Trước Nhật Linh, nước Nhật đã từng "sục sôi" phẫn nộ vì một bé gái 6 tuổi bị bắt cóc và giết hại dã man chưa từng thấy

Không ai ngờ rằng ngày 11/9 năm ấy lại là ngày cuối cùng đến trường của cô bé Mirei Ikuta xinh xắn...

Không ai ngờ rằng ngày 11/9 năm ấy lại là ngày cuối cùng đến trường của cô bé Mirei Ikuta xinh xắn với đôi mắt trong veo và mái tóc ngắn ngang vai.

Hôm nay, 04/06, tại tòa án tỉnh Chiba (Nhật Bản) rất nhiều người Nhật đã tập trung để theo dõi phiên tòa xét xử công khai vụ án bé gái Việt Lê Thị Nhật Linh, 9 tuổi. Vụ án xảy ra hồi cuối tháng 3/2017 khiến cả nước Nhật bàng hoàng. Qua khám nghiệm sơ bộ, nhà chức trách Nhật cho hay thi thể bé Linh có các dấu hiệu nghi bị xâm hại tình dục trước khi bị sát hại. Đến ngày 14/4/2017, cảnh sát tỉnh Chiba đã tiến hành bắt giữ nghi phạm Kamimasa Shibuya.

Trước vụ án Nhật Linh, nước Nhật đã không ít lần rúng động trước các vụ bắt cóc bé gái rồi giết hại dã man, một trong số đó phải kể đến vụ án bé gái 6 tuổi Mirei Ikuta bị bắt cóc và giết hại mà thủ phạm không phải ai khác, chính là gã hàng xóm của em.

Những ngày giữa tháng 9 năm 2014, hàng ngàn cảnh sát tỉnh Kobe lật tung mọi ngóc ngách để tìm tung tích của cô bé Mirei Ikuta ở quận Nagata.

Trước Nhật Linh, nước Nhật đã từng sục sôi phẫn nộ vì một bé gái 6 tuổi bị bắt cóc và giết hại dã man chưa từng thấy - Ảnh 1.
Chân dung cô bé Mirei Ikuta.

Đó là một ngày bình thường như mọi ngày, Mirei chào giáo viên và bạn bè rồi tung tăng cắp sách ra về vào khoảng 14h45 chiều 11/9. Cô bé đến thăm bà ngoại sống ở gần nhà và bỏ túi đi học ở đó. Thế nhưng, mãi đến tối vẫn không thấy con trở về, mẹ của Mirei vội vàng đến báo cảnh sát.

12 ngày đêm miệt mài tìm kiếm và phát hiện kinh hoàng

Nhận được tin báo từ gia đình, cảnh sát quận Nagata lập tức vào cuộc tìm kiếm tung tích của cô bé Mirei. Hàng ngàn cảnh sát đã được huy động, lật tung mọi ngóc ngách ở khu vực xung quanh nơi gia đình Mirei và cả con đường em thường tới trường nhưng không thấy dấu vết gì.

Trước Nhật Linh, nước Nhật đã từng sục sôi phẫn nộ vì một bé gái 6 tuổi bị bắt cóc và giết hại dã man chưa từng thấy - Ảnh 2.
Vụ án gây rúng động cả nước Nhật.

Theo camera giám sát ở các cửa hàng, dọc các con phố và trong công viên, hình ảnh Mirei được camera của một cửa hàng tiện lợi ghi lại vào lúc 15h15 phút. Cô bé được nhìn thấy lần cuối vào khoảng 17h 30 phút chiều khi đi bộ qua sân thể thao của một trường trung học, cách nhà em khoảng 700 mét.

Cảnh sát cũng tiến hành tìm kiếm những ngôi nhà trống ở khu phố, hỏi những người thường xuyên đi qua đoạn đường mà Mirei thường đi học về. Nhưng cảnh sát đã không "để tâm" đến khu rừng thưa cách nhà cô bé khoảng 100m về phía đông. Khu vực này gần với vị trí nơi Mirei được nhìn thấy, rất vắng vẻ, ít người qua lại.

Trước Nhật Linh, nước Nhật đã từng sục sôi phẫn nộ vì một bé gái 6 tuổi bị bắt cóc và giết hại dã man chưa từng thấy - Ảnh 3.
Cảnh thu được từ một camera cho thấy Mirei cầm ô đi bộ một mình qua cửa hàng tiện lợi. Chiếc ô này sau đó được tìm thấy trong bụi rậm gần tòa nhà.

Đến ngày thứ 12 sau khi Mirei được thông báo mất tích, tức chiều 23/9, cảnh sát phát hiện những chiếc túi đựng rác màu đen ngay tại khu rừng thưa vắng vẻ đó. Khi mở ra, họ bàng hoàng phát hiện chiếc túi đó chứa 5 túi nhỏ có những phần thi thể của một người. Đồng thời họ phát hiện bộ váy, đôi dép của cô bé và cả một thẻ bệnh viện mang tên Kimino cùng mẩu thuốc lá bên trong túi.

Kết quả xét nghiệm ADN cho thấy nạn nhân chính là cô bé Mirei. Mẩu thuốc lá cũng giúp cảnh sát tìm ra nghi phạm có tên Yasuhiro Kimino.

Gã hàng xóm "thích mèo"

Ngày 24/9, cảnh sát bắt giữ Yasuhiro Kimino, 47 tuổi, để điều tra vụ án. Kimino từng là thành viên của Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản, làm việc tại một căn cứ ở miền nam Kyushu. Sau khi ra quân, hắn thất nghiệp và chuyển đến Kobe sống trong một căn hộ chỉ cách nhà nạn nhân khoảng 100m.

Trước Nhật Linh, nước Nhật đã từng sục sôi phẫn nộ vì một bé gái 6 tuổi bị bắt cóc và giết hại dã man chưa từng thấy - Ảnh 4.
Chân dung gã hàng xóm Yasuhiro Kimino bắt cóc và giết hại dã man bé Mirei.

Những người hàng xóm cho biết tên này thường uống rượu say và la hét với những người xung quanh. Họ nói rằng hắn rất thích mèo, mà cô bé Mirei cũng rất thích chơi với mèo. Có khả năng hắn đã dùng mèo để dụ dỗ Mirei đến căn hộ của mình.

Trong một đoạn camera, cảnh sát phát hiện Kimino đi ngay phía sau bé Mirei và uống thứ gì đó có vẻ như là một lon bia. Sau khi Kimino bị bắt, cảnh sát đến lục soát căn hộ của hắn và phát hiện chiếc ba lô của bé Mirei. Họ cũng phát hiện ra các vết máu của cô bé trong phòng tắm và những nơi khác trong căn hộ của hắn. Bên cạnh đó, cảnh sát còn phát hiện một con dao giấu dưới bồn tắm, đây được cho là hung khí mà Kimino đã dùng để ra tay giết hại rồi chặt xác bé Mirei.

Trước Nhật Linh, nước Nhật đã từng sục sôi phẫn nộ vì một bé gái 6 tuổi bị bắt cóc và giết hại dã man chưa từng thấy - Ảnh 5.
Phóng viên tập trung tại khu vực nhà tên Kimino.

Đứng trước tòa, tên Kimino thừa nhận đã siết cổ bé gái bằng dây nylon sau khi dụ dỗ bé vào căn hộ để vẽ tặng bé bức chân dung. Ngày 19/3/2016, hơn một năm rưỡi sau khi gây án, tên Kimino đã phải nhận án tử hình vì những hành vi tàn ác mà hắn đã làm với 1 bé gái 6 tuổi.

 

Theo Helino


bắt cóc trẻ em

ấu dâm

Lê Thị Nhật Linh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.