Vì sao các tỷ phú ám ảnh tuổi thọ, sống lâu

Khoản đầu tư hàng tỷ USD vào các công ty chống lão hóa cho thấy nỗi ám ảnh của giới siêu giàu về tuổi thọ, cuộc sống bất tử trong tương lai.

Vì sao các tỷ phú ám ảnh tuổi thọ, sống lâu-1Jeff Bezos là tỷ phú đầu tư rất nhiều tiền vào các công ty nghiên cứu chống lão hóa.

Trong bộ phim Succession, khi nhân vật Kendall Roy (do diễn viên Jeremy Strong thủ vai), con trai thứ hai của tỷ phú Logan Roy, thuyết trình về "chương trình tuổi thọ được cá nhân hóa" Living+ với lời hứa về cuộc sống bất tử, nhiều người giàu có đã không khỏi nhíu mày, bàn tán.

Đây là một trong những chi tiết giúp bộ phim của HBO mô tả chân thực cuộc sống của giới siêu giàu. Trên thực tế, các tỷ phú cũng rất thích viễn cảnh trường sinh bất tử.

Người giàu có thể mua hầu hết mọi thứ, vậy tại sao không thể mua thêm thời gian sống? Vì vậy, trong những năm gần đây, các tỷ phú đã chi rất nhiều tiền vào những công ty sinh học, dự án nghiên cứu công nghệ chống lão hóa, trẻ hóa, giúp kéo dài tuổi thọ, theo Insider.

Những khoản đầu tư khổng lồ
Tỷ phú Christian Angermayer (44 tuổi) nói rằng ông muốn sống thêm 50 năm nữa để được hưởng lợi từ các phương pháp điều trị kéo dài tuổi thọ trong tương lai.

Angermayer cho biết những người siêu giàu cuối cùng cũng đạt đến điểm mà việc có nhiều tiền hơn cũng không cải thiện được cuộc sống là mấy.

"Nếu mua du thuyền, bạn luôn có thể mua một cái lớn hơn. Nếu bạn mua máy bay, bạn cũng có thể mua một chiếc to hơn. Nhưng mức độ cuộc sống của bạn thay đổi rất ít khi có nhiều tiền hơn".

Tỷ phú giải thích chính sự thiếu thỏa mãn này đã dẫn đến khoản đầu tư 4,4 tỷ USD trong 5 năm qua của giới tỷ phú vào công cuộc chống lão hóa, kéo dài cuộc sống.

Jeff Bezos, một trong những tỷ phú giàu nhất thế giới, đã rót tiền vào Altos Labs, công ty khởi nghiệp công nghệ sinh học tập trung vào "lập trình trẻ hóa tế bào để khôi phục sức khỏe, với mục tiêu đẩy lùi bệnh tật, kéo dài tuổi thọ".

Khoản đầu tư khổng lồ của người sáng lập Amazon đã khiến Altos trở thành công ty công nghệ sinh học bắt đầu hoạt động với số vốn lớn nhất, theo Financial Times.

Được giám sát bởi các nhóm gồm những người nổi tiếng trong lĩnh vực, từng đạt giải Nobel, Altos mở hai phòng thí nghiệm ở California (Mỹ), một phòng thí nghiệm ở Cambridge (Anh) và hợp tác với các nhà khoa học của Nhật Bản.

Ngoài Bezos, Yuri Milner, tỷ phú sinh ra ở Nga, cũng ủng hộ nhiệt tình, đầu tư rất nhiều tiền vào các dự án của Altos.

Vì sao các tỷ phú ám ảnh tuổi thọ, sống lâu-2Sergey Brin đầu tư vào các nghiên cứu giúp loại bỏ mọi bệnh tật.

Sergey Brin và Larry Page, những người đồng sáng lập Google, đã góp sức trong việc thành lập một doanh nghiệp có tên là Calico, nơi đang thực hiện các nghiên cứu có thể loại bỏ mọi bệnh tật.

Peter Thiel, đồng sáng lập PayPal, là người ủng hộ nhiệt tình cho quỹ Methuselah Mouse Prize nhằm cải thiện đáng kể sức khỏe và tuổi thọ.

"Mọi người nói rằng cái chết là điều tự nhiên, đó chỉ là một phần của cuộc sống. Nhưng tôi nghĩ cái chết cũng là vấn đề có thể giải quyết được", Thiel nói vào năm 2012.

Vitalik Buterin, đồng sáng lập Ethereum và Bitcoin Magazine, tuyên bố con người có khả năng sẽ sống đến 3.000 tuổi. Ông đã tham gia vào các phương pháp điều trị thử nghiệm với hy vọng có thể làm chậm quá trình lão hóa cơ thể.

Người giàu muốn sống mãi mãi
Khoa học hiện đại đã làm được rất nhiều điều đáng kinh ngạc cho sức khỏe con người. Chúng ta sống lâu hơn nhiều so với trước đây và chất lượng cuộc sống được cải thiện đáng kể.

Nhưng có rất nhiều người giàu không chỉ muốn sống lâu hơn. Họ muốn sống mãi mãi.

Wired tuyên bố rằng nghiên cứu chống lão hóa vào năm 2023 có thể "khởi động cuộc cách mạng vĩ đại nhất trong y học, kể từ khi phát hiện ra thuốc kháng sinh".

Theo Rami Kaminski, người sáng lập và Giám đốc của Viện Tâm thần học Tích hợp, nỗi ám ảnh về sự trường sinh của người giàu suy cho cùng bắt nguồn từ nỗi sợ.

"Cái chết có lẽ là thứ duy nhất có thể hạ gục những người này. Họ thực sự sợ chết và sự bất tử là cách bảo vệ tối thượng.

Những người giàu cũng muốn đánh bại thứ duy nhất mà họ không thể. Khi có số tiền vô hạn, bạn bắt đầu vượt qua các ranh giới. Đối với những người siêu giàu, không có gì ngạc nhiên khi họ muốn vượt qua giới hạn cuối cùng".

Vì sao các tỷ phú ám ảnh tuổi thọ, sống lâu-3Nhân vật Kendall Roy giới thiệu dự án Living+ với lời hứa về cuộc đời bất tử trong phim "Succession".

Còn Keith Campbell, giáo sư tâm lý học và nhân cách xã hội tại Đại học Georgia, giải thích một số tỷ phú có cái tôi rất lớn.

"Họ nghĩ rằng nếu mình ra đi, thế giới sẽ sụp đổ. Bởi vì đã rất thành công trong việc biến ý chí thành hiện thực nên họ nghĩ: 'Tại sao mình không thể đánh bại cái chết? Tôi có thể đánh bại bất cứ điều gì'".

Các nhà tâm lý học và bác sĩ tâm thần cũng lưu ý rằng mặc dù giới tỷ phú nghĩ rằng mình là chủ nhân của vũ trụ, nhưng đôi khi cũng hành động non nớt và thể hiện nỗi sợ.

Tiến sĩ Bethany Cook, nhà trị liệu tâm lý được cấp phép, nói: "Khi một cá nhân tiếp xúc với sự giàu có và quyền lực dư thừa trong khoảng thời gian dài, điều đó có thể thay đổi toàn bộ thế giới quan của họ. Những người này tin rằng mình tốt hơn nhóm còn lại vì khả năng kiếm tiền. Nếu một người có rất nhiều tiền bạc và quyền lực, thì cũng thật dễ hiểu khi họ muốn khám phá bí mật về cuộc sống vĩnh cửu. Tất cả chỉ muốn duy trì quyền lực và sự giàu có của mình càng lâu càng tốt".

Trong khi một số người coi việc tìm kiếm sự sống vĩnh cửu của các tỷ phú là điều thú vị, thì Campbell lại thấy điều đó thật đáng lo ngại.

"Tôi khiếp sợ những người nghĩ rằng họ biết rõ hơn những người khác, có quyền lực và không ngại sử dụng nó. Những người nghĩ rằng mình có thể kiểm soát thế giới, những người có quyền lực mà không khiêm tốn khiến tôi lo sợ", ông nói.

Kaminski cảnh báo: "Có thể sẽ có một bước đột phá về tuổi thọ, nhưng sau đó chúng ta sẽ làm gì với nhân loại? Đi ngược lại với tự nhiên chưa bao giờ là một lựa chọn tốt".

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/vi-sao-cac-ty-phu-am-anh-tuoi-tho-song-lau-post1437766.html

Tỷ phú


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.