Tỷ phú giàu thứ 2 hành tinh trong mắt hàng xóm ở khu dân cư giới thượng lưu: Cửa đóng then cài, không tham gia hoạt động tập thể nào

Tỷ phú Jeff Bezos được coi là người hàng xóm "chảnh" nhất khu dân cư của giới thượng lưu Hunts Point.

Cứ vào mùa xuân, cư dân của Hunts Point, một khu dân cư giàu có bên ngoài Seattle, lại cùng nhau tham gia một hoạt động môi trường ý nghĩa mang tên Ngày dọn dẹp.

Các nhà quản lý quỹ phòng hộ, những ông chủ của các công ty công nghệ lớn hay những luật sư cấp cao đều sẽ cùng nhau trồng cây, làm vườn và nhặt rác.

Vào ngày này, cư dân ở đây còn tổ chức cả bữa sáng chuẩn Tây Âu, bữa trưa với nướng thịt và các hoạt động vui nhộn dành cho trẻ em. Tuy nhiên, có một cư dân vắng mặt khiến mọi người chú ý, đó là Jeff Bezos, người sáng lập đế chế Amazon và cũng là người giàu thứ hai trên hành tinh.

Tỷ phú giàu thứ 2 hành tinh trong mắt hàng xóm ở khu dân cư giới thượng lưu: Cửa đóng then cài, không tham gia hoạt động tập thể nào-1Hunts Point là một "khu nhà giàu" với dân số chưa đầy 400 người, nằm ở phía đông Seattle. Nó không còn xa lạ với các tỷ phú và giới thượng lưu, bao gồm cả cựu Giám đốc điều hành Microsoft Steve Ballmer và người đồng sáng lập Costco James Sinegal, họ đều là cư dân của khu phố này.

Tỷ phú Jeff Bezos chuyển đến Hunts Point vào năm 2019, khi đó, ông là người giàu nhất thế giới.

Sau khi ly hôn với tiểu thuyết gia MacKenzie Scott, Jeff Bezos đã mua một bất động sản ven sông trị giá 37,5 triệu USD (910 tỷ VNĐ) và 3 ngôi nhà nhỏ hơn gần đó cho nhân viên thân cận của mình, Business Insider đưa tin trước đó.

Đầu năm nay, Jeff Bezos nói rằng ông sẽ rời khu vực Seattle để chuyển đến sinh sống tại Miami. Trong cuộc trò chuyện với Business Insider, các cư dân sống xung quanh biệt thự của Bezos cho biết trong 4 năm sống ở khu dân cư Hunts Point, vị tỷ phú này đã "gây ấn tượng rất lớn" đối với hàng xóm bởi sự luôn luôn vắng mặt của ông trong các hoạt động tập thể của khu phố.

Tỷ phú giàu thứ 2 hành tinh trong mắt hàng xóm ở khu dân cư giới thượng lưu: Cửa đóng then cài, không tham gia hoạt động tập thể nào-2Biệt thự của tỷ phú Jeff Bezos trị giá 37,5 triệu USD có tầm nhìn ra cảnh hoàng hôn trên Hồ Washington ở phía đông thành phố Seattle.

Không chỉ Ngày dọn dẹp, bữa tiệc kỷ niệm ngày 4 tháng 7 (ngày kỷ niệm riêng của cư dân ở đây) hay các sự kiện gây quỹ cho tổ chức từ thiện thanh thiếu niên địa phương, Bellevue Lifespring, Jeff Bezos đều không tham dự. Mặc dù không có mặt nhưng tỷ phú này đã quyên góp cho Lifespring, hai cư dân cho biết.

Không chỉ vậy, cuộc sống thường ngày và các hoạt động bên trong khu biệt thự của vị tỷ phú cũng đã bị hàng xóm để ý.

Tất cả các nhân viên phục vụ của Jeff Bezos đều sống cố định ở Hunts Point, gần kề nơi ở của ông. Một người dân cho biết, đầu bếp của ông nấu các bữa ăn trong một ngôi nhà ở phía nam khu phố và giao chúng đến nơi ở chính của vị tỷ phú trên một chiếc xe golf "rất dễ thương".

Các nhân viên an ninh của Jeff Bezos thì sống trong một ngôi nhà mà từ đó có thể quan sát lối vào và lối ra duy nhất của Hunts Point.

"Chúng tôi cảm thấy an tâm khi biết rằng tài sản của ông ấy được giám sát và bảo vệ chặt chẽ", một người khác nói. "Tuy nhiên, mức độ bảo mật này đôi khi tạo ra sự phức tạp".

Hai lần, nhân viên an ninh của Jeff Bezos đã gọi cảnh sát để báo cáo những người đáng ngờ, sau khi cảnh sát thẩm vấn thì hóa ra họ là nhân viên và nhà thầu của những cư dân giàu có khác trong khu phố, theo hồ sơ cuộc gọi 911 mà Business Insider thu thập được.

Cũng theo người dân Hunts Point, ở khu nhà của tỷ phú Jeff Bezos, những cánh cổng lớn gần như luôn đóng kín, người ta hiếm khi có thể nhìn thấy ông qua lại hay đang làm gì. "Ông ấy không phải là hàng xóm, ông ấy quá bận rộn với tất cả những công việc của mình".

Steve Ballmer, cựu CEO Microsoft, cũng là một cư dân khác của Hunts Point, người mà những người sống ở đây nhận xét là trái ngược với cách cư xử của Jeff Bezos.

"Cổng nhà của Ballmer thường mở. Ngoài ra, ông ấy còn tự mở cửa hoặc trả lời khi có ai đó bấm chuông, điều này do chính phóng viên của Business Insider đã phát hiện ra.

Được biết tỷ phú Jeff Bezos không sống toàn thời gian ở Hunts Point. Business Insider trước đây đã đưa tin rằng ngoài bất động sản ở Seattle, ông còn sở hữu tài sản ở Los Angeles, Miami, Washington DC và Texas.

Theo Phụ nữ mới

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunumoi.net.vn/ty-phu-giau-thu-2-hanh-tinh-trong-mat-hang-xom-o-khu-dan-cu-gioi-thuong-luu-cua-dong-then-cai-khong-tham-gia-hoat-dong-tap-the-nao-d292043.html

Jeff Bezos


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.