Vì sao Meghan ngạo nghễ dùng tước vị hoàng gia để trục lợi nhiều lần, không kiêng nể Nữ hoàng Anh?

Dù bị dư luận gây sức ép nhưng Meghan vẫn thản nhiên dùng tước vị hoàng gia hết lần này đến lần khác để trục lợi.

Meghan Markle đang trở thành tâm điểm chú ý của truyền thông Mỹ và Anh khi cô thản nhiên dùng tước vị hoàng gia Nữ công tước xứ Sussex để gọi điện cho 2 thượng nghị sĩ Mỹ vận động về chính sách hưởng lương cho cha mẹ có con mới sinh. Trước đó, Meghan cũng dùng tước hiệu để viết lá thư hơn 1.000 chữ gửi Quốc hội Mỹ nhằm kêu gọi thực hiện chính sách này.

Nhiều chuyên gia và một số nhà chính trị của Mỹ đã bày tỏ thái độ tức giận khi Meghan coi thường hoàng gia và mọi người, ngạo nghễ dùng tước vị để phục vụ cho mục đích cá nhân. Việc Meghan dùng tước hiệu của hoàng gia Anh để bàn về chính trị Mỹ là hành vi không thể chấp nhận được.

Vì sao Meghan ngạo nghễ dùng tước vị hoàng gia để trục lợi nhiều lần, không kiêng nể Nữ hoàng Anh?-1Meghan thoải mái dùng tước hiệu hoàng gia để trục lợi.

Điều đáng nói là khi tuyên bố rời khỏi vai trò là thành viên cao cấp hoàng gia, nhà Sussex tuyên bố họ muốn tự chủ tài chính, tìm kiếm cuộc sống tự do ở Mỹ. Tuy nhiên, sau hơn 1 năm sang Mỹ, vợ chồng Meghan vẫn "mặt dày" sử dụng tước hiệu hoàng gia ở khắp mọi nơi, phục vụ cho công việc viết sách, ký hợp đồng béo bở hay ở trong các sự kiện quan trọng. Dù chỉ trích gia đình hoàng gia nhưng nhà Sussex chẳng bao giờ cảm thấy ngượng miệng khi đi tuyên bố khắp nơi: "Chúng tôi là Công tước và Nữ công tước xứ Sussex".

Vì sao Meghan lại ngạo nghễ dùng tước hiệu hoàng gia để trục lợi bất chấp áp lực bị dư luận kêu gọi từ bỏ tước vị?

Chuyên gia hoàng gia Neil Sean cho biết, một nguồn tin thân cận với nhà Meghan tuyên bố rằng cô có "lý do chính đáng" để tiếp tục sử dụng tước hiệu hoàng gia của mình để phục vụ cuộc sống thường ngày.

Theo nguồn tin này, Meghan tuyên bố mình "có quyền" sử dụng tước vị hoàng gia. Đây là danh hiệu chính thức cô được Nữ hoàng Anh trao tặng sau khi kết hôn với Hoàng tử Harry. Chính vì vậy, Meghan cho rằng chẳng có lý do gì cô không được sử dụng nó.

Neil Sean cho hay: "Nguồn tin thân cận của Meghan khẳng định rằng nữ công tước sẽ tiếp tục sử dụng tước vị hoàng gia trong tất cả các tài liệu, hoạt động, dự án sau này".

Vì sao Meghan ngạo nghễ dùng tước vị hoàng gia để trục lợi nhiều lần, không kiêng nể Nữ hoàng Anh?-2Chuyên gia Neil Sean.

Theo chuyên gia Neil Sean, hơn ai hết Meghan và Harry hiểu rõ những lợi ích và giá trị mà tước hiệu hoàng gia mang lại cho họ. Đây là "cần câu cơm" để cặp đôi kiếm tiền và cũng là "chìa khóa" để họ mở ra các mối quan hệ kinh doanh và chính trị trên toàn thế giới. Chính vì vậy dù rời hoàng gia, sang Mỹ sinh sống, nhà Sussex vẫn ôm khư khư tước hiệu này thay vì trả lại.

Trên thực tế, dù hoàng gia Anh nhiều lần được đề nghị tước bỏ vĩnh viễn danh hiệu hoàng gia của nhà Sussex nhưng Nữ hoàng Anh lại không có động thái gì. Do vậy, Meghan càng được nước lấn tới, không e dè bất kỳ ai. Nhiều ý kiến cho rằng, cặp đôi này không còn gì để nói nữa, nếu họ có lòng tự trọng thì đã sớm từ bỏ tước hiệu này. 

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/vi-sao-meghan-ngao-nghe-dung-tuoc-vi-hoang-gia-de-truc-loi-nhieu-lan-khong-kieng-ne-nu-hoang-anh-22202181102231794.htm

Meghan Markle


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.