Vị Hoàng hậu tự tay ném chết con gái mới sinh: Nhan sắc kiều diễm nhưng không may bị gả vào vương triều cầm thú, trở thành đồ chơi của đế vương

Chính vì nhan sắc kiều diễm mà Lý Tổ Nga phải gả vào nhà đế vương và trở thành món đồ chơi đầy tủi nhục.

Vào thời cổ đại, Hoàng hậu là vị trí mà không ít nữ nhân mong muốn có được. Nhưng với Lý Tổ Nga, đây là vị trí đã khiến bà rơi vào hàng loạt nỗi đau kinh khủng nhất cuộc đời. Lý Tổ Nga được xếp vào hàng "Ngũ đại mỹ nữ" thật sự trong lịch sử Trung Quốc nhưng cũng bất hạnh khi được gả vào gia tộc họ Cao. 

Lý Tổ Nga vốn được sinh ra trong một gia tộc rất cao quý, đáng lẽ bà phải được trải qua cuộc sống xa hoa nhưng vì nhan sắc quá lộng lẫy nên khiến nhiều thiếu gia công tử phải thèm muốn. Và Tề quận vương Cao Dương là người đã có được mỹ nữ họ Lý này. Sau khi thành thân với Cao Dương, bà trở thành Vương phi và hạ sinh 2 con trai Cao Ân và Cao Thiệu Đức. 

Năm 550, Cao Dương soán ngôi báu, lập ra nhà Bắc Tề, trở thành Bắc Tề Văn Tuyên đế. Lúc này, Lý Tổ Nga được lập làm Hoàng hậu và Cao Ân được phong làm Thái tử. Sau khi lên ngôi, Cao Dương bắt đầu thay đổi, thường xuyên sử dụng bạo lực với các phi tần nhưng vẫn luôn dành sự tôn trọng với Lý Tổ Nga.

Năm 559, Cao Dương bệnh nặng rồi qua đời. Thái tử Cao Ân kế vị, Lý Tổ Nga trở thành Thái hậu. 

Tuy nhiên, Thái Hoàng thái hậu Lâu Chiêu Quân vẫn muốn Cao Diễn (em trai Cao Dương) làm hoàng đế nhưng không được nhiều sự ủng hộ. Mãi đến khi triều đình xảy ra một loạt chính biến liên quan đến việc Dương Âm tái tổ chức chính quyền, loại bỏ các quan lại bất tài, Cao Diễn đã tận dụng cơ hội kiểm soát triều đình từ xa.

Vị Hoàng hậu tự tay ném chết con gái mới sinh: Nhan sắc kiều diễm nhưng không may bị gả vào vương triều cầm thú, trở thành đồ chơi của đế vương-1Ảnh minh họa.

Năm 560, Thái Hoàng thái hậu Lâu Chiêu Quân ra chiếu phế ngôi hoàng đế của Cao Ân. Năm 561, Cao Ân bị giết chết.

Với sự hậu thuẫn của Thái Hoàng thái hậu Lâu Chiêu Quân, Cao Diễn lên ngôi, tức Bắc Tề Hiếu Chiêu Đế. Lý Tổ Nga mất danh vị Thái hậu nhưng được phong làm Chiêu Tín hoàng hậu. 

Năm 561, Cao Diễn qua đời, Cao Đam (em trai Cao Dương và Cao Diễn) nối ngôi, tức Bắc Tề Vũ Thành đế. Sau khi lên ngôi, Cao Đam đã dùng mạng sống của Cao Thiệu Đức ép buộc Lý Tổ Nga phải thị tẩm với mình. Và hậu quả là bà đã mang thai. 

Sự kiện này khiến Lý Tổ Nga và con trai Cao Thiệu Đức không thể tiếp tục nhìn mặt nhau nữa. Năm 563, Lý Tổ Nga hạ sinh một bé gái nhưng ngay sau đó đã ném chết đứa bé này. Khi Cao Đam biết chuyện, hắn đã nổi giận và tuyên bố: "Ngươi giết con gái ta thì ta sẽ giết con trai ngươi". Sau đó, hắn đã giết chết Cao Thiệu Đức trước mặt Lý Tổ Nga. 

Chẳng những vậy, Hoàng đế còn lột y phục và đánh đập Lý Tổ Nga khiến bà bị thương nặng nhưng may mắn vẫn có thể phục hồi. Lúc này, Cao Đam đã trục xuất bà khỏi hoàng cung và buộc bà xuất gia làm ni cô. 

Năm 577, Bắc Tề bị diệt vong, hoàng tộc họ Cao bị thảm sát nhưng bà vẫn được tha mạng. Từ đó, sách sử không còn ghi chép nào về Lý Tổ Nga nữa.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/vi-hoang-hau-tu-tay-nem-chet-con-gai-moi-sinh-nhan-sac-kieu-diem-nhung-khong-may-bi-ga-vao-vuong-trieu-cam-thu-tro-thanh-do-choi-cua-de-vuong-162202210220148901.htm

hậu cung Trung Hoa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.