Thẳng tay thảm sát 3000 cung nữ và thái giám để trả thù cho ái thiếp và sự cuồng loạn của vị Hoàng đế si tình

Chỉ vì quá yêu và phát hiện người mình yêu bị hãm hại, vị Hoàng đế đã làm những điều khiến người đời sau vẫn phán xét.

Đúng là có những con người điên cuồng vì tình yêu. Vì tình yêu, họ sẵn sàng làm những điều thậm chí sai trái. Với các Hoàng đế quyền lực đầy mình, cái cách họ thể hiện tình yêu, trả thù cho người yêu lại càng kỳ lạ và gây tranh cãi.

Giết hàng trăm người vì cái chết của mỹ nhân

Minh Thành Tổ Chu Đệ là Hoàng đế thứ 3 của triều Minh, có niên hiệu là Vĩnh Lạc. Bởi vậy, sau này người đời gọi Minh Thành Tổ là Hoàng đế Vĩnh Lạc.

Trong thời gian trị vì, Chu Đệ đã nhiều lần dẫn quân chinh phạt Mông Cổ để giảm bớt sự uy hiếp từ Phương Bắc đối với nhà Minh. Đồng thời, ông cũng dời đô về Bắc Kinh, đặt nền móng đầu tiên cho lịch sử hơn 500 năm của thủ đô Bắc Kinh.

Ông được coi là một vị Hoàng đế kiệt xuất trong dẫn binh cũng như trị nước. Mặc dù quá khứ trước khi lên ngôi cũng có hàng loạt điều tranh cãi nhưng không thể phủ nhận được rằng, nhà Minh dưới thời Minh Thành Tổ là phồn thịnh và phát triển bậc nhất. Sau này, người ta gọi những tháng năm Minh Thành Tổ tại vị là "Vĩnh Lạc thịnh trị" cũng bởi sự phát triển của nó.

Minh Thành Tổ Chu Đệ cũng được coi là một nhân vật si tình, yêu đương đến điên cuồng. Chính vì điều đó, ông tạo nên các sự kiện đẫm máu chỉ vì người mình yêu.

Thẳng tay thảm sát 3000 cung nữ và thái giám để trả thù cho ái thiếp và sự cuồng loạn của vị Hoàng đế si tình-1Ảnh minh họa.

Sau khi lên ngôi Hoàng đế, Minh Thành Tổ bắt đầu tuyển mỹ nữ. Thời gian ấy, Cao Ly (Triều Tiên và Hàn Quốc bây giờ) đã cống tiến một mỹ nữ cho Chu Đệ. Đó là Quyền phi.

Quyền phi là con gái của Quyền Vĩnh Quân, một vị quan ở Triều Tiên. Nàng có nhan sắc xinh đẹp cùng cốt cách thanh nhã, cao sang vì xuất thân từ gia đình danh giá.

Quyền phi được lập làm Hiền phi. Ngay từ lần gặp mặt đầu tiên, sắc đẹp của nàng đã khiến Minh Thành Tổ xiêu lòng. Không sở hữu nét đẹp sắc sảo, các đường nét của Quyền phi vô cùng thanh nhã, nhẹ nhàng khiến Chu Đệ yêu thích.

Khi ấy, ông có hỏi Quyền phi sở hữu tài nghệ sở trường gì. Ngay lập tức, mỹ nhân đến từ Cao Ly đã rút chiếc tiêu ngọc của mình ra và thổi một bản nhạc.

Tiếng tiêu trầm bổng, du dương đã khiến Minh Thành Tổ say đắm. Cũng bởi vì nét tài nghệ này mà ông đã phong cho Quyền thị là Hiền phi và giao cho cai quản hậu cung.

Quyền phi và Minh Thành Tổ rất ân ái bên nhau. Họ đã có những tháng ngày hạnh phúc. Mỗi khi mệt mỏi hay bực bội chuyện triều chính, Minh Thành Tổ lại đến với Quyền phi để được nghe tiếng tiêu. Không chỉ thế, sự thông minh, thấu hiểu lòng người của nàng cũng là thứ mà nhiều mỹ nhân khác ở hậu cung chẳng có được.

Quyền phi được độc sủng ở hậu cung, luôn xuất hiện bên cạnh Minh Thành Tổ. Thế nhưng cũng vì đãi ngộ này mà nàng gặp phải sự ghen ghét của nhiều phi tần khác.

Vài năm sau, Quyền phi được Minh Thành Tổ cho đi ra chiến trường cùng mình trong cuộc chiến chinh phạt Mông Cổ. Đại Minh chiến thắng, tiếng tiêu của nàng vang vọng khắp thảo nguyên.

Sau đó Minh Thành Tổ dẫn binh quay về. Tuy nhiên trên đường về triều, Quyền phi đã mắc bệnh nặng rồi qua đời.

Minh Thành Tổ đau đớn vì mất đi ái thiếp mà sinh bệnh. Ông cũng tiếp tục đối xử tốt với những gia nhân đã từng hầu hạ Quyền phi. Thậm chí gặp mặt người nhà của nàng, ông đau khổ đến mức bật khóc.

Sau này, Minh Thành Tổ nghe ngóng được thông tin Quyền phi qua đời do Lữ phi ra tay. Lữ phi cấu kết với thái giám và thợ thủ công trong cung đầu độc Quyền phi bằng thạch tín.

Minh Thành Tổ vì uất hận nên không cần tra hỏi đã ra lệnh giết chết Lữ phi cùng hàng trăm mạng người trong cơn thịnh nộ này để trả thù.

Thẳng tay thảm sát 3000 cung nữ và thái giám để trả thù cho ái thiếp và sự cuồng loạn của vị Hoàng đế si tình-2Ảnh minh họa.

Thanh tẩy Hoàng cung sau cái chết của Quý phi

Cái chết của Quyền phi khiến cho Hoàng đế đau đớn suốt thời gian dài, mãi ông mới lấy lại được sự cân bằng. Sau này, Vương Quý phi đã chiếm được sự sủng ái của Minh Thành Tổ.

Năm Vĩnh Lạc thứ 18 (1420), Hoàng đế chuẩn bị cho việc sắc phong Quý phi làm Hoàng hậu. Tuy nhiên, Vương Quý phi đã qua đời đột ngột. Đây thực sự lại là nỗi mất mát to lớn của Minh Thành Tổ.

Ngay sau đó, ông nghe phong thanh được thông tin hai phi tần Giả Lữ và Ngư thị liên quan đến sự việc này. Thậm chí, hai mĩ nhân còn lén lút qua lại với một vị thái giám.

Cơn phẫn nộ của Hoàng đế nổi lên nhưng khi ông chưa kịp làm gì thì Giả Lữ và Ngư thị đã treo cổ tự vẫn.

Lần này, Minh Thành Tổ cũng nhất quyết không để mọi chuyện trôi qua trong im lặng. Ông đã tra hỏi cung nữ của Giả Lỗ và phát hiện ra sự việc động trời. Những cung nữ này thừa nhận rằng họ có kế hoạch mưu sát Hoàng đế.

Quá mức bàng hoàng, Hoàng đế cũng nhận ra từ trước đến nay các cung tần được sủng ái đều bị mất mạng. Ông quyết định thanh tẩy hậu cung để trả thù cho ái phi và cả quét sạch các nguy cơ phản loạn bên mình. Hơn 2800 cung nữ đã bị kết tội và bị hành hình.

Thẳng tay thảm sát 3000 cung nữ và thái giám để trả thù cho ái thiếp và sự cuồng loạn của vị Hoàng đế si tình-3Ảnh minh họa.

Theo cuốn sách Lý triều thực lục, khi những cung tần đầu tiên bị giết chết, sấm sét kéo đến, mây đen vần vũ. Một số cung điện bị sét đánh xuống. Nhiều cung tần vui mừng vì nghĩ rằng Minh Thành Tổ sẽ cho dừng lại chuyện hành hình.

Tuy nhiên, Hoàng đế vẫn ra lệnh tiến hành. Theo thống kê sơ bộ, trong hai vụ thảm sát để trả thù cho ái phi của mình, đã có đến 3000 cung tần, thái giám bị giết chết

Một vị Hoàng đế vẹn toàn tất cả mọi đường nhưng lại trở thành kẻ thảm sát chỉ vì hai người mình yêu. Vậy mới nói, đôi khi tình yêu quyết định tất cả mọi thứ. Người ta sẵn sàng làm ra những chuyện điên rồ cũng vì quá yêu!

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/thang-tay-tham-sat-3000-cung-nu-va-thai-giam-de-tra-thu-cho-ai-thiep-va-su-cuong-loan-cua-vi-hoang-de-si-tinh-2220201982188283.htm

lịch sử Trung Quốc

hoàng đế


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.