Tỷ phú giàu thứ 31 thế giới lên tiếng giải thích về cái tên kỳ lạ của con trai mới sinh "X Æ A-12", dân mạng méo miệng vẫn không đọc được

Hóa ra cái tên độc đáo có phần viễn tưởng và khiến cư dân mạng được phen méo miệng này thực chất là do bạn gái tỷ phú Elon Musk đặt chứ không phải ông!

Ngày 4/5 vừa qua, doanh nhân, tỷ phú người Mỹ Elon Musk (1971) chào đón đứa con đầu lòng của ông và bạn gái - ca sĩ người Canada, Grimes, cũng là đứa con thứ 6 của ông. Ngay sau khi đứa trẻ chào đời, vị tỷ phú giàu thứ 31 thế giới này đã gây sự chú ý của bàn dân thiên hạ khi thông báo về ý định đặt tên cho con. Theo đó, Elon và bạn gái định đặt tên con là X Æ A-12 Musk.

Elon Musk là người đứng đầu của Tập đoàn khai phá công nghệ không gian SpaceX và Tesla Motors, đơn vị chuyên thiết kế, sản xuất, phân phối sản phẩm ôtô điện và linh kiện cho các phương tiện chạy điện. 

Grimes là ca sĩ nhạc thể nghiệm nổi tiếng người Canada. Các tác phẩm của cô pha trộn nhiều chất liệu âm nhạc như hiphop, dream pop và R&B.

Tỷ phú giàu thứ 31 thế giới lên tiếng giải thích về cái tên kỳ lạ của con trai mới sinh X Æ A-12, dân mạng méo miệng vẫn không đọc được-1Tỷ phú người Mỹ Elon Musk chào đón con vào ngày 4/5 mới đây.

Cái tên "độc nhất vô nhị" khiến cư dân mạng chú ý bởi nó vừa khó đọc lại mang ý nghĩa đặc biệt nào đó mà không ai hiểu nổi. Hàng chục nghìn người hâm mộ của cặp đôi đã chia sẻ và đua nhau giải mã ý nghĩa, cố gắng phát âm chuẩn nhất có thể.

Mới đây, trong cuộc trò chuyện với bình luận viên kỳ cựu Joe Rogan, Elon Musk đã giải thích ý nghĩa cái tên ông định đặt cho con và tiết lộ rằng đây không phải là cái tên xuất phát từ ý tưởng của ông, mà chủ yếu là từ bạn gái Grimes.

Elon nói: "Chữ X chỉ đơn giản là X, ký tự Æ phát âm là "Ash". Còn A-12 là viết tắt của Archangel 12, tiền thân của chiếc SR-71, là chiếc máy bay tuyệt nhất từ trước đến nay". Sau khi Rogan thừa nhận rằng anh ta không biết về chiếc máy bay đó thì Elon đã giải thích rằng SR-71 nằm trong dự án của CIA có tên Archangel.

Tỷ phú giàu thứ 31 thế giới lên tiếng giải thích về cái tên kỳ lạ của con trai mới sinh X Æ A-12, dân mạng méo miệng vẫn không đọc được-2
Ngày 6/5, nữ ca sĩ Grimes, 32 tuổi, (tên thật là Claire Elise Boucher) giải thích trên trang cá nhân và khiến mọi người "ngã ngửa":

- X đại diện cho một "yếu tố không xác định";

- Æ đọc là "AI", nghĩa là tình yêu hoặc trí tuệ nhân tạo;

- A-12 là tên gọi một chiếc máy bay của CIA;

- A cũng có nghĩa là Archangel, một bài hát yêu thích của Grimes.

Ngoài ra, theo lịch phương Đông năm 2020 được xem là năm "Chuột vàng", ký tự X là "phép tham chiếu theo cung hoàng đạo của phương Đông".

Tỷ phú giàu thứ 31 thế giới lên tiếng giải thích về cái tên kỳ lạ của con trai mới sinh X Æ A-12, dân mạng méo miệng vẫn không đọc được-3Elon Musk và Grimes tại sự kiện Met Gala năm 2018.

Được biết, cặp đôi hẹn hò từ năm 2018, sau khi quen trên mạng xã hội. Tỷ phú của tập đoàn Tesla thấy thú vị khi đọc một dòng trạng thái Grimes viết về trí tuệ nhân tạo trên Twitter và nhắn tin làm quen với cô. Cặp đôi công khai mối quan hệ tại tiệc thời trang Met Gala ở New York (Mỹ) vào năm 2018.

Đứa trẻ là con đầu lòng của Grimes, trong khi Elon đã có 5 cậu con trai từ cuộc hôn nhân trước. Con trai đầu của ông, Nevada, đã tử vong vì Hội chứng đột tử ở trẻ sơ sinh (SIDS) lúc 10 tuần tuổi vào năm 2002.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/ty-phu-giau-thu-31-the-gioi-len-tieng-giai-thich-ve-cai-ten-ky-la-cua-con-trai-moi-sinh-x-a-12-dan-mang-meo-mieng-van-khong-doc-duoc-222020851443278.htm

tỷ phú Elon Musk

tỷ phú Mỹ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.