Từ người hiền lành được cả xóm khen ngợi, chàng trai chớp mắt biến thành kẻ giết người hàng loạt luôn nở nụ cười tươi gây ám ảnh

Khi hay tin Satoshi Uematsu là kẻ đã gây ra cái chết của 19 người khuyết tật, hàng xóm của hắn không khỏi ngỡ ngàng bởi tên này luôn là một chàng trai lịch thiệp trong trí nhớ của họ.

Khi hay tin Satoshi Uematsu là kẻ đã gây ra cái chết của 19 người khuyết tật, hàng xóm của hắn không khỏi ngỡ ngàng bởi tên này luôn là một chàng trai lịch thiệp trong trí nhớ của họ.

Trong trí nhớ của người dân ở quận Tsukui, thành phố Sagamihara, Nhật Bản, Satoshi Uematsu từng là một chàng trai lịch thiệp, lúc nào cũng có sẵn nụ cười thân thiện trên môi và luôn đề nghị được giúp đỡ mọi người. Thế nhưng, đằng sau vẻ ngoài thiện lương ấy lại là một kẻ ác quỷ, gây ra vụ giết người hàng loạt kinh khủng nhất lịch sử xứ sở mặt trời mọc kể từ sau Thế chiến II.

Sự việc xảy ra vào khoảng 2 giờ sáng ngày 26/7/2016, Satoshi đã lái xe từ nhà đến trung tâm khuyết tật Tsukui Yamayuri En trước khi dùng búa phá cửa và giết một lúc 19 người tại đây và làm bị thương 26 người khác. Nhiều nạn nhân còn không thể kêu cứu vì tình trạng bệnh lý của mình. Đáng nói hơn là sau khi gây án, kẻ thủ ác đã lập tức đi đến đồn cảnh sát để đầu thú.

Từ người hiền lành được cả xóm khen ngợi, chàng trai chớp mắt biến thành kẻ giết người hàng loạt luôn nở nụ cười tươi gây ám ảnh-1Từ người hiền lành được cả xóm khen ngợi, chàng trai chớp mắt biến thành kẻ giết người hàng loạt luôn nở nụ cười tươi gây ám ảnh-2

Trung tâm khuyết tật Tsukui Yamayuri En và cũng là hiện trường vụ án.

Vào khoảng 2h50 ngày 26/7, tức ngay sau khi đoạt mạng 19 người, Satoshi dã đăng tải dòng trạng thái lên Twitter với nội dung: "Cầu mong thế giới hòa bình. Nhật Bản tươi đẹp!" đính kèm một bức ảnh chụp gương mặt với nụ cười đáng sợ của chính mình. Tại sở cảnh sát, hắn không ngại thừa nhận tội ác: "Tôi đã làm điều đó. Tốt hơn hết là người khuyết tật nên biến mất". 

Từ người hiền lành được cả xóm khen ngợi, chàng trai chớp mắt biến thành kẻ giết người hàng loạt luôn nở nụ cười tươi gây ám ảnh-3
Bức ảnh được Satoshi đăng tải đính kèm trong bài đăng sau khi gây ra vụ án mạng.

Tiến hành lục soát xe của Satoshi, cảnh sát tìm thấy một túi chứa dao và các vật dụng sắc nhọn khác. Một vài nhân chứng cho biết họ nhìn thấy các ghế ngồi trên xe đều bị dính máu. 

Trong quá khứ, Satoshi từng làm việc ở trung tâm này nhưng bị sa thải vào tháng 2/2015. Cơ quan chức năng tin rằng sự bất mãn từ việc bị đuổi là nguyên nhân chính thôi thúc tên này ra tay tàn ác. Cũng trong thời gian đó, Satoshi đã gửi đơn cho Hạ viện Nhật Bản và trình bày về kế hoạch giết 470 người khuyết tật. Hắn cho rằng người khuyết tật, mất khả năng giao tiếp, cần phải bị loại bỏ khỏi xã hội vì họ chỉ mang đến những điều xui xẻo.

Sau khi gửi thư cho Hạ viện, Satoshi tự nguyện nhập viện. Hắn bị chẩn đoán mắc chứng hoang tưởng và sử dụng cần sa nhưng nhanh chóng được cho xuất viện khoảng 2 tuần sau đó vì các bác sĩ tin rằng tình trạng của bệnh nhân đã cải thiện. 

Rõ ràng, khi đó, Satoshi đã bắt đầu thay đổi, biến thành con người khác nhưng không ai nhận ra đó là dấu hiệu của một vụ án giết người hàng loạt sắp sửa xảy ra.

"Đây không phải là một tội ác được thực hiện trong lúc bốc đồng. Hắn đi trong bóng tôi, mở từng cửa phòng và đâm các nạn nhân đến chết khi họ đang ngủ. Tôi không thể tin được hành động tàn bạo này lại có thể diễn ra. Chúng ta cần phải ngăn chặn để những trường hợp tương tự không bao giờ xảy ra nữa" - thống đốc địa phương, ông Yuji Kuroiwa, cho biết.

Ngay khi hay tin Satoshi là kẻ giết người, gây ra cái chết của 19 người vô tội, người dân trong khu vực hắn sinh sống không khỏi ngỡ ngàng, đa số đều có phản ứng đầu tiên là không thể tin được. 

Akie Inoue, một người hàng xóm của hung thủ, cho biết, cô không khỏi bất ngờ khi hay tin Satoshi bị giết người. Con gái Akie quen biết Satoshi và mỗi khi gặp nhau trên phố họ đều chào hỏi nhau.

Một người hàng xóm khác cũng có những nhận xét tương tự về Satoshi. Từ khi dọn đến đây sinh sống, ông chưa từng thấy hắn nổi giận hoặc cãi vả với bố mẹ. Satoshi không hề tỏ ra bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy hắn là kẻ giết người tiềm ẩn.

Thời điểm đó, Satoshi sống một mình ở ngôi nhà cách hiện trường 5km sau khi bố mẹ hắn chuyển đi đến ngoại ô Tokyo vào 5 năm trước. Tên này từng mơ ước đuọc làm giáo việc mỹ thuật, nối nghiệp bố.

Từ người hiền lành được cả xóm khen ngợi, chàng trai chớp mắt biến thành kẻ giết người hàng loạt luôn nở nụ cười tươi gây ám ảnh-4Từ người hiền lành được cả xóm khen ngợi, chàng trai chớp mắt biến thành kẻ giết người hàng loạt luôn nở nụ cười tươi gây ám ảnh-5
Satoshi thể hiện con người thật của hắn khá thoải mái trên mạng xã hội Twitter. Satoshi tự hào khoe về hình xăm kiểu Yakuza (thuật ngữ chỉ mafia ở Nhật Bản) nhưng tên này không thuộc bất cứ tổ chức tội phạm nào. Không chỉ vậy, hắn còn có thói quen cho mèo hoang ăn, giúp hàng xóm dọn tuyết và dọn cỏ trong vườn.

Đáng sợ hơn, khi bị áp giải lên xe của cảnh sát, Satoshi vẫn không ngừng nở nụ cười tươi rói hệt như dáng vẻ hắn dùng để che giấu con người thật và đánh lừa thành công tất cả mọi người xung quanh. 

Từ người hiền lành được cả xóm khen ngợi, chàng trai chớp mắt biến thành kẻ giết người hàng loạt luôn nở nụ cười tươi gây ám ảnh-6Từ người hiền lành được cả xóm khen ngợi, chàng trai chớp mắt biến thành kẻ giết người hàng loạt luôn nở nụ cười tươi gây ám ảnh-7Không chỉ nở nụ cười mà Satoshi còn thể hiện vẻ mặt điềm tĩnh sau khi gây ra vụ thảm án chấn động Nhật Bản.

Sau khi bị bắt, Satoshi bị chẩn đoán mắc chứng rối loạn nhân cách. Tuy nhiên, công tố viên tin rằng kẻ thủ ác hoàn toàn tỉnh táo trong lúc gây án và phải chịu trách nhiệm cho việc làm của mình trước pháp luật. Ngược lại, đoàn luật sư bào chữa cho Satoshi lại khẳng định tên này giết người do ảnh hưởng của cần sa, bằng chứng là kết quả kiểm tra cho thấy hắn dương tính với ma túy ở thời điểm bị bắt. 

Phiên tòa sơ thẩm dự kiến diễn ra vào ngày 8/1 năm sau và dự kiến sẽ đưa ra mức án phạt dành cho Satoshi là vào ngày 16/3. Theo tin tức mới nhất của Japan Times, nhiều khả năng tên này sẽ được phán vô tội nếu như tòa án đồng ý với ý kiến phản biện của luật sư bào chữa.

Theo Helino

Xem link gốc Ẩn link gốc http://helino.ttvn.vn/helino/tu-nguoi-hien-lanh-duoc-ca-xom-khen-ngoi-chang-trai-chop-mat-bien-thanh-ke-giet-nguoi-hang-loat-luon-no-nu-cuoi-tuoi-gay-am-anh-nhat-ban-2220191612063326.htm

vụ án giết ngườ

kẻ giết người hàng loạt

giết người hàng loạt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.