Trường hợp thai phụ nghi ngờ nhiễm "dịch bệnh Vũ Hán" đầu tiên ở Hồ Bắc: Người nhà van xin bác sĩ mặc áo bảo hộ thực hiện mổ bắt thai

Một người mẹ đang ở tuần 38 của thai kỳ nhưng lại có những triệu chứng của căn bệnh viêm phổi Vũ Hán.

Một người mẹ đang ở tuần 38 của thai kỳ nhưng lại có những triệu chứng của căn bệnh viêm phổi Vũ Hán.

Ngày 24/1, một người mẹ mang thai 38 tuần đã được các nhân viên y tế tiến hành mổ bắt thai trong điều kiện "lạ lẫm". Đây là trường hợp thai phụ bị nghi ngờ nhiễm virus corona đầu tiên ở tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc.

Mã Lợi, năm nay 27 tuổi, sống cùng gia đình chồng tại quận Giang Hạ, thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc. Ngày 23/1, Mã Lợi đến Bệnh viện Nhân dân quận Giang Hạ để khám thai và phát hiện tim thai đập quá nhanh. Thân nhiệt của cô cũng tăng nhanh sau đó nên đã nhập viện vào buổi chiều. Để đảm bảo an toàn cho cả mẹ lẫn con, các bác sĩ đề nghị "sinh" đứa bé ra càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, tất cả giường bệnh tại đây đều đã kín, người chồng đưa vợ đến nhiều bệnh viện khác nhưng cũng không thể nhập viện thực hiện ca mổ gấp.

Khoảng 6 giờ sáng ngày 24/1, Mã Lệ bắt đầu sốt cao hơn và có triệu chứng khó thở. Từng người trong gia đình chồng đã vô cùng suy sụp, chỉ biết van xin các bác sĩ cứu lấy 2 mẹ con Mã Lệ. 

Trường hợp thai phụ nghi ngờ nhiễm dịch bệnh Vũ Hán đầu tiên ở Hồ Bắc: Người nhà van xin bác sĩ mặc áo bảo hộ thực hiện mổ bắt thai-1

Ngay sau đó, cô đã được bác sĩ sản khoa Từ Đan đưa vào khu cách ly riêng và sử dụng các biện pháp phòng chống bệnh truyền nhiễm trước khi trực tiếp thực hiện ca mổ. Các bác sĩ cùng y tá đã mặc quần áo bảo hộ và thực hiện thành công ca mổ bắt thai, 2 mẹ con đều khỏe mạnh. 

Đây là trường hợp đầu tiên nghi ngờ nhiễm bệnh viêm phổi Vũ Hán ở thai phụ. Theo kiểm tra ban đầu, đứa bé hoàn toàn không mang virus corona còn người mẹ vẫn đang chờ kết quả xét nghiệm. 

Bác sĩ Quách Quyên Quyên, một bác sĩ phẫu thuật tham gia mổ bắt con cho sản phụ Mã Lệ chia sẻ: "Đây là lần đầu tiên tôi mặc quần áo bảo hộ và tiến hành phẫu thuật. Một ca phẫu thuật tương tự có thể kết thúc sau 30 phút nhưng lần này lại diễn ra hơn 1 giờ". Kính bảo hộ không những hạn chế tầm nhìn mà còn khiến các hoạt động thêm nặng nề dẫn đến việc thời gian phẫu thuật dài gấp đôi bình thường. 

Theo Helino

Xem link gốc Ẩn link gốc http://helino.ttvn.vn/helino/truong-hop-thai-phu-nghi-ngo-nhiem-dich-benh-vu-han-dau-tien-o-ho-bac-nguoi-nha-van-xin-bac-si-mac-ao-bao-ho-thuc-hien-mo-bat-thai-22202024122221609.htm

Trung Quốc

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.