Tự xem video rồi sinh con thuận tự nhiên tại nhà, mẹ trẻ mất mạng do xuất huyết

Tin rằng mình có thể tự sinh con một cách tự nhiên ở nhà, bà mẹ này đã quyết định không đến bệnh viện mà xem video rồi làm theo.

Tin rằng mình có thể tự sinh con một cách tự nhiên ở nhà, bà mẹ này đã quyết định không đến bệnh viện mà xem video rồi làm theo.

Sinh con là một sự kiện trọng đại trong cuộc đời của một người phụ nữ nên ai cũng mong muốn lựa chọn bệnh viện sinh có dịch vụ tốt, bác sĩ giỏi. Vậy nhưng với Krithiga (28 tuổi, sống tại miền Nam Ấn Độ), cô tin rằng mình có thể sinh con tự nhiên ở nhà bằng cách học theo video trên mạng. 

Krithiga bị ảnh hưởng bởi tư tưởng của một nhóm bạn tin vào y học tự nhiên và cho rằng chỉ những thứ thuận tự nhiên mới tốt. Hơn nữa, cách đây 3 năm, cô sinh em bé đầu lòng khá suôn sẻ và quá trình nuôi bé cũng rất tốt đẹp. Chính vì vậy, trong lần sinh con thứ 2, cô tự tin rằng mình sẽ làm tốt mà không cần đến bệnh viện hay nhờ sự giúp đỡ của các nhân viên y tế. 

Krithiga tin rằng mình có thể tự sinh con ở nhà.

Bà mẹ trẻ đã sinh con cùng với sự giúp đỡ của chồng. Tuy nhiên, anh này không hề có chuyên môn hay kinh nghiệm y tế mà chỉ là công nhân làm việc trong nhà máy may. 

Hai vợ chồng đã cùng xem một đoạn video trên Youtube tên là "Cách giúp phụ nữ mang thai" (How to help pregnant women) và làm theo. Em bé chào đời thành công nhưng sau đó nhau thai không xổ ra khiến hai vợ chồng không biết làm thế nào. 

Cuối cùng, sự việc đau lòng đã xảy ra. Krithiga bị xuất huyết đến chết trong khi chồng luống cuồng không biết xử lý thế nào. Anh này đã gọi cấp cứu đưa vợ vào viện nhưng không kịp. 

Chồng Krithiga ở bên cạnh để giúp đỡ vợ nhưng anh này không hề có chuyên môn y tế gì.

Một phát ngôn viên của cảnh sát cho biết: "Các cơn co thắt bắt đầu lúc 2 giờ chiều nhưng đến khi con chào đời rồi cô ấy mới được đưa vào bệnh viện. Người chồng sẽ bị điều tra vì liên quan đến cái chết của vợ". 

Krithiga đã tử vong do xuất huyết sau sinh, một vấn đề hoàn toàn có thể giải quyết nếu cô sinh ở bệnh viện.

Theo Khám phá (Dịch từ Mirror)


tử vong

xuất huyết

sinh con thuận tự nhiên


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.