Truyền thông Anh đưa tin về kế hoạch tổ chức lễ tang của Hoàng tế Phillip, nơi yên nghỉ của ông mang ý nghĩa đặc biệt

Được biết, Nữ hoàng Anh sẽ không thực hiện nhiệm vụ hoàng gia trong 8 ngày tiếp theo và dành thời gian ấy để thương nhớ người chồng đã khuất.

Ngày 9/4, Cung điện Buckingham thông báo tin buồn Hoàng tế Philip, chồng của Nữ hoàng Elizabeth II, đã qua đời ở tuổi 99. Sự ra đi của Hoàng tế Philip để lại nhiều nỗi tiếc thương vô hạn cho Hoàng gia Anh nói riêng và công chúng thế giới yêu mến ngài nói chung.

Truyền thông Anh đưa tin về kế hoạch tổ chức lễ tang của Hoàng tế Phillip, nơi yên nghỉ của ông mang ý nghĩa đặc biệt-1

Theo truyền thông Anh, với tư cách là chồng của Nữ hoàng Anh, tang lễ của Hoàng tế Phillip sẽ được tổ chức theo cấp nhà nước. Tuy nhiên, một số nguồn tin thân cận cho hay, Hoàng tế Phillip bày tỏ nguyện vọng trước khi qua đời là không tổ chức tang lễ theo cấp nhà nước, mà sẽ là một lễ tang quân sự được tổ chức tại nhà nguyện St.George ở lâu đài Windsor, và chôn cất ở Frogmore Gardens.

Nơi an nghỉ cuối cùng của Hoàng tế Philip nằm trong khuôn viên của lâu đài Windsor. Đây cũng là nơi ông đã ở bên cạnh Nữ hoàng Anh trong những năm tháng cuối đời, bắt đầu từ năm ngoái. Cặp đôi hoàng gia đã dành thời gian ở ẩn tại lâu đài Windsore vì ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Sau khi Hoàng tế Philip xuất viện vào ngày 16/3, ông cũng trở về nơi đây để đoàn tụ với người vợ đã gắn bó với mình suốt 73 năm.

Được biết, ban tổ chức tang lễ Hoàng gia mong muốn hạn chế tối đa đám đông tham dự vì đại dịch Covid-19. Theo truyền thông Anh, đám tang chỉ giới hạn 30 người và Nữ hoàng Anh sẽ quyết định ai được tham dự. Bên cạnh đó, Nữ hoàng Anh sẽ không tham gia bất kỳ nhiệm vụ Hoàng gia nào trong vòng 8 ngày để tưởng nhớ người chồng quá cố. 

Lễ tang của Hoàng tế Phillip dự kiến sẽ kéo dài trong 30 ngày trước khi Lễ an táng của ông được cử hành tại lâu đài Windsor. Các thành viên trong gia đình Hoàng gia sẽ mặc trang phục tối màu và đeo băng tang trong thời gian sắp tới. Vương quốc Anh cũng sẽ treo cờ rủ.

Một số kênh truyền hình thậm chí có thể phải tạm ngưng phát sóng những chương trình giải trí và những bài hát buồn sẽ được phát trên các đài phát thanh trong suốt thời gian này.

Truyền thông Anh đưa tin về kế hoạch tổ chức lễ tang của Hoàng tế Phillip, nơi yên nghỉ của ông mang ý nghĩa đặc biệt-2
Cung điện Buckingham ra thông báo bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn với sự ra đi của Hoàng thân Philip.


Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/truyen-thong-anh-dua-tin-ve-ke-hoach-to-chuc-le-tang-cua-hoang-te-phillip-noi-yen-nghi-cua-ong-mang-y-nghia-dac-biet-162210904201227288.htm

Hoàng tế Philip

Hoàng gia Anh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.