Trung Quốc: Rúng động nữ streamer phát trực tiếp cảnh uống thuốc sâu tự tử

Khi đang phát trực tiếp, nữ streamer nổi tiếng Trung Quốc đã uống thuốc trừ sâu tự tử sau thời gian mắc bệnh trầm cảm.

Một nữ streamer nổi tiếng ở Trung Quốc đã uống thuốc sâu tự tử ngay trước mắt nhiều người xem video khi đang thực hiện livestream. Sự việc đau lòng hiếm hoi này xảy ra vào ngày 15/10 đã làm bùng lên làn sóng trong cãi về việc liệu những người dùng mạng xã hội “cổ xúy cho hành vi” có thể dẫn tới sự việc thương tâm như chết người có bị buộc tội hay không.

Trung Quốc: Rúng động nữ streamer phát trực tiếp cảnh uống thuốc sâu tự tử-1Nữ streamer nổi tiếng ở Trung Quốc phát trực tiếp cảnh uống thuốc sâu tự tử. (Ảnh: The Paper)

Câu chuyện đau lòng xảy ra với nữ streamer có tên "Luoxiaomaomaozi". Chia sẻ với tờ The Paper, người thân của nữ nạn nhân cho biết cô đã qua đời dù được cấp cứu nhưng không kịp.

Trong đoạn video ngắn được đăng trên mạng xã hội, cô gái nói, "Đây có thể là video cuối cùng của tôi vì tôi đã phải chịu đựng trầm cảm quá lâu. Đoạn video được livestream này không phải được dùng để quảng cáo bán các sản phẩm".

Cô gái trong video cũng đã nhấn mạnh về việc bản thân phải nhập viện hơn 2 tháng và bạn bè của cô đều biết chuyện cô được chẩn đoán mắc bệnh trầm cảm.

Hình ảnh chụp từ màn hình video đã ghi lại được khoảnh khắc cô "Luoxiaomaomaozi" cầm chai chứa thuốc trừ sâu trong khi một số khán giả xem video lại có hành vi cổ vũ và khuyến khích khi viết bình luận "hãy uống nó nhanh đi", nhưng nhiều người khác cảnh báo sẽ gọi báo cảnh sát.

Một người xưng là bạn của cô "Luoxiaomaomaozi" cho biết, nữ nạn nhân trước đây không có suy nghĩ về chuyện tự sát nhưng lại muốn dùng chuyện này để "thu hút sự chú ý" của người bạn trai.

Cũng theo người bạn, cô "Luoxiaomaomaozi" đã đổ thuốc trừ sâu vào trong chai nước uống. Nhưng cuối cùng chính cô "Luoxiaomaomaozi" tự uống là vì có sự khuyến khích của những người xem video. Đáng nói, cô "Luoxiaomaomaozi" đã tự gọi điện xe cứu thương sau khi đoạn livestream kết thúc.

Beijing News đưa tin, gia đình cô "Luoxiaomaomaozi" khẳng định sẽ buộc tội những khán giả cổ vũ nạn nhân uống thuốc trừ sâu.

Tài khoản mạng xã hội của cô "Luoxiaomaomaozi" có 678.000 người theo dõi và đã cho đăng 38 đoạn video mà phần lớn là về lĩnh vực thời trang. Cô này còn có một cửa hàng bán đồ online trên trang Taobao.

Ông Zhu Wei, nhà nghiên cứu truyền thông tại Đại học Luật và Khoa học Chính trị ở Bắc Kinh, nói với tờ thời báo Hoàn Cầu rằng các nền tảng trực tuyến là đơn vị có trách nhiệm kiểm duyệt nội dung những đoạn video mà người dùng công bố.

Sự việc đáng tiếc xảy ra với cô "Luoxiaomaomaozi" cho thấy, các nền tảng trực tuyến cần tăng cường thêm nhiều biện pháp giám sát hình thức phát sóng trực tiếp và ngăn chặn ngay những livestream có vấn đề về nội dung.

Theo ông Zhu, nhìn từ góc độ đạo đức và xã hội, khán giả xem video cũng là người có trách nhiệm.

Chia sẻ với tờ The Paper, ông Ding Jinkun, một luật sư tại Công ty Luật Dabang ở thành phố Thượng Hải, nhận định những người khiến cô gái bị phiền muộn cũng có thể bị xem là đã tiếp tay cho nạn nhân thực hiện hành vi tự tử.

Nếu như lực lượng chức năng phát hiện và tìm thấy được những tin nhắn bắt nạt có liên hệ trực tiếp tới hành vi tự sát của cô "Luoxiaomaomaozi", một vài người dùng mạng xã hội sẽ bị đưa vào diện tình nghi giết người. Còn nếu những tin nhắn này không có liên hệ trực tiếp tới cái chết của nữ streamer, họ cũng có thể bị khép vào tội vi phạm an ninh công cộng.

Ông Ding nói thêm, những nền tảng mạng xã hội trực tuyến cũng là bên phải chịu trách nhiệm vì đã không phát hiện kịp thời và ngăn chặn vụ tự tử của cô "Luoxiaomaomaozi".

Theo Infonet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://infonet.vietnamnet.vn/the-gioi/rung-dong-nu-streamer-phat-truc-tiep-canh-uong-thuoc-sau-tu-tu-395366.html

nữ streamer

tự tử


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.