Vệ binh Mỹ gõ cửa từng nhà tìm thi thể ở Buffalo

Bão tuyết dữ dội khiến giới chức New York lo ngại số ca tử vong chưa ngừng tăng và cử lực lượng vệ binh đến gõ cửa kiểm tra từng nhà trên những khu phố ở Buffalo, Guardian đưa tin.

Vệ binh Mỹ gõ cửa từng nhà tìm thi thể ở Buffalo-1Lực lượng vệ binh Mỹ được giao nhiệm vụ tìm kiếm và giải cứu các nạn nhân trên khắp New York. Ảnh: AP.

“Chúng tôi lo ngại rằng một số nạn nhân có thể đã thiệt mạng, đặc biệt nếu họ sống một mình hoặc đang không có thể trạng tốt", ông Mark Poloncarz, người đứng đầu hạt Erie, chia sẻ.

Ông Poloncarz mô tả trận bão tuyết là “cơn bão tồi tệ nhất trong cuộc đời”. Có khả năng nhiều thi thể khác sẽ được tìm thấy khi tuyết được dọn sạch.

Dẫn lời cơ quan pháp y địa phương, ông Poloncarz cho biết các trường hợp tử vong có 3 người được tìm thấy trong xe, 4 người chết vì nhà không có máy sưởi, 3 người khác do các biến cố tim mạch khi xúc hoặc dọn tuyết, 3 người thiệt mạng khi các dịch vụ khẩn cấp bị trì hoãn.

“Họ được tìm thấy (tử vong) theo nhiều cách khác nhau, trong các phương tiện bị mắc kẹt, trên vỉa hè, gần các góc phố, thậm chí là trong các bãi tuyết”, người phát ngôn thị trưởng Buffalo, Byron Brown, nói với New York Times.

Ngày 28/12, cảnh sát tiểu bang New York và quân đội đã được triển khai để ngăn người dân lái xe trên các con đường đầy tuyết tại thành phố Buffalo, theo AP.

“Chúng tôi chắc chắn không đổ lỗi cho những cư dân lái xe”, ông Brown cho biết khi được hỏi về khả năng dịch vụ ứng cứu khẩn cấp có sai sót.

“Mục tiêu của chúng tôi là cứu mọi người, đáp ứng mọi cuộc gọi. Tuy nhiên, việc lái xe khi có bão tuyết, trong điều kiện tầm nhìn hạn chế và mất điện, khiến việc ứng phó khẩn cấp khó khăn và phức tạp hơn nhiều”, ông Brown nhấn mạnh.


Vệ binh Mỹ gõ cửa từng nhà tìm thi thể ở Buffalo-2Đợt bão tuyết chết chóc khiến thành phố Buffalo, phía tây New York tê liệt trong dịp Giáng sinh. Ảnh: New York Times.

Thống đốc bang New York Kathy Hochul nhận định đây là “trận bão tuyết thế kỷ”. Bà cũng cho biết Nhà Trắng đã ban bố tình trạng khẩn cấp liên bang cho các hạt Erie và Genesee, đồng thời cung cấp hỗ trợ.

Người đứng đầu cơ quan khẩn cấp hạt Erie Dan Neaverth Jr. cho biết các quan chức cũng phần nào lo ngại về khả năng lũ lụt vào cuối tuần khi thời tiết ấm hơn làm tan tuyết.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/ve-binh-my-go-cua-tung-nha-tim-thi-the-o-buffalo-post1389182.html

bão tuyết


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.