Vì sao các công nương, công chúa phải đeo mạng che mặt trong lễ tang

Công nương xứ Wales Kate Middleton và Meghan Markle nhiều khả năng sẽ xuất hiện với mạng che mặt trong tang lễ của cố Nữ hoàng Anh vì quy định về trang phục của hoàng gia.

Bên cạnh quân phục và những bộ trang phục màu đen, mạng che mặt cũng có thể dễ dàng được nhìn thấy trong các tang lễ của Hoàng gia Anh, theo Independent.

Dù là dạng khăn dài mà Nữ hoàng Elizabeth II và Công chúa Margaret đội tại đám tang của Vua George VI vào năm 1952 hay kiểu lưới ngắn hơn của Công nương Kate Middleton trong tang lễ của Hoàng thân Philip năm 2021, mạng che mặt được các thành viên nữ hoàng gia xem như "khăn tang".


Vì sao các công nương, công chúa phải đeo mạng che mặt trong lễ tang-1Công nương xứ Wales Kate Middleton và Meghan Markle sau lễ rước linh cữu Nữ hoàng Anh. Ảnh: AFP.

Món đồ này phổ biến từ thời Nữ hoàng Victoria (tại vị 1837-1901). Nữ hoàng đã luôn đeo khăn che mặt sau khi chồng, Hoàng thân Albert, qua đời.

Tuy nhiên, phong tục có thể được bắt nguồn từ rất lâu trước đó, theo nhà sử học hoàng gia Jessica Storoschuk.

"Truyền thống về mạng che mặt có từ vài thế kỷ trước và bắt nguồn từ y phục tu viện. Mảnh vải này thường được coi là 'áo giáp' và sẽ che chắn nỗi đau của các thành viên hoàng gia trước công chúng", Storoschuk cho biết.

Storoschuk, phóng viên của Royal Central, giải thích rằng "độ dài và kiểu dáng của mạng che mặt đã thay đổi" trong những năm qua, và những tấm màn che hiện đại "thường ngắn hơn và được làm bằng chất liệu trong suốt".

Tuy kiểu dáng có nhiều thay đổi, ý nghĩa của chiếc mạng che mặt vẫn được giữ nguyên. Món đồ này giúp người đeo che giấu khuôn mặt, giữ sự riêng tư cho những người đang buồn hoặc đang khóc.

Đối với những nhân vật nổi tiếng như hoàng gia, khăn tang cũng giúp che chắn cảm xúc trước ống kính của các nhiếp ảnh gia.


Vì sao các công nương, công chúa phải đeo mạng che mặt trong lễ tang-2Nữ hoàng Elizabeth II, Công chúa Margaret đeo mạng che mặt truyền thống màu đen trong tang lễ của Vua George VI. Ảnh: Mirrorpix.

Ngoài mạng che mặt, các thành viên nữ của Hoàng gia Anh còn thường đeo những món trang sức có ý nghĩa trong tang lễ.

Tại lễ tôn vinh cố nữ hoàng ở Westminster Hall hôm 14/9, Meghan Markle đã đeo chiếc ghim cài áo có đính ngọc trai và kim cương mà cố Nữ hoàng Elizabeth II đã tặng cho cô trong lễ đính hôn năm 2018.

Công nương Kate dùng một chiếc ghim cài áo lớn có đính ba viên ngọc trai, món trang sức từng thuộc về cố nữ hoàng. Hoàng hậu Camilla cũng sử dụng một đồ trang sức được ban tặng để tôn vinh cố nữ hoàng.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/vi-sao-cac-cong-nuong-cong-chua-phai-deo-mang-che-mat-trong-le-tang-post1355925.html

Hoàng gia Anh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.