Vì sao 3 dinh thự Hoàng gia Anh ‘bỏ trống’ sau sự ra đi của Nữ hoàng Elizabeth II?

Theo Daily Mail, 3 dinh thự của Hoàng gia Anh là Cung điện Buckingham, lâu đài Windsor và Balmoral sẽ “không dùng” đến trong thời gian tới.

Cụ thể, Vua Charles III và vợ là Hoàng hậu Camilla sẽ tiếp tục sống tại dinh thự cũ Clarence House ở London. Ngoài ra, Vua và Hoàng hậu dự định dành thời gian tại Lâu đài Sandringham ở Norfolk.

Trong khi đó, Hoàng tử William xứ Wales và vợ Kate Middleton sẽ ở cùng các con tại tư dinh Adelaide Cottage ở Windsor, bất chấp những tin đồn rằng cặp đôi có thể chuyển đến lâu đài Windsor.

Vì sao 3 dinh thự Hoàng gia Anh ‘bỏ trống’ sau sự ra đi của Nữ hoàng Elizabeth II?-1Vì sao 3 dinh thự Hoàng gia Anh ‘bỏ trống’ sau sự ra đi của Nữ hoàng Elizabeth II? (Ảnh: AP)

Ngoài ra, Cung điện Buckingham đang trải qua một đợt tân trang và không thể sớm hoàn thành cho đến năm 2027 và Vua Charles III dự kiến ​​sẽ đợi công trình hoàn thành. Đợt sửa chữa Cung điện Buckingham dự kiến ​​sẽ tiêu tốn khoảng 370 triệu bảng Anh.

Lâu đài Balmoral, nơi Nữ hoàng Elizabeth II qua đời, cũng sẽ không có người ở, tuy nhiên, nó có thể được mở cửa cho khách du lịch thăm quan trong tương lai gần.

Theo các nguồn tin, Vua Charles III cho rằng sống ở Cung điện Buckingham không phù hợp với thế giới hiện đại và có cảm giác thoải mái hơn khi sống trong Clarence House.

Mặc dù Cung điện Buckingham vẫn là trụ sở làm việc, hoạt động chính của nhà vua, tuy nhiên nơi đây sẽ không phải là nơi ở chính của Vua Charles III. Và trái ngược với truyền thống dưới thời trị vì của Nữ hoàng Elizabeth II, cờ Royal Standard cũng sẽ được treo cả ở trên điện Buckingham và Clarence House, nơi ở hiện tại của nhà vua cách đó một quãng đi bộ ngắn.

Cung điện Buckingham đã là nơi ở chính thức của mọi vị quân vương Anh từ năm 1837. Cố Nữ hoàng từng sống ở đây cho tới tháng 3/2020, khi đại dịch Covid-19 buộc bà phải chuyển ra khỏi trung tâm thủ đô London đến Lâu đài Windsor.

Bên cạnh đó, Vua Charles III được cho là không có ý định sống ở Cung điện Buckingham mà muốn mở cửa nó để công chúng đến tham quan. Một kế hoạch khác hiện được cân nhắc là để Điện Buckingham thành nơi triển lãm vĩnh viễn, tôn vinh thời kỳ trị vì dài kỷ lục của Nữ hoàng Elizabeth II.

Tuy không chọn ở Điện Buckingham, Vua Charles III không thiếu chỗ để nghỉ ngơi trong thời gian trị vì. Ngoài Clarence House, ông sẽ dành thời gian đi lại giữa các ngôi nhà khác của mình, gồm Highgrove ở hạt Gloucestershire, Sandringham ở Norfolk và Birkhall trên bất động sản Balmoral.

Điện Buckingham ngày 11/10 thông báo lễ đăng quang của Nhà vua Charles III sẽ diễn ra tại Tu viện Westminster vào tháng 5/2023 với hình thức truyền thống trong gần 1.000 năm qua.

Dù ông Charles, 73 tuổi, đã chính thức trở thành Nhà vua nước Anh sau khi mẹ ông, Nữ hoàng Elizabeth II, qua đời hồi tháng trước, song đại lễ đăng quang của ông sẽ chỉ chính thức diễn ra vào ngày 6/5/2023.

Thông báo của Điện Buckingham cũng cho biết lễ đăng quang sẽ do đức Tổng Giám mục Canterbury, người đứng đầu Anh giáo, thực hiện.

Cũng theo thông báo, lễ đăng quang sẽ duy trì "những yếu tố cốt lõi" truyền thống, trong khi cũng ghi nhận "tinh thần của thời đại hiện nay”.

Theo Infonet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://infonet.vietnamnet.vn/3-dinh-thu-hoang-gia-anh-bo-trong-sau-su-ra-di-cua-nu-hoang-elizabeth-ii-5004439.html

Hoàng gia Anh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.