Tưởng nhầm chất tẩy là đường trắng, bé trai lấy ăn và nhập viện trong tình trạng nguy kịch

Một mình trông 3 đứa cháu, bà nội vừa quay đi, quay lại đã không thấy bé út đâu thì bỗng nghe tiếng khóc thét...

Một mình trông 3 đứa cháu, bà nội vừa quay đi, quay lại đã không thấy bé út đâu thì bỗng nghe tiếng khóc thét. Bà liền chạy ra xem thì cháu đã bị chất tẩy làm bỏng đen hết miệng.

Gần đây, một bé trai 1 tuổi rưỡi ở thành phố Tế Ninh, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc do tưởng chất tẩy (xút) là đường trắng nên đã ăn phải và bị tổn thương nghiêm trọng.

Được biết, bố mẹ bé đều đang đi làm ở xa nên đã gửi cả 3 đứa con ở quê cho ông bà nội chăm sóc. Khoảng 18h chiều ngày 11/9/2017, bà nội đưa 3 cháu ra ngoài chơi, sau khi về nhà, 2 bé lớn đã tự giác đi vào phòng, chỉ còn bé út Tuấn Thạc (1,5 tuổi) không hiểu sao không vào phòng. Một lúc sau, bà nội nghe thấy tiếng cháu khóc mới chạy ra xem thì thấy cả vùng miệng của bé đều đã biến thành màu đen.

Tưởng nhầm chất tẩy là đường trắng, bé trai lấy ăn và nhập viện trong tình trạng nguy kịch - Ảnh 1.

Chất tẩy từ miệng lan xuống bụng, chân và bộ phận sinh dục của bé.

Trong lúc hoảng loạn, bà đã lấy nước rửa miệng cho cháu nhưng việc này làm tình trạng càng thêm nghiêm trọng, vết thương càng lan ra. Vừa gặp nước, chất tẩy đã chảy xuống bụng, chân, bộ phận sinh dục của bé khiến những chỗ này bị bỏng nặng. Sau đó, bé trai được đưa đến cấp cứu tại bệnh viện nhi Tế Nam trong tình trạng vô cùng nguy kịch.

Sau hơn 20 ngày điều trị trong viện, sức khỏe của bé trai đã có những chuyển biến tích cực nhưng vẫn chưa thể khẳng định liệu có bộ phận nào khác bị tổn thương không. Bố mẹ bé cho biết, hiện tại Tuấn Thạc không thể khóc thành tiếng được, đường tiêu hóa và dây thanh có khả năng không còn khỏe mạnh như thường nữa.

Tưởng nhầm chất tẩy là đường trắng, bé trai lấy ăn và nhập viện trong tình trạng nguy kịch - Ảnh 2.

Hơn 20 ngày qua, bé trai phải sống nhờ truyền dịch trong phòng chăm sóc đặc biệt.

Thứ mà Tuấn Thạc nuốt nhầm là chất tẩy, một loại chất hóa học có tính ăn mòn cao và hòa tan trong nước. Được biết trước kia mẹ bé mở cửa hàng bán đồ ăn sáng, thường xuyên dùng chất tẩy này để giặt khăn, giẻ lau. Họ hoàn toàn không thể ngờ được rằng, có ngày chất độc hại ấy lại làm hại chính con trai mình.

20 ngày qua, bé trai chỉ có thể nằm yên trong phòng chăm sóc đặc biệt, sống nhờ truyền dịch. Thời gian tới đây, cậu bé 1 tuổi rưỡi này sẽ tiếp tục phải đối mặt với nhiều ca phẫu thuật phức tạp nhưng với hoàn cảnh khó khăn hiện tại, người nhà bé lo lắng không biết có khả năng chạy chữa tiếp cho con được hay không.


tai nạn trẻ em

bộ phận sinh dục


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.