Video tro cốt của nạn nhân COVID-19 vô thừa nhận ở Ấn Độ được xúc vào bao tải, xương rửa trong thau

Làn sóng thứ hai của đại dịch COVID-19 ở Ấn Độ đang chuyển hướng tấn công những vùng quê nghèo khó, thiếu thốn hơn.

Trước làn sóng thứ hai "hung hãn hơn, nguy hiểm hơn" của đại dịch COVID-19, áp lực khổng lồ không chỉ đè nặng lên các cơ sở y tế của Ấn Độ, mà các cơ sở hỏa táng, nghĩa trang cũng đối mặt tình trạng quá tải. Hàng loạt hình ảnh các thi thể rồng rắn xếp hàng chờ đến lượt thiêu, các bãi hỏa táng tập thể ở ngoài trời, hay người chết bị hỏa táng bên vệ đường tại Ấn Độ đã khiến thế giới rúng động.

Lò hỏa thiêu hoạt động quá tải đến mức nóng chảy, người dân Ấn Độ đành chấp nhận hỏa thiêu bằng củi gỗ. Nhưng vì nguồn củi gỗ có hạn, các cơ sở cung cấp dịch vụ thậm chí còn kêu gọi thân nhân của người chết tự đem củi đến. Và có những gia đình (rất có thể là vì nghèo) đã không hỏa táng mà thả thi thể trôi sông Hằng hoặc chôn sơ sài ở bãi cát ven sông.

Thế nhưng, cũng có nhiều thi thể được hỏa thiêu nhưng không có thân nhân đến nhận, và công việc "dọn dẹp" khó khăn cần đến những người dũng cảm. Ngày 11/5 vừa qua, hãng thông tấn Reuters (Anh) đã đăng tải một đoạn video về công việc của các tình nguyện viên tại khu hỏa táng tập thể của Ấn Độ.

Ấn Độ: Các tình nguyện viên thu dọn tro cốt, mảng xương không cháy hết của nạn nhân COVID-19 không có thân nhân đến nhận

Trong đoạn video, một số tình nguyện viên của một tổ chức phi chính phủ lẳng lặng thu lại phần tro cốt và thậm chí là những mảnh xương chưa cháy hết của người chết từ các giàn thiêu ở New Delhi, và thực hiện nghi lễ cuối cùng theo đạo Hindu để tiễn đưa họ về nơi chín suối.

Có thể thấy trong đoạn video trên, hai tình nguyện viên chỉ mặc đồ bảo hộ sơ sài, đeo khẩu trang y tế và làm những công việc như xúc tro cốt của người chết vào bao tải, và rửa những mảnh xương còn sót lại trong một chiếc chậu thau.

Ấn Độ ngày 19/5 vừa ghi nhận ngày "chết chóc nhất" vì COVID-19, khi số ca nhiễm mới có chiều hướng giảm nhưng số ca tử vong không ngừng phá kỷ lục. Dữ liệu do Bộ Y tế Ấn Độ công bố hôm 19/5 cho thấy trong vòng 24h, số người chết vì COVID-19 tại nước này tăng thêm 4.529 người, vượt con số 4.329 được công bố vào một ngày trước đó.

Dữ liệu ngày 19/5 cũng xác nhận có thêm 267.334 ca mắc COVID-19 mới, thấp hơn so với kỷ lục hơn 300.000 ca hôm 22/4. Tuy nhiên, giới chuyên gia cho rằng con số thực tế có thể cao hơn nhiều vì dịch bệnh hiện đang lây lan ra những vùng nông thôn nghèo của Ấn Độ, nơi thiếu thốn xét nghiệm và cơ sở y tế./.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/video-tro-cot-cua-nan-nhan-covid-19-vo-thua-nhan-o-an-do-duoc-xuc-vao-bao-tai-xuong-rua-trong-thau-16121200518300061.htm

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.