Vị giảng viên "cứng" nhất năm, vẫn vô tư giảng dạy cho dù bức tường trong lớp đổ xuống

Chứng kiến bức tường trong phòng học đổ sập, một giảng viên tại Trung Quốc vẫn ung dung tiếp tục bài dạy trước con mắt ngạc nhiên của hơn 30 sinh viên khác đang có mặt trong lớp.

Chứng kiến bức tường trong phòng học đổ sập, một giảng viên tại Trung Quốc vẫn ung dung tiếp tục bài dạy trước con mắt ngạc nhiên của hơn 30 sinh viên khác đang có mặt trong lớp.

Sự việc việc trên xảy ra vào ngày 09/05 vừa qua tại khu giảng đường Hoạt Tú thuộc Khoa ngoại ngữ trường Đaị học Gia Hưng, thành phố Gia Hưng, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc.


Tường phòng học đổ sập, giảng viên vẫn tiếp tục bài dạy như bình thường.

Trước đó, một phần tường ngăn giữa hai phòng học số 206 và 207 của khu giảng đường này đã có dấu hiệu bị nứt khỏi kết cấu chung.

Nhưng do đây chỉ là vách ngăn nhằm chia đôi một căn phòng lớn thành hai phòng học nhỏ nên sau khi nhận được thông tin, ban lãnh đạo nhà trường vẫn quyết định duy trì hoạt động tại đây như bình thường.

"Chúng tôi từng khuyến cáo sinh viên nên ngồi tránh xa bức tường để có thể hạn chế tối đa những tai nạn đáng tiếc", cô giáo Lâm cho biết.

Cũng chính bởi điều này nên phần lớn các bạn trẻ đang theo học tại trường Đaị học Gia Hưng luôn hết mực chú ý tới khu vực tai họa ấy để có thể kịp thời ghi lại hình ảnh... đổ sập rồi chia sẻ lên mạng với mục đích câu view.

Tường phòng học đổ sập, giảng viên vẫn tiếp tục bài dạy như bình thường - Ảnh 2.

Bức tường trên đã bất ngờ ổ sập về phía phòng học số 206 vào vào trưa ngày 09/05.

Vào vào trưa ngày 09/05, bức tường kia đã thực sự đổ sập về phía phòng học số 206 trong lúc vài sinh viên đang tranh thủ nghi ngơi. Còn phòng học số 207 bên cạnh thì được sử dụng bởi ông Trương - một giảng viên bộ môn tài chính kế toán.

Dẫu chứng kiến sự hoảng hốt từ hơn 30 sinh viên nhưng sau khi phát hiện ra phòng của mình không hề bị ảnh hưởng, ông này liền tiếp tục công việc giảng dạy như chưa hề có chuyện gì xảy ra.

Nhiều sinh viên cho biết vị giảng viên với "thần kinh inox" còn quyết định đứng lớp thêm 4 tiết học nữa rồi mới chịu rời đi. Đồng thời, phải tới ngày hôm sau thì trường Đaị học Gia Hưng mới tiến hành phong tỏa hai phòng học nói trên để thực hiện các công đoạn sửa chữa cần thiết.

Tường phòng học đổ sập, giảng viên vẫn tiếp tục bài dạy như bình thường - Ảnh 3.

Vị giảng viên "cứng" nhất năm vẫn vô tư giảng dạy cho dù bức tường ngăn cách này đã bị đổ sập xuống

Cư dân mạng đã vô cùng choáng váng bởi độ "cứng" của vị giảng viên kia, ngoài ra cũng không ngừng lên án trước thái độ tắc trách từ phía nhà trường.

"Phải chăng đây chính là hậu quả của việc tham nhũng sao? Trong khi các trường học ở Nhật Bản vẫn đứng vững kể cả khi gặp động đất liên tục, vậy mà trường học ở nước ta có để nguyên cũng nứt với đổ được. Thật bó tay", một người dùng Weibo bình luận.

Tường phòng học đổ sập, giảng viên vẫn tiếp tục bài dạy như bình thường - Ảnh 4.
Hơn 30 sinh viên vẫn tiếp tục nghe giảng giữa một "bãi chiến trường" ngổn ngang thêm 4 tiết học nữa.

Theo Thời Đại

giáo viên

tình huống nguy hiểm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.