Vệ sĩ Công nương Diana tiết lộ những sự thật gây choáng về cuộc đời bà sau cánh cửa Cung điện

Ông Ken Wharfe chuẩn bị ra cuốn sách mới liên quan đến Công nương Diana thu hút sự chú ý của truyền thông.

Công nương Diana là một trong những nhân vật hoàng gia được ngưỡng mộ nhất trên thế giới. Dù bà đã ra đi nhưng những câu chuyện xung quanh Vương phi xứ Wales vẫn luôn là chủ đề hấp dẫn đối với tất cả mọi người.

Ken Wharfe, cựu vệ sĩ làm việc cho Công nương Diana từ năm 1988 - 1993, chuẩn bị ra mắt cuốn sách về Vương phi xứ Wales, đồng tác giả với nhà báo Ros Coward. Mới đây, ông Wharfe đã xuất hiện trên chương trình Lorraine của đài ITV hôm 2/8 để chia sẻ một số câu chuyện về Công nương quá cố.

Vệ sĩ Công nương Diana tiết lộ những sự thật gây choáng về cuộc đời bà sau cánh cửa Cung điện-1Ken Wharfe từng là cựu vệ sĩ của Công nương Diana.

Công nương không muốn chụp ảnh
Vào năm 1992, Công nương Diana và Thái tử Charles có chuyến thăm đến Ấn Độ, đây là thời điểm mối quan hệ của cặp đôi đã xuất hiện những rạn nứt khó có thể cứu vãn.

Khoảnh khắc Công nương Diana chụp ảnh ngồi một mình trước đền Taj Mahal, biểu tượng của tình yêu vĩnh cửu đã gây chấn động thế giới lúc bấy giờ. Nó đã trở thành một trong những biểu tượng của cố Công nương, lột tả sự cô đơn cùng cực và nỗi đau của bà trong cuộc hôn nhân không như ý.

Cựu vệ sĩ Ken Wharfe chia sẻ rằng: "Bà ấy thực sự không muốn chụp những bức ảnh đó. Đây là chuyến thăm chung của Công nương với Thái tử Charles. Ai cũng có thể hiểu rằng, ông ấy không muốn ngồi cùng trên chiếc ghế ấy với Công nương vì đó là ngôi đền tình yêu".

Vệ sĩ Công nương Diana tiết lộ những sự thật gây choáng về cuộc đời bà sau cánh cửa Cung điện-2Bức ảnh nổi tiếng của Công nương Diana.

Cuộc gặp gỡ đặc biệt
Wharfe cũng chia sẻ cuộc gặp đặc biệt với Công nương Diana khi ông được giao phó chăm sóc hai con trai bà là Hoàng tử William và Harry. 

Ông kể lại kỷ niệm đặc biệt ấy: "Tôi được vào một phòng khách nơi Công nương Diana đang ngồi trên ghế sofa. Hoàng tử William thì đánh đàn piano còn Harry đùa nghịch vui vẻ. Công nương Diana trao đổi thẳng thắn với tôi, không có bất kỳ rào cản về địa vị, cấp bậc nào. Nó giống như một người bạn hoặc một người chị đang nói chuyện với tôi. Điều đó thật dễ chịu và ấm áp".

Sau 5 năm làm việc cho Công nương Diana, ông Wharfe đã từ chức. Vào thời điểm ấy, bông hồng nước Anh rơi vào tình trạng hỗn loạn sau khi chia tay Thái tử Charles.

Vệ sĩ Công nương Diana tiết lộ những sự thật gây choáng về cuộc đời bà sau cánh cửa Cung điện-3Ken Wharfe trong thời gian làm việc cho Công nương Diana.

Cựu vệ sĩ chia sẻ quãng thời gian đó: "Khi ấy, tôi nghĩ đây chính là thời điểm thích hợp để rời đi. Tôi chỉ cảm thấy rằng mình không còn có thể giữ an toàn cho Công nương Diana vì hành vi của bà ấy quá bất thường. Tôi không biết rằng chỉ vài tuần sau đó, bà ấy quyết định không sống trong sự bao bọc của an ninh. Và điều đó cuối cùng dẫn đến cái chết của Công nương".

Bà Diana qua đời 4 năm sau đó trong vụ tai nạn xe hơi ở Paris, Pháp khi bị các tay săn ảnh đeo bám trên đường di chuyển. Năm nay tròn 25 năm Công nương quá cố rời xa dương thế, nhiều người vẫn xúc động nhớ lại những khoảnh khắc ấn tượng trong cuộc đời của bà.

Cựu vệ sĩ Ken Wharfe quan trọng như thế nào?
Ken Wharfe là vệ sĩ của Hoàng tử William và Harry từ năm 1986, về sau ông trở thành vệ sĩ riêng cho Công nương Diana vào năm 1988. Dù sau đó không còn làm vệ sĩ cho nàng dâu hoàng gia, Ken Wharfe vẫn tiếp tục hoạt động trong Đội Bảo vệ Hoàng gia cho đến khi nghỉ hưu vào năm 2002.

Năm 1997, ông Wharfe được nhận nhiệm vụ giám sát an ninh tại đám tang của Công nương Diana. Ông từng gây chấn động truyền thông khi ra mắt cuốn sách nói về việc bảo vệ an ninh cho Công nương Diana chỉ 5 năm sau khi bà mất. Dù bị phản đối mạnh mẽ nhưng cựu vệ sĩ nói rằng ông đang nói lên sự thật và ngăn chặn việc Công nương Diana có thể bị lịch sử lãng quên.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/ve-si-cong-nuong-diana-tiet-lo-nhung-su-that-gay-choang-ve-cuoc-doi-ba-sau-canh-cua-cung-dien-2220223823349551.htm

Công nương Diana


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.