Vì sao vào năm sau linh cữu của Vua sòng bài Macau Hà Hồng Sân mới được an táng và phải được chôn ở nghĩa trang đặc biệt của gia tộc?

Nghĩa trang Chiêu Viễn là một nghĩa trang công cộng chôn cất những người lai Á Âu tại Hồng Kông.

Trưa ngày 26/5, Vua sòng bài Macau Hà Hồng Sân đã trút hơi thở cuối cùng ở tuổi 98 sau thời gian dài chiến đấu với bệnh tật. Tang lễ của ông sẽ được diễn ra trong 3 ngày 8, 9, 10/7 tại nhà tang lễ Hồng Kông. Theo kế hoạch, trong năm 2021, Hà Hồng Sân sẽ được người nhà đưa đi an nghỉ tại nghĩa trang Chiêu Viễn, cũng là nơi chôn cất bố mẹ của ông.

Theo truyền thông Hồng Kông, bởi vì hậu duệ của thầy phong thủy Thái Bá Lệ nổi tiếng đã nói trong năm nay không có ngày thích hợp để an táng nên sau khi kết thúc nghi thức nhập quan, thi thể của Hà Hồng Sân sẽ tạm được giữ tại nhà tang lễ Hồng Kông. Sau đó sẽ chuyển đến nghĩa trang Đông Hoa và đợi đến ngày tốt trong năm sau sẽ được an táng tại khu nghĩa trang Chiêu Viễn (Hồng Kông).

Nhiều thành viên trong gia tộc họ Hà đã được chôn cất tại khu nghĩa trang Chiêu Viễn, bao gồm gia đình Hà Đông (anh trai của ông nội Hà Hồng Sân), Hà Khải Phúc (ông nội của Hà Hồng Sân), Hà Thế Quang (bố ruột của Hà Hồng Sân), mẹ của Hà Hồng Sân, con gái Hà Siêu Anh của Hà Hồng Sân, Hà Uyển Kỳ (em gái của Hà Hồng Sân),... 

Theo thời gian, nhiều người đã nhầm tưởng nghĩa trang Chiêu Viễn là khu nghĩa trang riêng của gia tộc họ Hà. Trong Tiết Thanh Minh hàng năm, Hà Hồng Sân hoặc bà Tư Lương An Kỳ thường đưa các con đến nghĩa trang Chiêu Viễn để cúng bái, thể hiện chữ hiếu và tấm lòng với những người đã khuất.

Vì sao vào năm sau linh cữu của Vua sòng bài Macau Hà Hồng Sân mới được an táng và phải được chôn ở nghĩa trang đặc biệt của gia tộc?-1
Được biết, trước đây, theo lời giới thiệu của một người bạn, ông Hà Đông đã làm quen với thầy phong thủy Trần Triều Hi, sau đó biết đến nghĩa trang Chiêu Viễn. Ông tin rằng nơi này có phong thủy vô cùng tốt, nếu chôn cất người mất tại đây thì phúc đức của tổ tiên sẽ giúp con cháu phát tài phát đạt, tiếng tăm vang xa. 

Và trên thực tế, các thành viên gia tộc họ Hà bất kể là địa vị hay tiền tài đều phát triển vượt bậc. Đặc biệt là với Hà Hồng Sân, ông có nhiều con và nhiều cháu, ai nấy cũng có danh tiếng, sự giàu sang lẫn quyền lực. 

Nghĩa trang Chiêu Viễn là một nghĩa trang công cộng chôn cất những người lai Á Âu tại Hồng Kông, được xây dựng trên một ngọn đồi, tựa lưng vào Núi Davis. Núi Davis là một khu vực xung quanh và bao gồm ngọn đồi cực tây trên đảo Hồng Kông. 

Vì sao vào năm sau linh cữu của Vua sòng bài Macau Hà Hồng Sân mới được an táng và phải được chôn ở nghĩa trang đặc biệt của gia tộc?-2Vì sao vào năm sau linh cữu của Vua sòng bài Macau Hà Hồng Sân mới được an táng và phải được chôn ở nghĩa trang đặc biệt của gia tộc?-3
Hà Hồng Sân sẽ được chôn cất bên cạnh mộ của bố mẹ ông.

Phía trước nghĩa trang Chiêu Viễn là Công viên quốc gia Long Hổ Sơn. Bên trái là cảng biển Victoria, phong cảnh vô cùng đẹp với những cổ thụ cao chót vót. Khu vực này được chăm sóc rất cẩn thận và sạch sẽ. 

Nhà phong thủy học Châu Hán Minh đã mô tả nghĩa trang Chiêu Viễn có hình thái như sao kim, tròn trịa viên mãn. Nó còn có thể gọi là Phú Sơn, long mạch vô cùng tốt, đinh tài lưỡng vượng (con trai và của cải đều thịnh). Thêm vào đó, mạch vị trông giống cổ bò, mà con bò rất khỏe và mạnh mẽ, cho nên mạch vị tượng trưng cho khí thế dũng mãnh của một gia tộc. 

Theo một chuyên gia phong thủy khác, núi rừng ở nghĩa trang Chiêu Viễn có thể tàng phong tụ khí, có thế của một con đại bàng dang rộng đôi cánh. Ngoài ra, Núi Davis trông giống một con rồng già với long mạch cường tráng, khu rừng xung quanh tượng trưng cho bộ lông dày của con rồng. Nếu như được chôn cất ở nơi này, tổ tiên sẽ được bảo vệ, một khi tổ tiên được an yên thì con cháu cũng sẽ bình an, tổ tiên giúp giữ gìn sự nghiệp và tiền tài của con cháu.

Để được chọn vị trí chôn cất như mong muốn, gia đình của Vua sòng bài Macau Hà Hồng Sân phải bổ sung thêm chi phí vào khoảng 1 triệu đô la Hồng Kông (gần 3 tỷ VND).  

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/vi-sao-vao-nam-sau-linh-cuu-cua-vua-song-bai-macau-ha-hong-san-moi-duoc-an-tang-va-phai-duoc-chon-o-nghia-trang-dac-biet-cua-gia-toc-22202087214510874.htm

Hà Hồng Sân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.