Từng bị bại não phải ngồi xe lăn cả tuổi thơ nhưng nhìn vào hình ảnh hiện tại của cô gái này, ai cũng phải tròn mắt thán phục

Để có được một cuộc sống như ngày hôm nay, cô nàng này đã phải trải qua cả một quá trình nỗ lực không ngừng, vượt qua sự hành hạ của bệnh tật...

Để có được một cuộc sống như ngày hôm nay, cô nàng này đã phải trải qua cả một quá trình nỗ lực không ngừng, vượt qua sự hành hạ của bệnh tật và những lần nuốt nước mắt nghẹn ngào vì bị bạn bè chế giễu.

Nhìn vào tài khoản Instagram của cô nàng Mariana Sfakianakis, chắc chắn ai cũng sẽ phải trầm trồ ngưỡng mộ trước nhan sắc xinh đẹp và thân hình chuẩn đến từng đường nét của cô nàng. Với hơn 60 nghìn người theo dõi, Mariana đã và đang là thần tượng của biết bao cô gái trẻ, là động lực giúp họ luyện tập chăm chỉ hơn. Và khi câu chuyện về tuổi thơ bất hạnh của Mariana được tiết lộ, người hâm mộ càng thêm cảm phục trước ý chí kiên cường của cô gái trẻ. Mariana khiến cho mọi người tin rằng, một khi đã quyết tâm thì chúng ta có thể vượt lên được mọi nghịch cảnh.

Từng bị bại não phải ngồi xe lăn cả tuổi thơ nhưng nhìn vào hình ảnh hiện tại của cô gái này, ai cũng phải tròn mắt thán phục - Ảnh 1.

Ảnh: Internet

Cuộc sống của Mariana từ khi mới lọt lòng cũng đã vấp phải nhiều chông gai hơn tất cả mọi người. Bác sĩ nói với mẹ cô rằng, bào thai trong bụng bà đã chết lưu, họ cần phải làm phẫu thuật để lấy ra. Vậy mà, bằng một phép màu nào đó, Mariana sau khi được lấy ra khỏi bụng mẹ vẫn còn thoi thóp thở, khiến cho cả ê-kip mổ hôm ấy hết sức kinh ngạc.

Họ gấp rút đưa cô bé vào phòng săn sóc đặc biệt cho trẻ sơ sinh nhưng do không có sự chuẩn bị trước cho trường hợp sinh non nên Mariana đã bị thiếu oxy trong một khoảng thời gian khá dài,  não cô bị tổn thương dẫn đến bại não.

Từng bị bại não phải ngồi xe lăn cả tuổi thơ nhưng nhìn vào hình ảnh hiện tại của cô gái này, ai cũng phải tròn mắt thán phục - Ảnh 2.

Ảnh: Internet

Ảnh hưởng của chứng bại não khiến Mariana không thể đi đứng bình thường, không thể kiểm soát được cơ chân và không thể giữ thăng bằng. Tình trạng bệnh này cũng chính là nguyên nhân làm cho cả tuổi thơ của Mariana phải đối mặt với muôn vàn khó khăn, đau đớn tột cùng và từng bị bạn bè bắt nạt, xa lánh.

“Ngày đó tôi cũng không hiểu mình bị làm sao và tại sao mà tôi thật khác với mọi người. Vì dáng đi khác thường và phải dùng xe lăn nên tôi từng bị các bạn hùa vào châm chọc suốt”.

Đến năm 5 tuổi, gia đình Mariana đã chuyển tới Úc sinh sống với hi vọng tìm thấy những bác sĩ giỏi và công nghệ tiên tiến hơn.

Từng bị bại não phải ngồi xe lăn cả tuổi thơ nhưng nhìn vào hình ảnh hiện tại của cô gái này, ai cũng phải tròn mắt thán phục - Ảnh 3.

Ảnh: Internet

“Những ức chế về tinh thần làm tôi rơi vào tình trạng lo lắng và trầm cảm nặng nề. Ở độ tuổi nhỏ như vậy, tôi thật sự không biết phải xử lý cảm xúc của mình ra sao ngoài việc tự hành hạ bản thân. Đến năm 6 tuổi, tôi đã trải qua nhiều ca phẫu thuật phức tạp, có ca kéo dài đến 8 tiếng đồng hồ và để lại trên đôi chân tôi đến 9 vết sẹo lớn”.

Cuộc phẫu thuật này rất thành công nhưng Mariana vẫn chưa thể cử động chân trong suốt 8 tháng trời. Mariana buộc phải đứng dậy, tập đi lại từng bước với nạng gỗ và khung đỡ. Đó là khoảng thời gian đầy nước mắt hòa lẫn với sự đau đớn tột cùng mà chắc chắn suốt đời này Mariana không bao giờ có thể quên được. Một sự quyết tâm đáng ngưỡng mộ của một cô bé 6 tuổi muốn tự đứng trên chính đôi chân của mình.

Từng bị bại não phải ngồi xe lăn cả tuổi thơ nhưng nhìn vào hình ảnh hiện tại của cô gái này, ai cũng phải tròn mắt thán phục - Ảnh 4.

Ảnh: Internet

“Họ nói tôi sẽ không thể phục hồi 100% nhưng tôi cảm thấy mình đã làm rất tốt, kết quả vượt quá sự mong đợi. Tôi chưa từng nghĩ mình sẽ trở thành người hoàn hảo, tôi chỉ mong mình có thể tốt hơn mỗi ngày”.

Khoảng thời gian học trung học của Mariana cũng không hề yên bình. Cô vẫn chưa thật sự bình phục, không thể chạy, không giữ thăng bằng tốt và mỗi ngày ngoài những cơn đau bên trong cơ thể, Mariana còn phải chịu đựng rất nhiều sự chế giễu của các bạn trong trường.

Từng bị bại não phải ngồi xe lăn cả tuổi thơ nhưng nhìn vào hình ảnh hiện tại của cô gái này, ai cũng phải tròn mắt thán phục - Ảnh 5.

Ảnh: Internet

“Hầu như họ bắt nạt tôi bằng những câu nói xỉa xói, châm chọc, nhưng đôi lúc cũng dùng cả hành động nữa. Tôi chẳng biết làm gì khác ngoài việc trốn vào góc mà khóc cả ngày, tôi quá sợ hãi và yếu đuối nên không thể tự bảo vệ mình. Mà tôi cũng biết, nếu có phản ứng lại chỉ sẽ làm cho mọi việc càng tệ hơn nữa. Tôi cảm thấy cuộc đời mình chẳng còn hy vọng gì nữa rồi”.

Từng bị bại não phải ngồi xe lăn cả tuổi thơ nhưng nhìn vào hình ảnh hiện tại của cô gái này, ai cũng phải tròn mắt thán phục - Ảnh 6.

Ảnh: Internet

Những ngày tháng đau khổ đó khiến cho Mariana chán chường, cô quyết định nghỉ học vào năm lớp 10 và phải mất rất nhiều năm sau đó Mariana mới vượt qua được ám ảnh tâm lý này.

Sau khi nghỉ học, Mariana bắt đầu tham gia vào các hoạt động thể thao để cải thiện sức khỏe. Hành trình luyện tập này khiến cho cô tìm được ý nghĩa mới và động lực trong cuộc sống. Mariana không chỉ muốn mình khỏe mạnh hơn, cô còn muốn chứng minh cho mọi người thấy rằng, không gì có thể đánh gục được ý chí của mình. Và nỗ lực của cô gái trẻ đã được đền đáp xứng đáng.

Từng bị bại não phải ngồi xe lăn cả tuổi thơ nhưng nhìn vào hình ảnh hiện tại của cô gái này, ai cũng phải tròn mắt thán phục - Ảnh 7.

Ảnh: Internet

Mariana của ngày hôm này không còn là con bé yếu ớt năm nào mà đã trưởng thành thật xinh đẹp, rạng rỡ với thân hình hoàn hảo đáng mơ ước. Mariana của ngày hôm nay mang một trái tim căng tràn sinh lực với tình yêu với môn thể hình và sự tự tin với chính cơ thể mình.

Từng bị bại não phải ngồi xe lăn cả tuổi thơ nhưng nhìn vào hình ảnh hiện tại của cô gái này, ai cũng phải tròn mắt thán phục - Ảnh 8.

Ảnh: Internet

Mariana của ngày hôm nay còn trở thành nguồn cảm hứng của rất nhiều phụ nữ khác trong việc tập luyện và giúp họ biết trân trọng, yêu quý hơn cơ thể của mình.

Theo Khám Phá


xinh đẹp

bệnh bại não


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.