Từ quê lên thăm chồng, người vợ tử vong bất thường bên cạnh những tờ rơi quảng cáo, mãi 20 năm sau chân tướng sự việc mới được phơi bày

Phải mất 20 năm cảnh sát mới có thể phá giải thành công vụ án giết người cướp của thương tâm.

Ngày 24/11, cảnh sát thành phố Nam Kinh, tỉnh Giang Tô (Trung Quốc) bất ngờ thông báo đã phá án thành công vụ giết người xảy ra 20 năm trước. Ngày 24/3/2000, cảnh sát nhận được thông báo vợ của người đàn ông họ Lý sống tại địa phương đã bị sát hại tại nhà. 20 năm sau, chân tướng vụ án mới được sáng tỏ.

Trang 163 đưa tin, nạn nhân từ Quảng Tây đến thành phố Nam Kinh để thăm chồng từ ngày 6/3/2000. Sáng ngày xảy ra vụ án, anh Lý vẫn đi làm như thường lệ. Đến khoảng 11 giờ trưa, anh gọi điện về nhà nhưng không có ai bắt máy. Nghi có chuyện không lành, anh vội trở về nhà. 

Khoảng 20 phút sau, anh về đến nhà và phát hiện cửa bảo vệ và cửa ra vào không có khóa, có dấu hiệu bất thường. Còn vợ anh đang nằm bất động trong phòng ngủ, trong nhà có nhiều tờ rơi quảng cáo lạ. Theo kết quả giám định, nạn nhân bị bóp cổ và siết đến chết, quyển sổ tiết kiệm cùng khoản tiền mặt hàng trăm NDT và USD đã không cánh mà bay.

Từ quê lên thăm chồng, người vợ tử vong bất thường bên cạnh những tờ rơi quảng cáo, mãi 20 năm sau chân tướng sự việc mới được phơi bày-1Ảnh minh họa.

Qua nhiều đợt điều tra, cảnh sát xác định nghi phạm là một nam thanh niên trẻ tuổi. Theo lời khai của hàng xóm, khoảng 10 giờ ngày xảy ra sự việc, một thanh niên khoảng 20 tuổi mặc trang phục đen đã đến gõ cửa nhà anh Lý để tiếp thị sản phẩm. Người này một tay cầm tờ rơi, tay còn lại cầm một túi nilon màu đen phồng to. 

Trong 20 năm qua, cảnh sát thành phố Nam Kinh chưa bao giờ từ bỏ việc điều tra vụ án bế tắc này. Mãi đến giữa tháng 10/2020, họ mới có được đột phá lớn, xác định nghi phạm có nhiều trùng khớp với một người đàn ông họ Lục, hơn 40 tuổi, là người Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc).

Đến cuối tháng 10, người này đã nhanh chóng thừa nhận hành vi giết người cướp của năm xưa. Hắn khai, lúc đó hắn đi từ Thành Đô đến thành phố Nam Kinh làm việc nhưng không may bị lừa mất số tiền tiết kiệm ít ỏi của mình. 

Không tìm được việc làm lại còn rơi vào tình cảnh túng quẫn, hắn đã nảy sinh ý định kiếm tiền bằng cách lừa đảo người khác. Dưới chiêu bài bán áo sơ mi, hắn đột nhập vào nhà anh Lý trộm cắp nhưng bị nạn nhân phát hiện. Chính vì vậy hắn đã bóp và siết cổ nạn nhân đến chết, sau đó lấy sổ tiết kiệm cùng hàng trăm NDT và USD tiền mặt trong nhà rồi rời khỏi thành phố Nam Kinh. 

Hiện tại vụ án vẫn đang trong quá trình điều tra và truy tố.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tu-que-len-tham-chong-nguoi-vo-tu-vong-bat-thuong-ben-canh-nhung-to-roi-quang-cao-mai-20-nam-sau-chan-tuong-su-viec-moi-duoc-phoi-bay-162202511120447745.htm

giết người


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.