Trung Quốc rúng động vụ thi thể thiếu nữ 16 tuổi bị bán làm ‘đám cưới ma’

Vụ việc một thiếu nữ 16 tuổi ở tỉnh Sơn Đông tự tử, sau đó thi thể bị bố mẹ nuôi bán để làm đám cưới ma đã gây ra cuộc tranh luận gay gắt ở Trung Quốc.

Theo tờ Thời báo Hoàn Cầu, hôm 18/11, huyện Quan ở tỉnh Sơn Đông, miền đông Trung Quốc đã phát động chiến dịch chấn chỉnh các phong tục xã hội cổ hủ còn tồn tại đến ngày nay như đám cưới ma giữa hai người đã chết.

Chiến dịch được thực hiện sau khi thi thể Xiao Dan, thiếu nữ 16 tuổi nhảy lầu tự tử hồi tháng 12/2022, bị cha mẹ nuôi bán với giá 66.000 Nhân dân tệ (9.153 USD) để làm đám cưới ma cùng một chàng trai đã qua đời.   

Trung Quốc rúng động vụ thi thể thiếu nữ 16 tuổi bị bán làm ‘đám cưới ma’-1

Ảnh minh họa

Theo ông Sun, bố đẻ của Xiao Dan, vợ ông mang thai ngoài ý muốn vào năm 2005. Sau khi sinh, họ đã để Xiao Dan đi làm con nuôi vì kinh tế khó khăn. Ông Sun cho hay, Xiao Dan từng kể với bạn việc bị cha mẹ nuôi chửi bới suốt thời gian dài. Ông Sun tin đây là nguyên nhân khiến con gái tự tử.

Do đó, ông Sun khẳng định cha mẹ nuôi của Xiao Dan phải bị buộc tội bạo lực gia đình, và tội xúc phạm thi thể vì bán thi thể của Xiao Dan để làm đám ma.

Tuy nhiên, những lời tố cáo của ông Sun không được cảnh sát địa phương chấp nhận do thiếu bằng chứng. Sau đó, ông Sun đã đệ đơn lên tòa án với yêu cầu xác nhận thỏa thuận nhận con nuôi là vô hiệu.

Vụ việc đã làm dấy lên cuộc tranh luận. Nhiều cư dân mạng Trung Quốc bày tỏ sự thương cảm với thiếu nữ bị cho đi làm con nuôi. Nhiều người cũng đặt câu hỏi về động cơ của cha ruột nạn nhân.

Theo jstv.com, các chuyên gia pháp lý cho hay việc cha mẹ nuôi thường xuyên chửi bới có thể cấu thành bạo lực gia đình, nhưng Xiao Dan đã qua đời nên rất khó xác định thông tin.

Trong cuộc họp hôm 19/11, Bí thư huyện Quan Zhang Xuehong nhấn mạnh cần phải thay đổi các phong tục xấu. Ông đảm bảo miễn phí hỏa táng thi thể thiếu nữ (16 tuổi). Theo ông Zhang, chính quyền địa phương sẽ triển khai các biện pháp trấn áp phong tục đám cưới ma.

Theo VietNamNet


đám cưới


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.