Từ Hi Thái hậu có hai thú vui tiêu khiển vào mùa đông, thái giám và cung nữ nghe đến ai nấy đều lo sợ rùng mình

Từ Hi Thái Hậu không chỉ thích hưởng thụ cuộc sống vật chất, mà còn thích lấy sự đau khổ của người khác ra làm niềm vui. Thậm chí, Từ Hi còn có thể tự bày trò để mua vui cho chính mình. Và đối tượng không phải ai khác mà chính là những cung nữ thái giám kề cận.

Những ai từng tìm hiểu về lịch sử triều đại nhà Thanh của Trung Quốc có lẽ không thể không biết đến Từ Hi Thái hậu – người phụ nữ quyền lực và tàn ác nhất lúc bấy giờ.

Thời còn trẻ, chính vì có dung mạo xinh đẹp nên Từ Hi mới được Thanh Văn Tông Hàm Phong đế sủng ái. Nhưng đằng sau sự xinh đẹp đó lại là những thủ đoạn hết sức tàn độc. Phải công nhận, Từ Hi Thái Hậu là một người hết sức thông minh.

Từ Hi Thái hậu có hai thú vui tiêu khiển vào mùa đông, thái giám và cung nữ nghe đến ai nấy đều lo sợ rùng mình-1
Sau khi thâu tóm mọi quyền lực về trong tay, Từ Hi càng có đủ khả năng để thỏa mãn cuộc sống xa xỉ và độc quyền của mình hơn. Bà đã thử hầu hết những sơn hào hải vị trân quý hiếm lạ trong thiên hạ, mặc những bộ y phục xa hoa lộng lẫy nhất, sở hữu kho tàng ngọc ngà châu báu khổng lồ. Nhưng dường như tất cả vẫn chưa đủ thỏa mãn tham vọng của bà.

Từ Hi Thái Hậu không chỉ thích hưởng thụ cuộc sống vật chất, mà còn thích lấy sự đau khổ của người khác ra làm niềm vui. Thậm chí, Từ Hi còn có thể tự bày trò để mua vui cho chính mình. Và đối tượng không phải ai khác mà chính là những cung nữ thái giám kề cận.

Từ Hi Thái hậu có hai thú vui tiêu khiển vào mùa đông, thái giám và cung nữ nghe đến ai nấy đều lo sợ rùng mình-2Cung nữ thái giám thời xưa đa số xuất thân từ gia đình bần hàn, nhập cung vì muốn có một cuộc sống ổn định hơn. Nhưng cung cấm mới là nơi nguy hiểm nhất, đặc biệt là khi có một vị chủ tử như Từ Hi Thái Hậu.

Vào mùa đông, Từ Hi Thái Hậu thường có 2 trò chơi yêu thích vô cùng đặc biệt. Cung nữ thái giám nghe đến đều bất giác rùng mình ghê sợ.

Trò chơi thứ nhất: Ngồi xe trượt băng
Đến mùa đông, Từ Hi Thái Hậu mệnh lệnh tổ chức vui chơi trên mặt nước đóng băng. Bà sẽ ngồi lên chiếc xe trượt băng đặc chế rồi để 4-5 thái giám phụ trách kéo xe về phía trước. Nhiệm vụ kéo xe phải do thái giám thực hiện, chứ không phải là binh lính nào khác.

Từ Hi Thái hậu có hai thú vui tiêu khiển vào mùa đông, thái giám và cung nữ nghe đến ai nấy đều lo sợ rùng mình-3Đối với những vị thái giám mà nói, công việc này vô cùng khổ cực vì bản chất sức khỏe của họ vốn đã yếu ớt hơn những người đàn ông khác, đã vậy còn phải vận động nặng nhọc trong trời đông lạnh cắt da cắt thịt thì quả là một cực hình.

Mặt khác, những vị thái giám luôn nơm nớp bồn chồn vì lo lắng mặt băng sẽ không chịu được trọng lượng trong lúc cả đám người kéo xe. Mặc dù tầng băng đóng kết rất dày, nhưng điều này không có nghĩa nguy hiểm sẽ không xảy ra. Hơn nữa, một may làm cho Thái Hậu rớt xuống hố băng thì cái mạng của những vị thái giám này chắc chắn sẽ không còn.

Từ Hi Thái hậu có hai thú vui tiêu khiển vào mùa đông, thái giám và cung nữ nghe đến ai nấy đều lo sợ rùng mình-4Xui xẻo hơn, nếu vị thái giám nào đó bị rơi nào hố băng trong lúc kéo xe thì coi như chịu đường chết vì sẽ không có ai quan tâm. Từ Hi sẽ không phái người đến cứu, vì trong mắt bà, cung nữ thái giám là hạng nô lệ xuất thân hèn mọn, không đáng phải đồng cảm với chúng.

Trò chơi thứ hai: Ném tiền xu
Trong thời tiết giá lạnh, tuyết bay đầy trời, Từ Hi Thái Hậu sẽ lệnh cho 4 cung nữ đứng vào 4 góc tạo thành hình vuông. Sau đó, bà sẽ ném những đồng tiền xu vào bên trong ô vuông để cho đám cung nữ khác tranh giành mà nhặt. 

Thế nhưng những đồng xu nhặt được đều phải trả lại cho Thái Hậu. Từ Hi ngồi một bên vừa ném tiền vừa cười ha hả xem các cung nữ bạt mạng giành giật những đồng tiền trong trời đông giá lạnh.

Cung nữ không nhặt được đồng xu nào tất nhiên sẽ bị trừng phạt. Thái Hậu sẽ ném toàn bộ đồng tiền vào mặt cung nữ đã "phạm tội". Cung nữ chịu phạt chỉ có thể tự nhận mình xui xẻo vì đã không thể mua vui được cho Thái Hậu. Kết quả sau trò chơi kia là nhiều cung nữ đã bị sưng bầm mặt mũi.

Ngoài ra, Từ Hi Thái Hậu còn rất nhiều những "thú vui tao nhã" khác. Cung nữ thái giám kề cận bên cạnh Từ Hi ngày nào cũng phải sống trong cảnh sợ sệt, không biết vị chủ tử của mình lại nảy ra những trò chơi vô lí gì nữa.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/tu-hi-thai-hau-co-hai-thu-vui-tieu-khien-vao-mua-dong-thai-giam-va-cung-nu-nghe-den-ai-nay-deu-lo-so-rung-minh-162211310213713804.htm

Từ Hi Thái Hậu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.