Video mới nhất quay 'mộ tập thể' chôn nghìn người ở Ấn Độ: Sự thật khắc nghiệt của Covid-19

Video mới nhất do báo India Today đăng tải cho thấy cảnh tượng ám ảnh bên bờ sông Hằng của Ấn Độ, khi hàng loạt thi thể nghi là của nạn nhân Covid-19 được chôn sát nhau dưới cát.

Hôm qua 18/5, báo India Today của Ấn Độ đăng tải một đoạn clip cho thấy hàng loạt thi thể bị chôn vùi bên bờ sông Hằng của Ấn Độ. [Clip bên dưới]

Theo India Today, các thi thể không chỉ được nhìn thấy trôi trên sông, mà còn được phát hiện chôn vùi dưới cát.

Cảnh tượng khủng khiếp này được quay tại bờ sông Hằng đoạn qua thành phố Prayahraj ở bang Uttar Pradesh, Ấn Độ. Các thi thể này được cho là của nạn nhân Covid-19, theo India Today.

Phóng viên của India Today bình luận: "Những cảnh tượng này cho thấy sự thật khắc nghiệt của Covid-19".

Trong clip, người dân địa phương nói với India Today: "Hơn 1000 thi thể được chôn ở đoạn bờ sông này. Số thi thể tăng lên sau lễ hội Holi, khi Covid-19 gia tăng".

Video mới nhất quay mộ tập thể chôn nghìn người ở Ấn Độ: Sự thật khắc nghiệt của Covid-19-1Thi thể được chôn trên bờ sông Hằng ở Prayahraj, Uttar Pradesh, Ấn Độ

Video mới nhất quay mộ tập thể chôn nghìn người ở Ấn Độ: Sự thật khắc nghiệt của Covid-19-2Các thi thể này được cho là của nạn nhân Covid-19, theo India Today.

Video mới nhất quay mộ tập thể chôn nghìn người ở Ấn Độ: Sự thật khắc nghiệt của Covid-19-3Phóng viên của India Today bình luận: "Những cảnh tượng này cho thấy sự thật khắc nghiệt của Covid-19".

Video mới nhất quay mộ tập thể chôn nghìn người ở Ấn Độ: Sự thật khắc nghiệt của Covid-19-4Trong clip, người dân địa phương nói với India Today: "Hơn 1000 thi thể được chôn ở đoạn bờ sông này. Số thi thể tăng lên sau lễ hội Holi, khi Covid-19 gia tăng".

Một người dân địa phương khác trả lời phóng viên của India Today: "Mưa lớn sẽ làm lộ những thi thể bị chôn này trên bờ sông Hằng".

Cảnh sát địa phương đang kêu gọi dân làng không chôn thi thể người chết bên bờ sông, theo Daily Mail. Cảnh sát dùng loa để yêu cầu dân làng không vứt xác xuống sông hoặc chôn bên bờ cát. Họ nói: "Chúng tôi ở đây để giúp bạn thực hiện các quyền cuối cùng".

Trong clip, có thể thấy cảnh sát đi bộ tuần tra bên hai bờ sông và tuần tra bằng thuyền trên sông.

Báo chí Ấn Độ từ trước đã nói rằng các thi thể trôi sông là của nạn nhân Covid-19. Nhưng đến tận ngày 14/5, chính quyền bang Uttar Pradesh, miền bắc Ấn Độ, nơi có 240 triệu người, mới công khai nguyên nhân tử vong của các thi thể.

Một quan chức cấp cao của bang Uttar Pradesh, Manoj Kumar Singh, cho biết trong một bức thư ngày 14/5 gửi tới các quan chức quận: "Chính quyền có thông tin rằng thi thể của những người không qua khỏi Covid-19 hoặc bất kỳ căn bệnh nào khác đang bị ném xuống sông thay vì được làm tang lễ thích hợp. Kết quả là, các thi thể đã được vớt lên từ sông ở nhiều nơi".

'Mộ tập thể' chôn nghìn người bên bờ sông Ấn Độ.

Tuần trước, hàng chục thi thể đã được phát hiện trôi nổi trên sông Hằng của Ấn Độ đoạn qua các bang Uttar Pradesh và bang Bihar, trong đó có nhiều thi thể bị cháy một nửa .

Các thi thể trôi sông được cho là của nạn nhân Covid-19 và làm dấy lên nỗi lo sợ nguồn nước có thể bị ô nhiễm.

Một clip khủng khiếp do truyền thông Ấn Độ đăng tải dường như cho thấy cảnh một nhân viên xe cứu thương đẩy một thi thể xuống sông Hằng.

Uttar Pradesh đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi làn sóng Covid-19 thứ 2 của Ấn Độ. Các chuyên gia y tế cho biết nhiều ca mắc không được phát hiện tại các ngôi làng của Uttar Pradesh.

Phát ngôn viên của bang Uttar Pradesh, Navneet Sehgal, hôm 15/5 đã bác bỏ thông tin từ truyền thông địa phương rằng có tới 2.000 thi thể nghi là của nạn nhân Covid-19 đã được vớt lên từ các con sông ở bang này và bang lân cận Bihar trong những ngày gần đây.

Sehgal nói với Reuters rằng một số ngôi làng ven sông không hỏa táng người chết do truyền thống của đạo Hindu trong một số giai đoạn tôn giáo cụ thể.

Ấn Độ đang hứng chịu một cơn 'sóng thần' Covid-19 khủng khiếp , ghi nhận con số kỷ lục là hơn 400.000 ca mắc mới một ngày.

Làn sóng Covid-19 khủng khiếp đã đẩy hệ thống y tế Ấn Độ đến bờ vực sụp đổ - bệnh viện hết giường, oxy và thuốc. Các nhà hỏa táng không còn chỗ hỏa táng thi thể, buộc nhà chức trách phải hỏa táng nạn nhân Covid-19 trong công viên, bãi đỗ xe và thậm chí cả vỉa hè. Các chuyên gia nghi ngờ một trong những nguyên nhân của làn sóng Covid-19 khủng khiếp này là một biến thể ‘đột biến kép’, lần đầu ghi nhận tại Ấn Độ.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/video-moi-nhat-quay-mo-tap-the-chon-nghin-nguoi-o-an-do-su-that-khac-nghiet-cua-covid-19-161211905091319491.htm

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.