Trước Hoàng quý phi, vợ trước của Quốc vương Thái Lan cũng rơi vào hoàn cảnh tượng tự và có kết cục không thể bi đát hơn

Những ồn ào xung quanh hậu cung của Hoàng gia Thái Lan đã trở thành chủ đề nhận được sự quan tâm của đông đảo giới truyền thông và dư luận.

Những ồn ào xung quanh hậu cung của Hoàng gia Thái Lan đã trở thành chủ đề nhận được sự quan tâm của đông đảo giới truyền thông và dư luận.

Việc Hoàng quý phi Thái Lan bất ngờ bị tước bỏ mọi danh hiệu đã trở thành tâm điểm chú ý của truyền thông quốc tế. Chỉ chưa đầy 3 tháng được sắc phong, bà Sineenat bỗng chốc mất hết tất cả và bị kết tội bất trung, âm mưu lật đổ Hoàng hậu.

Ít ai biết rằng, trước bà Sineenat cũng có một vị Vương phi khác rơi vào hoàn cảnh tương tự và có một kết cục vô cùng bi đát, cho đến nay người dân Thái Lan vẫn không thôi nhắc đến, đó là bà Srirasmi, người từng là vợ thứ 3 của Quốc vương, khi ấy là Thái tử Thái Lan.

Bà Srirasmi sinh năm 1971, xuất thân trong một gia đình bình dân. Bà tham gia phục vụ hoàng gia từ năm 1992. Vào tháng 2/2001, Thái tử Thái Lan bí mật kết hôn với người phụ nữ thường dân ấy. Sau khi kết hôn, bà được ban cho tên hoàng tộc Akrapongpreecha.

Trước Hoàng quý phi, vợ trước của Quốc vương Thái Lan cũng rơi vào hoàn cảnh tượng tự và có kết cục không thể bi đát hơn-1
Bà Srirasmi từng được dự đoán sẽ lên ngôi Hoàng hậu trong tương lai.

Trước Hoàng quý phi, vợ trước của Quốc vương Thái Lan cũng rơi vào hoàn cảnh tượng tự và có kết cục không thể bi đát hơn-2
Gia đình hạnh phúc một thời của bà Srirasmi.

Cuộc hôn nhân được giữ bí mật đến đầu năm 2005, khi bà Srirasmi sinh con trai cho Thái tử và được sắc phong làm Vương phi. Con trai của họ cũng ngay lập tức trở thành Hoàng tử. "Tôi hiện giờ 50 tuổi, tôi nghĩ rằng đã đến lúc tôi cần có một mái ấm cho riêng mình", Thái tử vào thời điểm đó phát biểu.

Vương phi Srirasmi luôn tích cực tham gia các hoạt động xã hội và từ thiện. Bà còn là người khởi xướng và phát động chiến dịch cổ vũ sản phụ nuôi con bằng sữa mẹ. Hoàng tử Dipangkorn Rasmijoti đã xuất hiện trên những hình ảnh tuyên truyền cho phong trào của mẹ mình.

Sau 13 năm chung sống, bà Srirasmi được cho sẽ lên ngôi Hoàng hậu sau khi Thái tử đăng cơ nhưng một biến cố bất ngờ đã ập đến. Vào tháng 11/2014, Thái tử Maha Vajiralongkorn gửi thư cho Bộ Nội vụ yêu cầu tước bỏ tên hoàng tộc của gia đình Vương phi Srirasmi, do 7 người thân của bà bị cáo buộc tội danh tham nhũng.

Trước Hoàng quý phi, vợ trước của Quốc vương Thái Lan cũng rơi vào hoàn cảnh tượng tự và có kết cục không thể bi đát hơn-3
Bà Srirasmi rất được lòng dân chúng.

Trước Hoàng quý phi, vợ trước của Quốc vương Thái Lan cũng rơi vào hoàn cảnh tượng tự và có kết cục không thể bi đát hơn-4
Người thân của bà bị bắt vì tội tham những.

Một thời gian ngắn sau đó, trước sức ép đến từ nhiều phía, bà Srirasmi quyết định từ bỏ mọi danh hiệu hoàng gia và tình nguyện trở về làm một người dân bình thường. Vào tháng 12 năm ấy, vợ chồng Thái tử chính thức ly dị.

Khoảnh khắc chia tay giữa bà Srirasmi và hoàng tử nhỏ khi bà phải rời khỏi Cung điện, không được quyền nuôi dạy con trai đã khiến dân chúng rơi nước mắt. Trên manh chiếu nhỏ, Hoàng tử nhỏ cúi lạy tạm biệt mẹ và bà Srirasmi ôm hôn con lần cuối. Kể từ đây, cả hai thuộc hai tầng lớp, thế giới hoàn toàn khác nhau.

Về sau, hình ảnh của bà Srirasmi gần như biến mất hoàn toàn trên truyền thông. Không một ai biết rõ rung tích của bà như thế nào và hiện tại đã ra sao. Một số nguồn tin cho hay, bà đã quy y cửa phật, một số khác thì cho rằng bà đã bị giam lỏng tại nhà, không được xuất hiện ra bên ngoài.

Trước Hoàng quý phi, vợ trước của Quốc vương Thái Lan cũng rơi vào hoàn cảnh tượng tự và có kết cục không thể bi đát hơn-5
Khoảnh khắc từ biệt con trai của bà Srirasmi khiến nhiều người xúc động.

Trước Hoàng quý phi, vợ trước của Quốc vương Thái Lan cũng rơi vào hoàn cảnh tượng tự và có kết cục không thể bi đát hơn-6Hình ảnh hiếm hoi đời thường của bà Srirasmi sau khi từ bỏ tước vị.

Trước Hoàng quý phi, vợ trước của Quốc vương Thái Lan cũng rơi vào hoàn cảnh tượng tự và có kết cục không thể bi đát hơn-7
Không ai rõ số phận của bà Sineenat sẽ ra sao.

Dù có kết cục như thế nào, nhiều người vẫn cảm thấy tiếc nuối cho số phận của vị Vương phi xinh đẹp và giàu lòng vị tha. Trong khi đó, Hoàng quý phi Thái Lan sau khi có thông báo bị phế truất cũng bặt vô âm tín. Không một ai biết bà Sineenat hiện đang ở đâu và có phải chịu hình phạt nghiêm khắc nào nữa hay không. Nhiều người cho rằng, hậu cung Thái Lan chưa một ngày nào thực sự lặng gió.

Theo Helino


Quốc vương Thái Lan

hoàng gia thái lan


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.