Uống nước bẩn 3 ngày 3 đêm vì bị mắc kẹt dưới hầm ngập nước sau trận lũ thảm khốc, người đàn ông đã hồi sinh ngoạn mục gây bão MXH

Sự sinh tồn của người đàn ông này đã thu hút sự quan tâm chú ý của dư luận.

Chiều ngày 23/7, một đoạn video trở thành hot search trên mạng xã hội Weibo ghi lại hình ảnh đội cứu hộ Sơn Đông (Trung Quốc) cứu vớt một người đàn ông bị mắc kẹt dưới hầm ngập nước suốt 4 ngày.

Người đàn ông 40 tuổi, họ Lý bị mắc kẹt dưới hầm để xe ngập nước, sau khi được giải cứu người ta nhìn thấy da anh đã bắt đầu lở loét, quần áo nhăn nheo nhàu nát với gương mặt như được hồi sinh.

Uống nước bẩn 3 ngày 3 đêm vì bị mắc kẹt dưới hầm ngập nước sau trận lũ thảm khốc, người đàn ông đã hồi sinh ngoạn mục gây bão MXH-1Uống nước bẩn 3 ngày 3 đêm vì bị mắc kẹt dưới hầm ngập nước sau trận lũ thảm khốc, người đàn ông đã hồi sinh ngoạn mục gây bão MXH-2
Vào khoảng 4 giờ chiều ngày 20/7, cơn mưa lớn ở Trịnh Châu đang lên đến mức đỉnh điểm. Ban quản lí chung cư tại một khu cộng đồng ở Sơn Đông  thông báo khu để xe dưới hầm đang bị ngập nước, chủ xe cần phải lấy xe ra ngoài và cố định đúng chỗ quy định.

Nhận được thông báo, anh Lý lập tức chạy xuống để chuẩn bị. Theo chị Chu - vợ anh Lý kể lại, chồng chị bị mất liên lạc vào khoảng 5 giờ chiều. Lúc đó thang máy trong chung cư đã dừng hoạt động, nước ở ngoài đường đã dâng lên đến eo.

Lúc anh Lý xuống đến hầm xe thì nước đã cao qua cả bánh xe. "Tôi gấp gáp lái xe về hướng lối ra, nhưng chưa được bao lâu thì nước đã chảy vào xối xả từ bốn phía, bắt đầu ngập đến thân người. Tôi cảm thấy tình hình không được ổn nên mở cửa sổ xe để trèo ra ngoài", anh Lý kể lại.

Vì lực nước quá mạnh nên khi trèo ra khỏi cửa xe, anh Lý đã bị nước cuốn xuống dưới hầm để xe.

Sau đó, nước nhanh chóng ngập qua phần ngực của anh, điện thoại nhúng nước bị hư, không có cách liên lạc ra bên ngoài. "Lúc đó, tôi chỉ nghĩ rằng phải tìm chỗ cao hơn để không bị nước cuốn đi. Phải tìm cách để mình có không gian hít thở trước", anh nhớ lại.

Vốn biết bơi nên anh Lý đã tìm đến một đường ống trong hầm xe, cố gắng bám vào để không bị dòng nước xoáy đi.

Uống nước bẩn và nương theo ánh sáng của bật lửa để cầm cự suốt 72 tiếng

Mưa lớn liên tục cho đến tối ngày 21/7. Trải qua 2 ngày 2 đêm trong hầm xe, đây có thể nói là khoảng thời gian khó quên nhất đối với anh Lý.

Vào thời điểm đó, nước đã dâng lên tới cổ, tinh thần của anh Lý bắt đầu hoảng loạn hơn. "Lúc đó tôi cố gắng nói với chính mình rằng phải gắng gượng, không được chết".

Bằng niềm tin mãnh liệt, anh Lý không ngừng tìm kiếm những lỗ hổng có thể hít thở dưới hầm xe. Bơi 20 phút, lại nghỉ 20 phút, những lúc quá mệt mỏi thì anh trèo vào đường thông gió để nghỉ ngơi một chút. Đồng thời, anh Lý còn lấy thanh gỗ nhỏ gõ vào đường ống và kêu to, hy vọng sẽ có người nghe được và đến cứu.

Uống nước bẩn 3 ngày 3 đêm vì bị mắc kẹt dưới hầm ngập nước sau trận lũ thảm khốc, người đàn ông đã hồi sinh ngoạn mục gây bão MXH-3Uống nước bẩn 3 ngày 3 đêm vì bị mắc kẹt dưới hầm ngập nước sau trận lũ thảm khốc, người đàn ông đã hồi sinh ngoạn mục gây bão MXH-4
Hiện trường anh Lý được giải cứu.

"Ngoài nỗi sợ bị nước nhấn chìm, tôi còn hoảng sợ trước áp lực bức bách của bóng tối", anh Lý chia sẻ.

Hầm để xe của khu chung cư chỉ có một tầng nhưng diện tích rất lớn. Anh không hề biết hiện tại mình đang ở chỗ nào. Điều anh có thể làm trong lúc này là một tay vừa bơi, tay còn lại cầm bật lửa để nương theo ánh sáng.

Anh cứ bơi trong vô định, cố gắng tìm kiếm hy vọng sống cho mình. Sau đó, chiếc bật lửa cũng cạn dầu, anh đành nương nhờ vào tia sáng nhỏ nhoi từ sự ma sát của bánh xe tạo lửa trên bật lửa. Nếu quá khát, anh chỉ có thể chịu đựng uống vài ngụm nước bẩn để cầm cự.

Toàn thân bị căng nở, lở loét khi được cứu ra ngoài
Chiều ngày 23/7, người dân ở tòa số 6 trong khu chung cư đã nghe được tiếng kêu cứu của anh Lý. Biết được thông tin, gia đình anh Lý lập tức liên hệ đội cứu hộ Sơn Đông để nhờ giúp đỡ.

Uống nước bẩn 3 ngày 3 đêm vì bị mắc kẹt dưới hầm ngập nước sau trận lũ thảm khốc, người đàn ông đã hồi sinh ngoạn mục gây bão MXH-5Uống nước bẩn 3 ngày 3 đêm vì bị mắc kẹt dưới hầm ngập nước sau trận lũ thảm khốc, người đàn ông đã hồi sinh ngoạn mục gây bão MXH-6Hình ảnh anh Lý sau khi được giải cứu.

"Lúc anh ấy được cứu lên, khắp thân đều có vết thương do ma sát, trên đùi còn có vết loét rất lớn, quần áo bị nhàu nát hết, đứng cũng đứng không nổi", một nhân viên cứu hộ Sơn Đông cho biết.

Khi đội cứu hộ đến, họ cho hai người tiến vào trong, lên tiếng gọi to và tìm thấy được anh Lý. Lúc được cứu ra, tình trạng cơ thể anh Lý không được ổn lắm, nhưng vẫn thở phào nhẹ nhõm vì anh vẫn còn sống.

Uống nước bẩn 3 ngày 3 đêm vì bị mắc kẹt dưới hầm ngập nước sau trận lũ thảm khốc, người đàn ông đã hồi sinh ngoạn mục gây bão MXH-7"Chúng tôi cũng không dám tin khi biết có người được cứu từ hầm để xe. Nước sâu lắm, thế mà lại có người còn bị mắc kẹt dưới đó!", một người dân trong khu chứng kiến cảnh tượng giải cứu cho hay.

Em trai của anh Lý cho biết, vì bị ngâm trong nước quá lâu và đã uống nước bẩn nên hiện tại, anh Lý đã được đưa vào phòng điều trị tích cực của bệnh viện. Bác sĩ nói rằng, tình trạng của anh có thể dẫn đến suy thận, cần phải được giám sát kĩ lưỡng trong phòng điều trị tích cực. Hiện tại, sức khỏe anh Lý vẫn chưa hồi phục nhưng tạm thời đã qua cơn nguy kịch.

 

Theo Pháp Luật & Bạn Đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/uong-nuoc-ban-3-ngay-3-dem-vi-bi-mac-ket-duoi-ham-ngap-nuoc-sau-tran-lu-tham-khoc-nguoi-dan-ong-da-hoi-sinh-ngoan-muc-gay-bao-mxh-162212507192555762.htm

Lũ lụt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.