Tỷ phú Elon Musk tặng 1 triệu USD mỗi ngày để hỗ trợ ông Trump

Tỷ phú Elon Musk hứa sẽ tặng 1 triệu USD mỗi ngày, cho đến cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 11, cho bất kỳ ai ký vào bản kiến ​​nghị trực tuyến ủng hộ Hiến pháp Mỹ của ông.


Tỷ phú Elon Musk tặng 1 triệu USD mỗi ngày để hỗ trợ ông Trump-1Tỷ phú Elon Musk trong sự kiện riêng ở Philadelphia để vận động ủng hộ ông Trump, ngày 17/10. (Ảnh: AP)

Và ông đã ngay lập tức thực hiện lời hứa, bằng cách tặng tấm séc trị giá 1 triệu USD cho một người tham dự sự kiện của ông tại Pennsylvania ngày 19/10, nhằm tập hợp những người ủng hộ ứng viên tổng thống Donald Trump của đảng Cộng hòa.

Nhân viên hỗ trợ tại sự kiện cho biết, người chiến thắng tên là John Dreher.

"Nhân tiện, John không biết gì cả. Dù sao thì anh cũng được chào đón", ông chủ hãng xe điện Tesla nói khi trao cho Dreher tấm séc.

Đây là ví dụ mới nhất về việc tỷ phú Musk sử dụng khối tài sản khổng lồ của mình để gây ảnh hưởng đến cuộc chạy đua giành ghế tổng thống Mỹ đang diễn ra cực kỳ quyết liệt giữa ông Trump với đối thủ Kamala Harris của đảng Dân chủ.

Tỷ phú Musk đã thành lập America PAC, một uỷ ban hành động chính trị để ủng hộ chiến dịch tranh cử tổng thống của ông Trump. Nhóm này giúp huy động và đăng ký cử tri ở các bang chiến trường, nhưng có dấu hiệu cho thấy tổ chức này đang gặp khó khăn trong việc thực hiện mục tiêu của mình.

Sự kiện Harrisburg là sự kiện thứ ba diễn ra tại Pennsylvania, nơi tỷ phú Musk đang kêu gọi người ủng hộ đi bỏ phiếu sớm và vận động những người khác tham gia.

Trong phát biểu ngày 19/10, tỷ phú Musk nói rằng nếu bà Harris thắng, đó sẽ là "cuộc bầu cử cuối cùng", ý nói rằng Mỹ sẽ không còn tồn tại nữa.

Ông cũng cho rằng hai nỗ lực ám sát ông Trump chứng minh rằng ông Trump đang làm những điều quyết liệt và thay đổi nguyên trạng theo cách mà bà Harris sẽ không làm.

Bản kiến ​​nghị mà tỷ phú Musk yêu cầu mọi người ký có nội dung: "Tu chính án thứ nhất và thứ hai đảm bảo quyền tự do ngôn luận và quyền mang vũ khí. Bằng cách ký tên bên dưới, tôi cam kết ủng hộ Tu chính án thứ nhất và thứ hai".

Những người tham dự sự kiện hôm thứ Bảy (19/10) đã ký vào bản kiến ​​nghị, cho phép America PAC thu thập thông tin liên lạc của nhiều cử tri tiềm năng để vận động họ đến các điểm bầu cử bỏ phiếu cho ông Trump.

Vị tỷ phú người giàu nhất thế giới đến nay đã rót ít nhất 75 triệu USD cho America PAC, khiến nhóm này trở thành một phần quan trọng trong nỗ lực của ông Trump nhằm trở lại Nhà Trắng.

Ông Trump tuyên bố nếu đắc cử, ông sẽ bổ nhiệm tỷ phú Musk làm người đứng đầu một ủy ban cải thiện hiệu quả của chính phủ.

Theo Tienphong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/ty-phu-elon-musk-tang-1-trieu-usd-moi-ngay-de-ho-tro-ong-trump-post1684042.tpo

Elon Musk


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.