Tỷ phú Elon Musk tiếp quản Twitter, sa thải dàn lãnh đạo cấp cao

Tỷ phú Elon Musk đã bắt đầu dọn dẹp bộ máy lãnh đạo của Twitter với việc sa thải ít nhất 4 giám đốc hàng đầu vào ngày 27/10, New York Times dẫn 2 nguồn thạo tin.

Tỷ phú Elon Musk tiếp quản Twitter, sa thải dàn lãnh đạo cấp cao-1

Tỷ phú Elon Musk tiếp quản Twitter từ ngày 28/10. Ảnh: Slate.

Bốn vị giám đốc Twitter bị sa thải bao gồm Parag Agrawal - Giám đốc Điều hành của Twitter, Ned Segal - Giám đốc Tài chính, Vijaya Gadde - Giám đốc Pháp chế và Chính sách, và Sean Edgett - Tổng cố vấn, hai nguồn tin ẩn danh cho biết.

Các nguồn tin cho biết ít nhất một trong số 4 vị giám đốc trên đã được hộ tống ra khỏi văn phòng Twitter.

Theo quy định trước đó, ông Musk phải hoàn tất thương vụ mua Twitter trước ngày 28/10. Hiện Twitter chưa bình luận về vụ việc.


Tỷ phú Elon Musk tiếp quản Twitter, sa thải dàn lãnh đạo cấp cao-2
Văn phòng Twitter tại San Francisco vào ngày 27/10. Ảnh: New York Times.

Tỷ phú người Mỹ đã đến trụ sở của Twitter ở San Francisco vào hôm 26/10 và đã gặp gỡ các kỹ sư cùng giám đốc quảng cáo.

Trong kế hoạch mua lại Twitter, ông Elon Musk đã hứa sẽ thay đổi nền tảng mạng xã hội này với việc nới lỏng các quy tắc kiểm duyệt nội dung, làm cho thuật toán minh bạch hơn. Vị tỷ phú từng có ý định từ bỏ thương vụ nhưng đã đổi ý khi ông phải gặp thách thức pháp lý do cố rút lui.

Parag Agrawal - cựu CEO vừa bị sa thải - được bổ nhiệm vào năm 2021. Ông đã công khai mâu thuẫn với ông Elon Musk trong những tháng gần đây về việc tiếp quản công ty. Ông Musk cũng chỉ trích bà Gadde về các quyết định kiểm duyệt nội dung.

Trước đó, Reuters dẫn thông tin từ Sở giao dịch Chứng khoán New York cho biết cổ phiếu Twitter sẽ bị ngừng giao dịch vào ngày 28/10 - hạn chót để ông Musk hoàn tất thương vụ 44 tỷ USD này.

Tài khoản Twitter của vị tỷ phú này cũng đã thay đổi thông tin giới thiệu là "Chief Twit" (Sếp Twit).

Vụ việc ngày 27/10 cũng chấm dứt 6 tháng với nhiều tranh luận xoay quanh việc ông Elon Musk có mua lại Twitter hay không.

Trước đó, vào tháng 4, Twitter chấp nhận đề xuất của tỷ phú Tesla liên quan đến thương vụ mua lại mạng xã hội này và đặt nền tảng ở chế độ riêng tư.

Tuy nhiên, ngay sau đó, ông Musk bắt đầu gây nghi ngờ về ý định của mình khi cáo buộc rằng công ty không tiết lộ đầy đủ số lượng tài khoản giả và muốn chấm dứt thỏa thuận.

Twitter đã kiện Elon Musk và cáo buộc ông “từ chối tôn trọng các nghĩa vụ của mình với Twitter và các cổ đông, vì thỏa thuận mà ông đã ký không còn phục vụ lợi ích cá nhân của ông”.

Đầu tháng 10, Musk thay đổi quan điểm và nói rằng ông muốn theo đuổi việc mua lại Twitter với giá ban đầu là 54,20 USD/cổ phiếu, nếu mạng xã hội này bỏ vụ kiện tụng.

Một thẩm phán của Tòa án Thủ hiến bang Delaware cuối cùng đã ra phán quyết rằng nhà sáng lập của SpaceX phải hoàn thành thương vụ vào thời hạn 28/10, hoặc ra tòa, theo New York Times.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/ty-phu-elon-musk-tiep-quan-twitter-sa-thai-dan-lanh-dao-cap-cao-post1369179.html

Tỷ phú

Elon Musk


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.