Từ Itaewon, con gái cầu cứu cha: 'Những người cạnh con chết cả rồi...

Câu chuyện về 2 chị em họ Ha - đều là y tá và giúp hô hấp nhân tạo cho 50 người cùng lực lượng cứu hộ tại vụ giẫm đạp ở quận Itaewon, thủ đô Seoul - Hàn Quốc - đã làm rung động lòng người.

Trong câu chuyện được báo The Korea Times đăng tải ngày 2-11, hai chị em họ Ha kể rằng khi họ đi bộ qua quận Itaewon ngày 29-10 thì nghe thấy tiếng la hét. Tình hình nhanh chóng trở nên hỗn loạn. Hai chị em họ Ha nhận ra mình chỉ cách hiện trường vụ giẫm đạp khoảng 10 bước chân.

Tại toà nhà lân cận, nơi 30-40 người bất tỉnh được chuyển đến, những lời kêu gọi bác sĩ và y tá giúp đỡ phát ra một cách tuyệt vọng trong khi lực lượng cứu hộ không thể tiếp cận. Hai chị em họ Ha vội chạy tới hô hấp nhân tạo cho các nạn nhân, bên cạnh là các nhân viên y tế, cảnh sát và người dân xung quanh. Họ đã hô hấp nhân tạo cho 40-50 người trong hơn 3 giờ. 

"Tôi đã làm hết sức mình để cứu sống họ với tư cách là một nhân viên y tế. Tuy nhiên, mọi thứ không như mong đợi" - người em gái nói. 

Từ Itaewon, con gái cầu cứu cha: Những người cạnh con chết cả rồi...-1

Lực lượng cứu hộ chuyển các nạn nhân ở Itaewon tới bệnh viện. Ảnh: Yonhap

Một câu chuyện ấm lòng khác kể về một ngôi sao bóng chày tưởng niệm một trong những người hâm mộ của anh bị thiệt mạng trong thảm kịch Itaewon.

Ngày 1-11, cầu thủ Oh Ji-hwan đến tham dự tang lễ của 1 trong 156 nạn nhân trong vụ Itaewon. Vợ của Oh, cô Kim Young-eun, nói với chồng rằng nạn nhân nữ này là người hâm mộ anh.

Sau khi biết câu chuyện thương tâm của người hâm mộ kể trên, vợ chồng Oh không ngủ được nên quyết định đến tang lễ để an ủi gia đình nạn nhân.

Một câu chuyện khác kể về tình yêu của một người cha dành cho con gái mình. Người đàn ông 62 tuổi, họ Jang, sống ở TP Seongnam, tỉnh Gyeonggi, vẫn còn bàng hoàng khi nhớ lại thảm kịch suýt khiến con gái ông, khoảng 20 tuổi, mất mạng.

Tối 29-10, cô gái gọi cho cha mình cầu cứu: "Cha ơi, những người bên cạnh con chết cả rồi". Tín hiệu điện thoại sau đó bị ngắt.

Cuối cùng, người cha cũng tạm thở phào khi nhận được tin nhắn của con gái gửi từ đồn cảnh sát Itaewon: "Con vẫn còn sống nhưng hình như chân con bị gãy. Một đám đông giẫm đạp nhau ở Itaewon. Con bị xô đẩy trên đường về nhà. Giúp con với. Con sợ lắm".

Từ Itaewon, con gái cầu cứu cha: Những người cạnh con chết cả rồi...-2

Cầu thủ bóng chày Oh Ji-hwan. Ảnh: The Korea Times

Người cha lập tức bắt taxi đi tìm con gái. Tuy nhiên, các con đường ở Itaewon đã bị chặn không cho xe cộ qua lại. Vì vậy, ông phải ra khỏi taxi và chạy bộ khoảng 1,5 km đến đồn cảnh sát Itaewon.

"Bốn người nằm đó, bao gồm cả con gái tôi. Tình trạng của nó rất tệ. Nó cần được đưa đi viện ngay lập tức" - ông Jang kể lại. Vì lực lượng cứu hộ đang xử lý tình huống khẩn cấp nên người cha đành cõng con gái trên lưng và chạy thêm 1 km nữa để tìm kiếm taxi nhưng không được.

May mắn có một cặp đôi khoảng 30 tuổi cho 2 cha con ông Jang đi nhờ xe đến trung tâm y tế ĐH Hallym, Yeouido. Tuy nhiên, các phòng cấp cứu ở đây chật ních những bệnh nhân khác đến từ Itaewon. Con gái ông Jang được chuyển sang một chuyến xe khác đến phòng cấp cứu gần nơi ông Jang cư trú và hiện trong tình trạng ổn định.

Từ Itaewon, con gái cầu cứu cha: Những người cạnh con chết cả rồi...-3

Cảnh sát và nhân viên y tế tại hiện trường vụ giẫm đạp ở Itaewon. Ảnh: Yonhap

"Sau khi chúng tôi đến bệnh viện, cặp đôi thậm chí còn mang theo một chiếc xe lăn và giúp tôi chuyển con gái vào phòng cấp cứu. Họ đã dành 3-4 giờ trên đường để đưa chúng tôi đến bệnh viện này. Tôi cố gắng trả ơn nhưng họ kiên quyết từ chối" - ông Jang nói. 

Giữa thảm kịch Itaewon, một số câu chuyện ấm lòng khác cũng được ghi nhận. Một số nhân chứng cho biết có những người cố gắng cứu các nạn nhân bằng cách nâng họ lên cầu thang của khách sạn Hamilton gần đó, nơi được xem là lối ra phụ. Một người đàn ông mặc trang phục ông già Noel được nhìn thấy ngăn mọi người vào con hẻm dốc - hiện trường vụ giẫm đạp - bằng cách la hét và chạy qua các con phố lân cận...

Theo Người lao động

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/thoi-su-quoc-te/tu-itaewon-con-gai-cau-cuu-cha-nhung-nguoi-canh-con-chet-ca-roi-20221103183119425.htm

Itaewon

Thảm kịch


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.