Truyền thống đám cưới kỳ lạ nhất trên thế giới

Có những phong tục kỳ lạ trong ngày cưới trên thế giới mà bạn không nghĩ là có thể xảy ra.

Mọi cô gái đều mơ về một đám cưới, như một cơ hội được trở thành công chúa trong chiếc váy lộng lẫy, từ thời thơ ấu, nhưng không phải ở tất cả các quốc gia, cô dâu đều có cơ hội khiến khách kinh ngạc trước vẻ đẹp của mình - đôi khi hôn nhân là một phép thử thực sự. Vì vậy mới có những truyền thống đám cưới kỳ lạ nhất trên thế giới dưới đây:

Scotland

Ở một số khu định cư, nơi những truyền thống cổ xưa vẫn được tôn vinh, có một nghi thức “Hóa đen cô dâu”. Bản chất là người vợ tương lai bị luộm thuộm từ đầu đến chân. Sau khi tắm xong, cô gái dưới sự hộ tống của bạn bè chú rể sẽ phải dạo quanh tất cả các quán nhậu của thị trấn để mọi người thưởng thức cảnh tượng bất thường.

Người ta tin rằng sau sự sỉ nhục như vậy, những trò hề của chồng tương lai không còn ghê gớm nữa, sẽ không còn những cuộc cãi vã trong gia đình và không ai thèm muốn một kẻ “bẩn thỉu” như vậy. 

Trung Quốc

Ở Trung Quốc, trong một số ngôi làng, người ta không chỉ tránh xa nền văn minh, mà còn tuân theo tất cả các truyền thống đã được bảo tồn gần như nguyên bản từ thời cổ đại. Vì vậy, theo truyền thuyết, cô dâu càng rơi nước mắt nhiều trước đêm tân hôn thì cuộc sống hôn nhân càng hạnh phúc.

Đó là lý do tại sao, 2 tuần trước ngày cưới, cô gái buộc phải đóng cửa trong phòng và ... bắt đầu khóc, bất kể tâm trạng như thế nào. Sau đó, mẹ cô tham gia cùng cô, và sau đó là tất cả những người thân là nữ cũng tham gia khóc cùng cô dâu. 

Truyền thống đám cưới kỳ lạ nhất trên thế giới-1
Châu Phi

Một trong những bộ tộc châu Phi có truyền thống vô cùng đẹp đẽ và lãng mạn, đã được nữ diễn viên người Pháp Marina Vlady mô tả trong cuốn sách “Chuyến bay bị gián đoạn”. Ba ngày trước đám cưới, cô dâu bị nhốt trong một túp lều được xây dựng đặc biệt, nơi cô ấy sẽ ở một mình cho đến khi cử hành hôn lễ.

Trong khi đó, chú rể đến cửa nhà cô vào mỗi buổi tối, gõ cửa, cô gái hỏi: “Ai ở đó?”. Và anh ấy nói với cô ấy: “Là anh”. Cô dâu không mở. Vào buổi tối thứ hai, mọi thứ hoàn toàn giống nhau.

Và chỉ đến lần thứ ba đến nhà người mình yêu, chàng trai mới trả lời được câu hỏi “Ở đó có ai?”. Chàng trai trả lời “Đó là em”. Và người đẹp mở cánh cửa cũng như trái tim mình.

Truyền thống đám cưới kỳ lạ nhất trên thế giới-2
Nga

Ở nhiều vùng của Nga, các truyền thống hôn lễ vô cùng độc đáo. Ví dụ, ở Caucasus, trong ngày cưới, cô dâu bị cấm nói chuyện với họ hàng nhà chồng, tối đa mà cô có quyền nói: “Uống để giữ gìn sức khỏe”, nếu gia đình chồng yêu cầu người vợ trẻ mang nước đến.

Trong khi đó, ngược lại, các vị khách buộc phải cố gắng bắt chuyện với cô gái bằng mọi cách: có thể nói những câu vui đùa. Nếu cô dâu tương lai đáp lời khách, điều đó có nghĩa là cô thật ngu ngốc và không biết kiềm chế.

Ở Kuban, đám cưới có lẽ là ngày lễ vui nhất, tuy nhiên, không phải ngày đầu tiên mà là ngày thứ hai của đám cưới có thể gây bất ngờ cho những vị khách không chuẩn bị trước.

Thực tế là để đến được địa điểm cử hành hôn lễ là rất khó khăn, ở lối vào nhà hàng hoặc đến ngôi nhà nơi diễn ra phần long trọng ngày hôm qua, những người thân nhất của cô dâu và chú rể xếp hàng thành hàng, càng thẳng thì càng tốt.

Nhiệm vụ của họ là không để bất cứ ai đi vào mà không uống một cái gì đó, có thể là bia, rượu, cocktail…, và mời các vị khách ngồi trên một chiếc xích đu làm bằng ga trải giường. 

Truyền thống đám cưới kỳ lạ nhất trên thế giới-3
Ireland

Ireland, như bạn đã biết, là đất nước của nhiều linh hồn và tiên nữ, vì vậy lễ cưới sẽ không trọn vẹn nếu không có những trò đùa của những cư dân trong rừng. Cư dân của thế giới bên kia yêu thích vẻ đẹp say đắm nhất, và điều gì có thể đẹp hơn một cô gái mặc váy cưới?

Người Ireland tin chắc rằng vào ngày cưới, cô gái, người thực tế đang ở ngã rẽ của cuộc đời, đặc biệt không thể tự vệ trước những linh hồn ma quỷ, điều đó có nghĩa là cô phải được bảo vệ.

Đó là lý do tại sao, trong buổi khiêu vũ trong đám cưới, cô dâu cần phải nhảy nhưng không được rời chân khỏi sàn. Quan niệm cho rằng, nếu rời chân khỏi sàn, các nàng tiên sẽ đưa họ đến khu rừng mê hoặc.

Libya

Ở Libya, đám cưới được cử hành rất lâu, cả tuần lễ khách không rời bàn tiệc. Một nghi lễ khá bất thường được thực hiện vào ngày thứ 6 của lễ cưới, khi chú rể trao cho cô dâu một chiếc gùi - một giỏ quà.

Trong đó bao gồm: vải, nước hoa... Cô vợ trẻ, để không làm mất lòng người bạn đời mới cưới, nhất định phải thử ngay tất cả các món quà. Để làm điều này, họ gọi một trong những người thân của cô gái, chẳng hạn như chị gái hoặc cô, người này phải lần lượt lấy nước hoa từ trong giỏ xoa vào chân cô dâu.

Theo truyền thuyết, nhờ nghi lễ này, người mới cưới sẽ có thể giữ chồng dưới gót chân mình cả đời.

Theo Infonet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://infonet.vietnamnet.vn/truyen-thong-dam-cuoi-ky-la-nhat-tren-the-gioi-5007066.html

đám cưới


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.