Vị cách cách xinh đẹp mà Từ Hi Thái Hậu sủng ái đến mức bắt giữ ở cung và không cho phép ở cạnh chồng là người như thế nào?

Không chỉ có nhan sắc động lòng người, Tứ cách cách được Từ Hi yêu mến còn rất lương thiện và siêng năng.

Cuối thời nhà Thanh, máy ảnh được người phương Tây đưa vào Trung Quốc, trở thành thú vui của nhiều quý tộc lúc bấy giờ, trong đó có Từ Hi Thái Hậu. Các bức ảnh trắng đen được chụp từ thời đại đấy lưu giữ đến hiện tại. 

Bởi vì quan điểm thẩm mỹ mỗi thời mỗi khác, người phụ nữ quý tộc trong những tấm ảnh trên khá kém sắc trong mắt người đời sau. Tuy nhiên, có một vị cách cách nổi bật nhất mà nhiều thế hệ sâu vẫn ngưỡng mộ vẻ đẹp của cô. Đó chính là Khánh Vương phủ Tứ cách cách, người mà Từ Hi Thái Hậu vô cùng yêu mến và nhất định phải giữ nàng bên cạnh mình bằng mọi cách. Không chỉ có nhan sắc động lòng người, Tứ cách cách còn rất lương thiện và siêng năng.

Vị cách cách xinh đẹp mà Từ Hi Thái Hậu sủng ái đến mức bắt giữ ở cung và không cho phép ở cạnh chồng là người như thế nào?-1Khánh Vương phủ Tứ cách cách.

Nàng là con gái thứ 4 của Khánh Thân Vương Dịch Khuông. Ông nội của Dịch Khuông là Khánh Hy Thân Vương Vĩnh Lân, con trai thứ 17 của Hoàng đế Càn Long.

Từ nhiều nhiều bức ảnh ngày xưa, có thể thấy Từ Hi Thái Hậu rất thích Tứ Cách Cách, luôn để nàng ở bên cạnh mình. Bà đi đâu cũng đưa nàng đi theo đó.  

Từ Hi Thái Hậu muốn Tứ cách cách ở lại trong cung bầu bạn với bà bởi vì rất khó để tìm được người hợp ý như thế. Chính vì không muốn Tứ cách cách rời cung, bà đã ra lệnh bắt giam nàng lại. 

Vị cách cách xinh đẹp mà Từ Hi Thái Hậu sủng ái đến mức bắt giữ ở cung và không cho phép ở cạnh chồng là người như thế nào?-2Tứ cách cách đứng bên trái của Từ Hi Thái Hậu.

Vị cách cách xinh đẹp mà Từ Hi Thái Hậu sủng ái đến mức bắt giữ ở cung và không cho phép ở cạnh chồng là người như thế nào?-3Tứ cách cách đứng đầu tiên từ trái sang phải.

Vào thời điểm đó, Tứ cách cách đã thành hôn, chồng nàng là con trai thứ 9 của Thống đốc Dụ Lộc, 2 vợ chồng rất yêu thương nhau. Vốn dĩ họ sẽ có thể sống hạnh phúc như trong truyện cổ tích nhưng vì Tứ cách cách vô tình bị Từ Hi Thái Hậu "nhìn trúng", cuộc sống của họ đã thay đổi. Bà là người quyền lực nhất lúc bấy giờ nên Tứ cách cách chỉ có thể chấp nhận số mệnh của mình. 

Một thời gian sau, chồng của Tứ cách cách vì đau buồn quá độ mà qua đời. Lúc chồng mất, Tứ cách cách cũng không thể đến gặp mặt lần cuối. Đây là sự hối hận lớn nhất đời nàng, từ đó nàng trở thành một góa phụ.

Tứ cách cách luôn ôm niềm ân hận trong lòng khiến tâm tình không mấy vui vẻ. Cũng trong khoảng thời gian này, Từ Hi Thái Hậu nhiều lần yêu cầu nàng chụp ảnh cùng, nàng không thể không đồng ý. Đó chính là lý do mà những bức hình chụp Tứ cách cách luôn mang vẻ âu sầu khó diễn đạt.

Từ Hi Thái Hậu thường xuyên có ý tưởng quái dị, trong một lần chụp ảnh, bà đã yêu cầu Tứ cách cách hóa trang thành Long nữ, còn thái giám thân cận Lý Liên Anh hóa thân thành Thiện Tài đồng tử (là nhân vật chính trong Phẩm Nhập Pháp Giới trong kinh Hoa Nghiêm). Vào thời điểm này, chồng vừa mất mà Thái hậu đã bắt ép Tứ cách cách mặc trang phục sặc sỡ và đánh phấn dày khiến nàng vô cùng uất ức. Vừa về đến nhà, nàng đã bật khóc thật to.

Thời gian cứ thế trôi qua, Tứ cách cách sống bên cạnh Từ Hi Thái Hậu như một quả phụ không con cái, sống lặng lẽ đến cuối đời. 

Vị cách cách xinh đẹp mà Từ Hi Thái Hậu sủng ái đến mức bắt giữ ở cung và không cho phép ở cạnh chồng là người như thế nào?-4Tứ cách cách phải hóa trang thành Long nữ.

 

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/vi-cach-cach-xinh-dep-ma-tu-hi-thai-hau-sung-ai-den-muc-bat-giu-o-cung-va-khong-cho-phep-o-canh-chong-la-nguoi-nhu-the-nao-22202014521473973.htm

Từ Hi Thái Hậu

lịch sử Trung Quốc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.