Từ chối trả nợ cờ bạc hộ, vợ trẻ bị gã chồng "trí thức giả" sát hại dã man khi mới kết hôn 3 tháng, kết quả pháp y khiến ai nấy xót xa

Chỉ vì bị từ chối trả nợ cờ bạc hộ, gã chồng mất nhân tính đã dùng dao gọt hoa quả sát hại vợ một cách dã man. Chưa dừng lại ở đó, hắn còn phóng hỏa đốt xác vợ cùng đứa con chưa kịp thành hình người của mình.

Vào sáng ngày 30/7/2021, sau 1 năm xét xử, vụ án chồng sát hại vợ dã man rồi phóng hoả đốt xác từng khiến dư luận Trung Quốc phẫn nộ tột độ đã mở phiên tòa công khai cuối cùng tại Tòa án Nhân dân Trung cấp số 1 Thượng Hải.

Trong đó, Tòa án Trung cấp số 1 thành phố Thượng Hải, Trung Quốc cho biết, bị cáo Nghiêm Hào Kiệt, sinh năm 1993, sống tại thành phố Thượng Hải, Trung Quốc vì nghiện cờ bạc đã mắc 1 món nợ lớn từ năm 2018. Bố mẹ đã từng giúp y trả hơn 2 triệu tệ (tương đương hơn 7,1 tỷ đồng) nhưng vẫn chỉ như muối bỏ bể.

Từ chối trả nợ cờ bạc hộ, vợ trẻ bị gã chồng trí thức giả sát hại dã man khi mới kết hôn 3 tháng, kết quả pháp y khiến ai nấy xót xa-1Chân dung kẻ sát nhân Nghiêm Hào Kiệt

Vụ án xảy ra vào sáng ngày 29/3/2020, Nghiêm Hào Kiệt lái xe của Phan Mỗ (bạn của bị cáo) đến nhà bố mẹ vợ lúc 8h sáng và lên tầng 2 yêu cầu Lưu Mỗ (nạn nhân và cũng là vợ bị cáo) đưa tiền cho mình để trả nợ cờ bạc. Song Lưu Mỗ đã từ chối thẳng thừng. Nghiêm Hào Kiệt tức giận, hùng hổ đi vào bếp lấy 1 con dao gọt hoa quả và quay trở lại phòng ngủ trên tầng 2 uy hiếp vợ. Thấy nạn nhân tiếp tục từ chối, y liền dùng dao đâm liên tiếp vào cổ khiến Lưu Mỗ ngã vật ra đất tử vong ngay tại chỗ. Xong việc, y lạnh lùng lấy sách trong phòng ngủ làm mồi thiêu nhằm phi tang xác nạn nhân. Sau đó, Nghiêm Hào Kiệt đã nhanh chóng bỏ trốn khỏi hiện trường.

Qua xác định sơ bộ, nạn nhân Lưu Mỗ bị vật sắc nhọn đâm vào cổ trong lúc còn sống, đứt động mạch dưới xương đòn trái gây mất máu nhiều và tử vong, sau đó bị thiêu xác. Tầng 2 cháy lớn gây hư hỏng nặng cho các vật dụng trong nhà và làm biến dạng cấu trúc cả ngôi nhà. Ước tính thiệt hại sau vụ hỏa hoạn khoảng 34.159 tệ (tương đương 121,7 triệu đồng). Sau khi gây án, bị cáo đã cùng gia đình ra đầu thú tại cơ quan công an địa phương, thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội nêu trên.

Từ chối trả nợ cờ bạc hộ, vợ trẻ bị gã chồng trí thức giả sát hại dã man khi mới kết hôn 3 tháng, kết quả pháp y khiến ai nấy xót xa-2Tàn tích còn sót lại trong vụ hỏa hoạn

Nghiêm Hào Kiệt khai rằng do chủ nợ quy định phải trả 250 nghìn tệ (tương đương 890 triệu đồng) vào ngày 20/3, đồng thời ra sức uy hiếp khiến y sợ hãi, bèn nhắn tin nhờ vợ trả nợ hộ. Trong lịch sử nói chuyện trên WeChat, cảnh sát tìm thấy đoạn tin nhắn với nội dung: "Em yêu đã dậy chưa?" do bị cáo gửi, nhưng Lưu Mỗ không trả lời.

"Tôi còn mang cả đồ ăn sáng cho cô ấy." - Nghiêm Hào Kiệt tỏ vẻ ấm ức khi bị vợ lạnh nhạt.

Sáng hôm xảy ra án mạng, y tìm về nhà bố mẹ vợ và lên phòng ngủ trên tầng 2 thấy Lưu Mỗ vẫn đang nằm trên giường.

"Tôi cùng đường nên mới phải vác mặt tới xin vợ, trước đây tôi đã van nài nhiều lần nhưng cô ấy không chịu trả cho." - Nghiêm Hào Kiệt nói.

Dù Nghiêm Hào Kiệt quỳ xuống đất năn nỉ nhưng vẫn bị Lưu Mỗ từ chối trả khoản nợ 250 nghìn tệ (tương đương 890 triệu đồng), y thẹn quá quá giận chạy xuống bếp ở tầng dưới lấy 1 con dao gọt hoa quả. Y đã nhảy lên giường, tay trái bóp cổ tay phải đâm 2 nhát liên tiếp lên người nạn nhân. Lưu Mỗ đau đớn ngã xuống đất, song gã chồng mất nhân tính vẫn không chịu dừng tay. Y nhảy từ trên giường xuống dùng dao đâm tiếp vào cổ khiến nạn nhân tắt thở. Thấy Lưu Mỗ nằm bất động, Nghiêm Hào Kiệt nảy sinh ý định phóng hỏa để phi tang xác, dàn dựng hiện trường giả. Sau khi châm lửa, y còn "tiện tay" lấy đi 1.000 tệ (tương đương 3,5 triệu đồng) trên đầu giường rồi bỏ trốn.

Từ chối trả nợ cờ bạc hộ, vợ trẻ bị gã chồng trí thức giả sát hại dã man khi mới kết hôn 3 tháng, kết quả pháp y khiến ai nấy xót xa-3Bố của nạn nhân hết sức đau lòng khi nhắc tới con gái

Ông Lưu Quân - bố của nạn nhân - cho biết, khi ông về đến nhà thì đám cháy đã bốc lên nghi ngút, không thể vào trong được. Vào thời điểm ngọn lửa mới chớm, hàng xóm chạy sang dập lửa, bước vào tầng 1 thì thấy có 1 chú chó trong chuồng.

"Lúc đó, 1 người hàng xóm lo sợ lửa cháy lan xuống tầng dưới nên mở chuồng, chẳng ngờ Đường Đường (tên chú chó) chạy thẳng lên tầng 2. Họ nghe thấy vài tiếng sủa, sau đó thì ngôi nhà chìm trong biển lửa và cũng không thấy Đường Đường quay ra." - Ông Lưu vừa kể vừa rớt nước mắt.

Từ chối trả nợ cờ bạc hộ, vợ trẻ bị gã chồng trí thức giả sát hại dã man khi mới kết hôn 3 tháng, kết quả pháp y khiến ai nấy xót xa-4Chú chó Đường Đường trung thành chìm trong biển lửa cùng cô chủ

Kết quả giám định pháp y cho thấy, tử cung của Lưu Mỗ mở rộng và các thành phần mô giống nhau thai được tìm thấy trong khoang tử cung, chứng tỏ nạn nhân đang mang thai. Vào ngày tuyên án sơ thẩm, người thân của nạn nhân có nói con gái từng dùng que thử thai vào tháng 3/2020. Tuy biết mình mang thai nhưng do dịch bệnh, cô vẫn chưa thể đến bệnh viện thăm khám.

Theo báo cáo, Nghiêm Hào Kiệt sinh năm 1993, du học nước ngoài về, còn Lưu Mỗ sinh năm 1992, là giáo viên 1 trường tiểu học và 2 người quen biết qua giới thiệu. Thời điểm xảy ra vụ án, cả 2 mới kết hôn được 3 tháng.

"Cô giáo Lưu là người có học thức, có trách nhiệm và rất dịu dàng, chẳng ngờ lại gặp phải người chồng như vậy." - Cô Trương, 1 phụ huynh trong lớp Lưu Mỗ phụ trách có mặt tại phiên tòa đã không kìm được nước mắt.

Từ chối trả nợ cờ bạc hộ, vợ trẻ bị gã chồng trí thức giả sát hại dã man khi mới kết hôn 3 tháng, kết quả pháp y khiến ai nấy xót xa-5Lưu Mỗ cùng các em học sinh tại trường

Vào ngày tuyên án, Nghiêm Hào Kiệt mới biết được sự thật mình chỉ là con nuôi. Bố mẹ nuôi đối xử với y rất tốt, cho đi học trường tư, lên đại học sang Anh du học. Tuy nhiên, Nghiêm Hào Kiệt chơi nhiều học ít, thường xuyên nghỉ học không lý do và không hoàn thành tín chỉ cũng không chịu thi lại, cuối cùng phải quay về thành phố Thượng Hải, Trung Quốc làm việc mà không lấy được bằng tốt nghiệp.

Sau khi về nước, y giấu chuyện mình bỏ học ở nước ngoài. Nghiêm Hào Kiệt vừa không có chí tiến thủ vừa ham ăn lười làm nên thu nhập hàng tháng không quá 3.000 tệ (tương đương 10,6 triệu đồng), thấp hơn rất nhiều so mới mức tiêu dùng trung bình tại Thượng Hải. Sau đó ít lâu Nghiêm Hào Kiệt dính vào cờ bạc, được bố nuôi trả nợ nhưng vẫn ngựa quen đường cũ.

Từ chối trả nợ cờ bạc hộ, vợ trẻ bị gã chồng trí thức giả sát hại dã man khi mới kết hôn 3 tháng, kết quả pháp y khiến ai nấy xót xa-6Nghiêm Hào Kiệt trong phiên tòa cuối ngày 30/7/2021

Vào ngày 20/3/2020, Nghiêm Hào Kiệt bị Sở Công an Thượng Hải, Trung Quốc tạm giữ hình sự. Đến 1h30' chiều ngày 19/11/2020, phiên tòa sơ thẩm diễn ra trong gần 3 tiếng đồng hồ. Sau đó, vụ án phải tạm gác lại vì dịch bệnh, mãi đến sáng ngày 30/7/2021, vụ án cố ý giết người và phóng hỏa này mới được mở phiên tòa công khai cuối cùng tại Tòa án Nhân dân Trung cấp số 1 Thượng Hải.

Sau khi cân nhắc các tình tiết vụ án, Tòa án Trung cấp số 1 Thượng Hải nhận định:

Thứ nhất, hành vi cố ý giết người và phóng hỏa của bị cáo Nghiêm Hào Kiệt là dã man, với động cơ đê hèn và gây hậu quả nghiêm trọng. Y dùng dao đâm vợ 2 lần chỉ vì không xin được tiền, sau khi ngã xuống giường, nạn nhân bị đâm tiếp vào cổ rồi bị phóng hỏa thiêu xác. Báo cáo khám nghiệm tử thi xác nhận rằng các mô mềm của toàn bộ cơ thể bị cháy đen và nạn nhân đang mang thai. Biên bản kiểm tra tại chỗ xác định, trên mặt đất có nhiều mảnh kính vỡ, cửa của phòng ngủ trên tầng 2 bị mất, khung cửa bị cháy đen và dính carbon. Có thể thấy, vụ giết người và phóng hỏa mà Nghiêm Hào Kiệt gây ra có tính chất xấu và để lại hậu quả rất nghiêm trọng.

Thứ hai, Lưu Mỗ từ chối đưa tiền vì số tiền đó dùng để trị bệnh cho bố chồng, chính bị cáo đã xác nhận điều trên nên nạn nhân không có lỗi trong trường hợp này. Sau khi giết vợ mới cưới, y không những không nhận thức được mức độ nghiêm trọng của sự việc còn phóng hỏa đốt nhà, gây nguy hiểm đến an toàn công cộng.

Từ đó đi đến kết luận, hành vi tự thú của Nghiêm Hào Kiệt chưa đủ để hưởng khoan hồng từ pháp luận. Tòa án đã kết án bị cáo Nghiêm Hào Kiệt với mức khung hình phạt cao nhất - tử hình.

Từ chối trả nợ cờ bạc hộ, vợ trẻ bị gã chồng trí thức giả sát hại dã man khi mới kết hôn 3 tháng, kết quả pháp y khiến ai nấy xót xa-7Sau 1 năm chờ xét xử nhận được cái kết có hậu, nạn nhân đã có thể nhắm mắt yên nghỉ

Sau khi rời khỏi Tòa án, mẹ của nạn nhân bật khóc, bà nói rằng kẻ sát nhân đã bị kết án tử hình và cuối cùng cô con gái tội nghiệp của bà cũng đã được yên nghỉ dưới suối vàng.

Đối với vụ án trên, cư dân mạng Trung Quốc cũng để lại nhiều bình luận trên các diễn đàn: "Đúng là hồng nhan bạc mệnh."; "Họ cưới vội, chưa tìm hiểu kỹ đã kết hôn đúng là sai lầm."; "Bố mẹ nuôi quá chiều con và nuôi dạy y sai cách, hung thủ có tính cách ngang ngược như vậy cũng là điều dễ hiểu."; "Nghiêm Hào Kiệt có phúc không biết hưởng, sinh ra bị bỏ rơi được nhà giàu nhận về nuôi mà chẳng tu chí làm người, đáng đời mà!"...

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/tu-choi-tra-no-co-bac-ho-vo-tre-bi-ga-chong-tri-thuc-gia-sat-hai-da-man-khi-moi-ket-hon-3-thang-ket-qua-phap-y-khien-ai-nay-xot-xa-22021284351347.htm

giết vợ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.