Từng xác nhận vợ đầu tiên là người mình yêu nhất nhưng tại sao Vua sòng bài Macau không chôn cất bên cạnh mộ bà?

Nguyên nhân hai vợ chồng Hà Hồng Sân - Lê Uyển Hoa không được chôn cất cùng nhau có liên quan đến hai gia tộc Hà và Lê.

Trưa ngày 26/5, Vua sòng bài Macau Hà Hồng Sân đã trút hơi thở cuối cùng ở tuổi 98 sau thời gian dài chiến đấu với bệnh tật. Tang lễ của ông đã diễn ra trong 3 ngày 8, 9, 10/7 tại nhà tang lễ Hồng Kông. 

Theo kế hoạch, trong năm 2021, Hà Hồng Sân sẽ được người nhà đưa đi an nghỉ tại nghĩa trang Chiêu Viễn, cũng là nơi chôn cất bố mẹ của ông. 

Khi gia đình Vua sòng bài Macau công bố thông tin nơi an nghỉ cuối cùng của ông, không ít người thắc mắc, tại sao ông không được chôn cất bên cạnh mộ của Lê Uyển Hoa, người vợ đầu tiên và cũng là người vợ mà ông công khai xác nhận yêu nhất trong 4 bà vợ. 

Khi chỉ là một thanh niên nghèo khó làm việc ở Macau, ông vẫn quyết định theo đuổi Lê Uyển Hoa, cô gái được mệnh danh là Đệ nhất mỹ nhân Macau lúc bấy giờ. Dù được nhiều thiếu gia giàu để ý nhưng Lê Uyển Hoa lại chấp nhận tình yêu của Hà Hồng Sân bởi sự chân thành của ông. Sự xuất hiện của Lê Uyển Hoa không chỉ mang lại tình yêu mà cả sự nghiệp cho Hà Hồng Sân.

Từng xác nhận vợ đầu tiên là người mình yêu nhất nhưng tại sao Vua sòng bài Macau không chôn cất bên cạnh mộ bà?-1Từng xác nhận vợ đầu tiên là người mình yêu nhất nhưng tại sao Vua sòng bài Macau không chôn cất bên cạnh mộ bà?-2
Hà Hồng Sân và người vợ đầu tiên, Lê Uyển Hoa.

Nguyên nhân hai vợ chồng Hà Hồng Sân - Lê Uyển Hoa không được chôn cất cùng nhau có liên quan đến hai gia tộc.

Hiện tại, đại quyền của gia tộc họ Hà thuộc về bà Hai Lam Quỳnh Anh và con cái của bà. Nói cách khác, dù hai con gái của bà Cả Lê Uyển Hoa là Hà Siêu Hiền và Hà Siêu Hùng có muốn sắp xếp cho bố an nghỉ gần mộ mẹ cũng không được. Họ không có thẩm quyền để hành động như thế. 

Ngoài ra, gia tộc họ Hà nhiều đời đều chọn nghĩa trang Chiêu Viễn làm nơi an nghỉ cuối cùng. Và Hà Hồng Sân và con cái của ông cũng không thể làm gì khác ngoài tuân theo lệ cũ này. Thậm chí, quy định trong gia tộc họ Hà cũng không hề xung đột với gia tộc họ Lê của bà Cả Lê Uyển Hoa. 

Như đã biết, Lê Uyển Hoa là Đệ nhất mỹ nhân Macau, từ nhỏ đến lớn đều sống tại mảnh đất đó. Người cha của bà và sự nghiệp gia đình họ Lê không hề thua kém Vua sòng bài Macau. Chính vì vậy, khi bà qua đời năm 2004, bà đã được gia đình đưa về chôn cất tại nghĩa trang gia đình ở Macau. 

Về phần Hà Hồng Sân, dù ông sống và lập nghiệp tại Macau nhưng quê hương của ông lại ở Hồng Kông. Khi mất, ông được chôn cùng tổ tiên ở nghĩa trang Chiêu Viễn (Hồng Kông) là điều không ai có thể phản đối. 

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/tung-xac-nhan-vo-dau-tien-la-nguoi-minh-yeu-nhat-nhung-tai-sao-vua-song-bai-macau-khong-chon-cat-ben-canh-mo-ba-2220201572042325.htm

Hà Hồng Sân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.