VĐV bơi ngất xỉu chìm xuống đáy bể khi đang tranh tài bị cấm thi ở giải vô địch thế giới, tình hình hiện tại gây chú ý

Nữ VĐV đã không thể tiếp tục tranh tài tại giải vô địch thế giới.

Tờ Daily Mail đưa tin, VĐV bơi nghệ thuật Mỹ Anita Alvarez bị cấm thi chung kết đồng đội giải vô địch thế giới, sau khi suýt chết vì bất tỉnh dưới nước trong một trận tranh tài mới đây.

Cụ thể, Liên đoàn Bơi lội thế giới (FINA) quyết định cấm Alvarez bơi, chỉ ít giờ trước phần thi chung kết đồng đội tự do tại giải vô địch thế giới ở Budapest. Trước đó, HLV Andrea Fuentes, người cứu mạng VĐV Alvarez, nói rằng cô gái này vẫn đủ sức khoẻ tham dự nội dung trên.

VĐV bơi ngất xỉu chìm xuống đáy bể khi đang tranh tài bị cấm thi ở giải vô địch thế giới, tình hình hiện tại gây chú ý-1Thời khắc nữ VĐV gặp nạn.

FINA cho biết trong một tuyên bố: "Chúng tôi xác nhận rằng, Anita Alvarez không nên thi đấu nữa. Sức khỏe và sự an toàn của các vận động viên luôn phải đặt lên hàng đầu. Dù quyết định này sẽ gây thất vọng với vận động viên nhưng đây là sự lựa chọn tốt nhất cho cô ấy lúc này. FINA rất vui vì Anita Alvarez đã hồi phục mạnh mẽ như vậy và chúng tôi hy vọng sẽ gặp lại cô ấy trong những mùa giải sau".

Bela Merworthy, người đứng đầu cơ quan y tế Hungary, nói với với báo Tây Ban Nha AS cho hay: "Có nhiều kiểu VĐV. Một số người thích ứng tốt với sự thay đổi về lượng oxy và carbon dioxide. Nhưng những người khác nhạy cảm hơn. Alvarez là một trong số họ. Môn thể thao này có lẽ không phải dành cho cô ấy".

Vào hôm 22/6, VĐV bơi Alvarez đã chìm xuống đáy hồ do bất tỉnh tại phần thi ở nội dung chung kết cá nhân tự do. Cảm nhận được điều bất thường trong bài thi của học trò, HLV trưởng đội bơi nghệ thuật Mỹ Andrea Fuentes lập tức nhảy xuống bể. Khi bà chuẩn bị kéo Alvarez lên mặt nước, một nhân viên cứu hộ mới chậm chạp nhảy xuống hỗ trợ. VĐV 25 tuổi được hồi sức cấp cứu ngay tại địa điểm thi đấu và hồi tỉnh sau đó.

VĐV bơi ngất xỉu chìm xuống đáy bể khi đang tranh tài bị cấm thi ở giải vô địch thế giới, tình hình hiện tại gây chú ý-2Alvarez đã tuột mất hy vọng chiến thắng ở giải vô địch thế giới sau sự cố kinh hoàng.

Ngày 23/6, HLV Fuentes đăng một đoạn phim trên Instagram, trong đó các thành viên đội bơi Mỹ vỗ tay và cười tươi khi bác sĩ giải thích kết quả xét nghiệm của Alvarez. Ngoài ra một số hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy nữ VĐV đang vui đùa với đồng đội sau sự cố suýt chết này. Sức khoẻ của Anita Alvarez hiện giờ đã ổn định.

Nữ VĐV Anita Alvarez chia sẻ sau sự cố: "Tôi rất biết ơn khi có Fuentes là HLV. Tôi nhớ đó là màn trình diễn hay nhất của tôi từ trước đến nay. Tôi nỗ lực đến cuối và rồi khi kết thúc, tôi cảm thấy không ổn. Tôi chỉ nhớ được có vậy".

VĐV bơi ngất xỉu chìm xuống đáy bể khi đang tranh tài bị cấm thi ở giải vô địch thế giới, tình hình hiện tại gây chú ý-3VĐV bơi ngất xỉu chìm xuống đáy bể khi đang tranh tài bị cấm thi ở giải vô địch thế giới, tình hình hiện tại gây chú ý-4Nữ VĐV đã hồi phục sức khỏe và vui vẻ với đồng nghiệp.

Alvarez từng được bầu là VĐV bơi nghệ thuật hay nhất Mỹ năm 2021. Vào năm ngoái, khi đang thi đấu ở vòng loại Olympic tại Barcelona, Anita Alvarez cũng từng bị ngất. Sau sự cố đó, mẹ của Alvarez cho hay bà đã thấy con gái bị ngất một lần khác, nhưng không phải trong lúc thi đấu.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/vdv-boi-ngat-xiu-chim-xuong-day-be-khi-dang-tranh-tai-bi-cam-thi-o-giai-vo-dich-the-gioi-tinh-hinh-hien-tai-gay-chu-y-22202225617912958.htm

bơi lội


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.