Video: Ông Kim Jong-nam nói lời cuối trước khi chết

Đoạn video do camera an ninh ghi lại cho thấy anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un nói vài lời với cảnh sát, trước khi qua đời không lâu sau đó vì bị đầu độc.

Đoạn video do camera an ninh ghi lại cho thấy anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un nói vài lời với cảnh sát, trước khi qua đời không lâu sau đó vì bị đầu độc.


>> Toàn cảnh: Anh trai chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un bị ám sát ở Malaysia


Theo Daily Mail, ngay sau khi bị tấn công, Kim Jong-nam đến nhờ sự trợ giúp của các nhân viên an ninh sân bay. Anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un mô tả mình bị hai phụ nữ tấn công và cảm thấy chóng mặt.

Người đàn ông khoảng 46 tuổi được chăm sóc y tế ngay tại sân bay nhưng rơi vào tình trạng nguy kịch và qua đời trên đường đến bệnh viện.

Trước đó, đoạn video công bố vào cuối tuần trước cho thấy cảnh Kim Jong-nam bị hai phụ nữ tấn công.

video: ong kim jong-nam noi loi cuoi truoc khi chet hinh anh 1

Kim Jong-nam mô tả lại việc mình bị tấn công với lực lượng an ninh.

Một người phụ nữ mặc áo màu trắng và quần jean tấn công Kim Jong-nam từ phía sau còn người kia xịt chất lỏng vào mặt.

Trong khi đó, Đại sứ Triều Tiên ở Malaysia, Kang Chol ngày 20.2 nói, Bình Nhưỡng không chấp trận kết quả khám nghiệm tử thi từ phía Malaysia. Có thông tin nói nạn nhân không phải là anh trai cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên.

Đại sứ Triều Tiên đề nghị hai nước cùng mở cuộc điều tra chung nhưng không được phía Malaysia chấp thuận.

video: ong kim jong-nam noi loi cuoi truoc khi chet hinh anh 2

Kim Jong-nam đến kiểm tra y tế ngay tại sân bay và qua đời không lâu sau đó.

Thủ tướng Malaysia Najib Razak nói với phóng viên vào cuối ngày 20.2 rằng, ông tin tưởng vào sự khách quan của cảnh sát và bác sĩ. “Malaysia không có lý do gì để bôi xấu Triều Tiên. Chúng tôi áp dụng quy định pháp luật ở Malaysia”.

Kết quả khám nghiệm tử thi của Kim Jong-nam có thể sẽ được công bố vào sáng sớm ngày 22.2, Bộ trưởng Y tế Malaysia S Subramaniam cho biết.

video: ong kim jong-nam noi loi cuoi truoc khi chet hinh anh 3

Nghi phạm Triều Tiên Ri Jong-chol bị cảnh sát bắt giữ ở Kuala Lumpur.

Bộ Ngoại giao Malaysia nói, chính phủ nước này đã giải thích cho phía Đại sứ quán Triều Tiên, rằng “cái chết xảy ra trên đất Malaysia, trong một hoàn cảnh bí ẩn, chính phủ Malaysia có trách nhiệm điều tra để xác minh nguyên nhân cái chết”.

Cho đến nay, cảnh sát Malaysia đã bắt giữ 4 nghi phạm, bao gồm một chuyên gia hóa học. Nghi phạm Ri Jong-chol, 47 tuổi, được xác định là chuyên gia trong lĩnh vực y học và hóa học ở Bình Nhưỡng.

Theo Dân Việt


Triều Tiên

Kim Jong Un

Kim Jong Nam

Anh trai Kim Jong un


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.