, trạm xăng, nhà thuốc, khách sạn.

Trung Quốc bất ngờ phong tỏa huyện với 600.000 dân-1

Người dân thực hiện yêu cầu giãn cách xã hội tại Trung Quốc. Ảnh: Politico

Hà Nam đang áp dụng các biện pháp kiểm soát COVID-19 liên tục và triệt để tại địa phương, bao gồm phong tỏa hoàn toàn, do lo ngại làn sóng virus có thể trở lại Trung Quốc lần thứ 2, vào thời điểm nước này đang từng bước phục hồi đời sống và kinh tế.

Lệnh phong tỏa được tỉnh Hà Nam được áp dụng tại huyện Giáp - nơi sinh sống của khoảng 600.000 cư dân - từ ngày 31/3, sau khi huyện này xuất hiện một số ca nhiễm bệnh COVID-19 do virus SARS-CoV-2 gây ra.

Theo đó, bệnh nhân đầu tiên nhiễm COVID-19 tại huyện Giáp được cho là một bác sĩ họ Liu trở về từ tâm dịch Vũ Hán, hiện đang công tác tại bệnh viện huyện sau 2 tuần cách ly. Bác sĩ này sau đó đã lây bệnh cho đồng nghiệp và bạn mình, theo Reuters.

 

THEO CÔNG AN NHÂN DÂN

Xem link gốc Ẩn link gốc http://cand.com.vn/The-gioi-24h/Trung-Quoc-bat-ngo-phong-toa-huyen-voi-600-000-dan-588667/

Covid-19

virus corona

dịch bệnh

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.