Tử vong vì thói quen đặt iPhone đang sạc dưới gối trong khi ngủ

Một người đàn ông bị ung thư giai đoạn cuối đã tử vong sau khi chiếc sạc iPhone quá nóng và bốc cháy trong lúc đang sạc pin.

Một người đàn ông bị ung thư giai đoạn cuối đã tử vong sau khi chiếc sạc iPhone quá nóng và bốc cháy trong lúc đang sạc pin.

Marek Kruger, 53 tuổi, đến từ Ba Lan đang ngủ say trên giường, bất ngờ chiếc iPhone đang sạc bị bốc cháy và gây ra hỏa hoạn trong căn hộ của người đàn ông này. Marek bị bỏng hơn 60% cơ thể của mình.

Con trai ông, Przemyslaw, đang ở trong căn hộ của một người bạn gần với nhà của họ đã ngửi thấy có mùi nhựa đang cháy vào khoảng 00h45. Anh vội vã chạy xuống cầu thang để gọi đội cứu hỏa. 

Sau đó, lực lượng cứu hỏa đã có mặt tại hiện trường. Tuy nhiên, sau khi đám cháy được không chế thì ông Marek đã tử vong ngay tại hiện trường vào lúc 1h14 vào ngày 9/8/2015.

Marek có một khối u não và phải nằm trên chiếc giường chuyên dùng cho bệnh viện được lắp trong căn hộ của mình. Theo kết quả điều tra, người đàn ông này tử vong do bị bỏng quá nặng. Ngọn lửa cháy chậm và âm ỉ đã giết chết người đàn ông đang nằm trên giường bệnh.

điện thoại
Điện thoại iPhone bị bốc cháy trong lúc đang sạc pin.

bốc cháy
Căn hộ nơi xảy ra vụ hỏa hoạn thương tâm.

Vợ của người đàn ông xấu số, bà Iryna cho biết, điện thoại iPhone luôn ở bên cạnh ông ấy.

Iryna nói: "Ông ấy luôn để điện thoại và ví tiền dưới gối của mình. Ông ấy muốn điện thoại luôn bên mình. Ông cảm thấy không an toàn khi có người giúp việc chăm sóc ông ấy".

Jonathan Fuguet, một nhà tư vấn khoa học nói với nhân viên điều tra rằng không có bất kỳ lỗi nào được tìm thấy trong cả điện thoại hoặc bộ sạc. Và ông khuyên các thiết bị của Apple nên được giữ ở nhiệt độ dưới 35 độ C và không được để nó bên cạnh mình trong khi sạc.


 Theo Hồng Nam / Trí Thức Trẻ




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.