Tỷ phú Donald Trump tuyên bố tái tranh cử tổng thống Mỹ

Cựu Tổng thống Donald Trump vừa chính thức tuyên bố sẽ tiếp tục ra tranh cử tổng thống Mỹ trong cuộc bầu cử năm 2024.

Ông Trump đưa ra thông báo tái tranh cử từ khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago ở Florida, một tuần sau cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ mà trong đó đảng Cộng hòa không giành được nhiều ghế như mong đợi.

Trong sự kiện kéo dài hơn một giờ đồng hồ được truyền hình trực tiếp, ông Trump đã phát biểu trước hàng trăm người ủng hộ tại một khán phòng được trang trí bằng đèn chùm và cờ Mỹ.

Tỷ phú Donald Trump tuyên bố tái tranh cử tổng thống Mỹ-1Ông Trump tại sự kiện tuyên bố tái tranh cử. Ảnh: Reuters

“Để làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại, tối nay tôi tuyên bố ứng cử chức tổng thống”, ông Trump nói trong tiếng reo hò. “Hai năm trước, chúng ta là một quốc gia vĩ đại. Và chẳng bao lâu nữa, chúng ta sẽ trở lại là một quốc gia vĩ đại.”

 

Cựu tổng thống Mỹ chỉ trích nhiệm kỳ của ông Biden, và đưa ra nhiều lời hứa hẹn về những chính sách mà ông sẽ thúc đẩy nếu thắng cử, ví dụ án tử hình đối với những kẻ buôn bán ma túy, giới hạn nhiệm kỳ đối với các nghị sĩ, và tuyển dụng lại các thành viên của quân đội đã bị sa thải vì từ chối tiêm vắc xin COVID-19.

Trước đó cùng ngày, các trợ lý của ông Trump đã nộp hồ sơ lên Ủy ban Bầu cử Liên bang để thành lập một ủy ban có tên "Donald J. Trump tranh cử Tổng thống năm 2024”.

Còn một chặng đường dài trước khi ứng cử viên đảng Cộng hòa được chính thức chọn vào mùa hè năm 2024, theo Reuters.

Thông báo của ông Trump được đưa ra sớm hơn thường lệ ngay cả ở một quốc gia nổi tiếng với những chiến dịch tranh cử tổng thống kéo dài. Điều này cho thấy chủ đích của ông trong việc ngăn cản các ứng cử viên tiềm năng khác như Thống đốc Florida Ron DeSantis hoặc cựu Phó Tổng thống Mike Pence ra tranh cử năm 2024.

Ông Trump đóng một vai trò tích cực trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ, nhưng nhiều ứng cử viên của ông ở các bang chiến trường quan trọng đã thua cuộc, khiến một số thành viên đảng Cộng hòa nổi tiếng công khai đổ lỗi cho ông vì đã đề bạt những ứng cử viên yếu kém.

Ông Trump, 76 tuổi, đang mong muốn trở thành tổng thống Mỹ thứ hai trong lịch sử phục vụ các nhiệm kỳ không liên tiếp, sau Grover Cleveland, người kết thúc nhiệm kỳ thứ hai vào năm 1897. Ông Biden, 79 tuổi, tuần trước cho biết ông dự định tái tranh cử và có khả năng sẽ đưa ra quyết định cuối cùng vào đầu năm tới.

Theo Tienphong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/ty-phu-donald-trump-tuyen-bo-tai-tranh-cu-tong-thong-my-post1486839.tpo

Donald Trump


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.